Romelu Lukaku đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2019-2020

Trong lễ bốc thăm chia bảng Europa League ở Nyon đêm qua, tiền đạo người Bỉ đã được vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League sau khi tỏa sáng trong màu áo Inter Milan ở mùa giải 2019-2020.
Romelu Lukaku đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2019-2020

Rời Manchester United vào mùa hè năm ngoái, Romelu Lukaku đã có một mùa giải ra mắt ấn tượng trong màu áo Nerazzurri. Tại Serie A, anh trở thành cỗ máy ghi bàn sung mãn với 23 bàn sau 36 lần ra sân. Anh cũng có phong độ tốt ở Europa League khi ghi 7 bàn chỉ sau 5 trận cho Inter, giúp họ vào chung kết Europa League. Tuy nhiên, chiến tích của anh là không đủ khi Inter cuối cùng bị Sevilla đánh bại tại Cologne.

Bất chấp thất bại của Inter, Lukaku vẫn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, đánh bại Bruno Fernandes và Ever Banega để giành giải thưởng. Phát biểu sau khi được vinh danh, Lukaku nói trên trang web chính thức của Europa League: “Tôi muốn cảm ơn mẹ tôi, anh trai tôi, những người đại diện RocNation đã hỗ trợ tôi.

“Tôi muốn cảm ơn Antonio Conte và ban huấn luyện đã tin tưởng và giúp đỡ tôi. Quan trọng nhất là tôi muốn cảm ơn các đồng đội. Họ đã sống như anh em với tôi từ ngày đầu tiên.

“Mỗi ngày tôi đều tập luyện với nụ cười trên môi. Tôi hy vọng năm nay chúng ta sẽ làm tốt hơn nhiều so với năm ngoái và gặt hái được nhiều thành công”.

Romelu Lukaku đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League 2019-2020 ảnh 1
Inter sẽ tập trung vào Champions League mùa này, khi đã về nhì Serie A mùa trước. Không giống như mùa giải trước, họ sẽ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng lần này. Nhóm dự Champions League của họ bao gồm Real Madrid, Shakhtar Donetsk và Borussia Monchengladbach.

Conte chắc chắn sẽ tin tưởng vào Lukaku sẽ nổ súng trong các bàn thắng và truyền cảm hứng cho đội bóng của anh ấy để giành được những chiến thắng quan trọng.

Kết quả bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất Europa League

1 Romelu Lukaku (Inter)           270 điểm
2 Bruno Fernandes (MU/ Sporting)  128 điểm
3 Éver Banega (Sevilla)                118 điểm
4 Luuk de Jong (Sevilla)               64 điểm
5 Jesús Navas (Sevilla)                59 điểm
6 Lucas Ocampos (Sevilla)          39 điểm
7 Kai Havertz (Leverkusen)          17 điểm
8 Diego Carlos (Sevilla)                 9 điểm
9 Adama Traoré (Wolves)              8 điểm
10 Jules Koundé (Sevilla)               7 điểm

Tin cùng chuyên mục