Roma quyết nhổ “cái gai” Bodo/Glimt

Thật khó tin khi AS Roma của Jose Mourinho lại không thể khuất phục nổi một Bodo/Glimt nhỏ bé 3 lần liên tiếp. Cuộc tái đấu tại Stadio Olympico, “Người đặc biệt” quyết làm tất cả để đưa Giallorossi vào bán kết Europa Conference League.
Roma từng bất phân thắng bại với Bodo/Glimt trên sân nhà
Roma từng bất phân thắng bại với Bodo/Glimt trên sân nhà

Chờ bản lĩnh của Roma
Trận lượt đi trên đất Na Uy, AS Roma đã bộc lộ những thiếu sót từ trên sân cỏ đến sự phẫn nộ trong bất lực ở hậu trường. Thất bại trước đội bóng áo vàng chấm dứt mạch 9 trận bất bại của đội bóng áo bã trầu trên mọi đấu trường và Bodo/Glimt là đội bóng thứ 2 sau Real Madrid mà Jose Mourinho không thể khuất phục qua 3 lần đối đầu liên tiếp. Sau trận, sự khiêu khích từ ban huấn luyện đội chủ nhà còn khiến nhiều cái đầu nóng đến từ Ý không thể kiềm chế.

Bỏ lại nỗi thất vọng, Roma vừa hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm tối đa trước Salernitana tại Serie A, qua đó giữ vững vị trí thứ 5. Giờ đây, Giallorossi có cơ sở để dồn toàn lực cho trận tứ kết lượt về Europa Conference League trên sân nhà.

Jose Mourinho khao khát phục thù Bodo/Glimt
Trước trận đấu, HLV Jose Mourinho xốc lại tinh thần cho các học trò: “Tôi sẽ không nói gì về trận lượt đi nữa. Các cầu thủ cũng đã cố gắng hết sức và chiến thắng là xứng đáng đối với Bodo/Glimt. Tuy nhiên, như đã chia sẻ, tôi không quá tiêu cực về kết quả. Cách biệt chỉ là 1 bàn và trở về sân nhà, chúng tôi sẽ chơi thứ bóng đá chúng tôi mong muốn. Roma sẽ quyết tâm bằng mọi khả năng cho ngôi vô địch, không chỉ dừng lại ở trận đấu này.”

Mourinho nhận tin vui về lực lượng
Hậu vệ Leonardo Spinazzola đã trở lại ghế dự bị hồi cuối tuần sau khi dính chấn thương ở EURO 2020. Trung vệ Gianluca Mancini kịp bình phục chấn thương đầu gối gặp phải trong trận lượt đi. Cựu sao Manchester United và Arsenal, Henrikh Mkhitaryan cũng đã phục hồi thể lực sau khi bị rối loạn tiêu hóa.

Roma trông chờ sự tỏa sáng của Lorenzo Pellegrini 
Trên hàng công, chân sút chủ lực Tammy Abraham tiếp tục lĩnh xướng. Cựu tiền đạo Chelsea đang là vua phá lưới Europa Conference League với 7 bàn. Đội trưởng Lorenzo Pellegrini, người ghi bàn cho Roma ở lượt đi, sẽ ra sân từ đầu.

AS Roma sẽ vượt qua khó khăn để vào bán kết
Tờ Tuttosport cho rằng AS Roma đá sân nhà nhưng vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Bodo/Glimt. Đoàn quân của Jose Mourinho dù quyết tâm phục thù nhưng sẽ cần nhiều hơn 90 phút để lội ngược dòng, thậm chí là cả 120 phút. 

Dự đoán tỷ số
AS Roma – Bodo/Glimt: 2-0

Đội hình dự kiến
AS Roma (3-4-2-1): Patricio; Smalling, Mancini, Ibanez; Karsdorp, Cristante, Oliveira, Zalewski; Pellegrini, Mkhitaryan; Abraham

Bodo/Glimt (4-3-3): Khaikin; Sampsted, Moe, Hoibraten, Wembangomo; Vetlesen, Hagen, Saltnes; Pellegrino, Espejord, Solbakken

Tin cùng chuyên mục