Rome Masters 2018: Hạ gục Djokovic, Nadal dũng mãnh vào chung kết

Xuất sắc đánh bại “đại kình địch” Novak Djokovic với điểm số 7-6 (7-4), 6-3, Rafael Nadal đã dũng mãnh thẳng tiến vào chung kết giải Rome Masters 2018, nơi anh sẽ chờ đợi người thắng trong cặp đấu giữa Marin Cilic (Croatia) và Alexander Zverev.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Djokovic đã chơi trận đấu hay nhất kể từ khi quay trở lại sau chấn thương. Trong ván đấu mở màn, anh đã khiến Nadal phải “bở hơi tai” với lối chơi “ngắt, nhéo” cực kỳ khôn khéo, kết hợp các pha bóng bỏ nhỏ trên lưới với những tình huống bắt vô lê, liên tục “điều bóng” buộc Nadal phải di chuyển liên tục.

Rome Masters 2018: Hạ gục Djokovic, Nadal dũng mãnh vào chung kết ảnh 1 Djokovic có trận đấu hay nhất kể từ khi quay trở lại, nhưng...
Dù vậy, anh lại là người để thua break-point đầu tiên khi bị dẫn trước 2-4. Thế nhưng, Nadal không chiếm ưu thế quá lâu dù đã vượt lên dẫn 5-2 rồi 5-3, vì Djokovic đã “đòi lại” break-point sau một tình huống “ép” Nadal đánh hỏng bóng ở khu vực cuối sân đấu. Djokovic sau đó cân bằng điểm số 5-5 và dẫn ván đấu mở màn đến loạt tie-break nghẹt thở.

Ở đây, dù sớm có điểm số đầu tiên dẫn 1-0, Djokovic vẫn để cho Nadal nắm quyền chủ động và tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi rất hay, liên tục vươn lên dẫn trước với điểm số 3-1, 5-3, 6-4 trước khi giành được chiến thắng cuối cùng là 7-4. Với chiến thắng trong loạt tie-break, Nadal tiếp tục nắm quyền "điều phối" trận đấu và ai cũng e ngại rằng, khoảnh khắc thua trận của Nole đang đến gần sau khi anh bỏ lỡ một ván đấu cực kỳ căng thẳng và cân bằng trước Nadal. Nghĩa là, kết cuộc thua ở tie-break là rất bất lợi với Djokovic.

Điều gì phải đến, đã đến. Nadal sớm thắng break-point trong ván đấu thứ 3 để vượt lên dẫn 2-1. Anh tiếp tục gia tăng cách biệt của ván đấu thứ 2 lên thành 3-1, rồi 4-2 và 5-3 trước khi đối mặt với 2 match-point. Anh đã tận dụng cơ hội match-point thứ 2 bằng một cú trái tay thắng điểm trực tiếp sấm sét.

Với kết quả này, Nadal đã rút ngắn tỷ số đối đầu trực tiếp với Djokovic xuống còn 25-26 (đây là lần thứ 51, 2 đối thủ này đụng độ nhau ở đấu trường ATP World Tour – một kỷ lục thế giới) và lọt đến trận chung kết Rome Masters thứ 10. Nadal đang săn tìm “cú ăn 8” tại Foro Italico. Lịch sử đang vẫy gọi Nadal thêm 1 lần nữa… 

Tin cùng chuyên mục