Roma không thắng nổi Chelsea

Dù có sự ủng hộ của 50.000 khán giả nhà trên sân Olimpico, HLV lão làng người Italia Claudio Ranieri vẫn tin rằng AS Roma không dễ gì thắng được đối thù đến từ London trong trận cầu nóng bỏng đêm nay.
Tiền đạo Edin Dzeko (phải, Roma) ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở trận lượt đi. Ảnh: Getty Images.
Tiền đạo Edin Dzeko (phải, Roma) ghi bàn thắng tuyệt đẹp ở trận lượt đi. Ảnh: Getty Images.

Sân Olimpico mùa này chưa bao giờ có lượng khán giả đông như vậy và Voce Giallorossa tin rằng 50.000 khán giả sẽ là con số người dự khán trận đấu cao nhất mùa này của Roma.

Trận cầu quyết định giữa Roma và Chelsea đêm nay thực sự quyết định suất vào vòng knock-out cho Roma với số tiền thưởng hơn 10 triệu EUR từ UEFA. Roma hiện đang có 5 điểm, kém Chelsea 2 điểm, nhưng hơn Atletico Madrid 3 điểm. Nếu thắng Chelsea, họ sẽ chiếm ngôi đầu bảng và xem như bỏ túi vé vào vòng trong, đẩy Chelsea và Atletico Madrid vào cuộc tranh giành chiếc vé còn lại.

Bầu không khí thành Rome đang sục sôi hy vọng vào chiến thắng của Roma dù HLV Eusebio Di Francesco đang lo toát mồ hôi vì mất hậu vệ chủ lực người Brazil Bruno Peres vì chấn thương.

Chelsea vẫn phòng thủ rất hay

Bàn luận về trận đấu này, Ranieri nói: “Trọng trận lượt đi ở Stamford Bridge, Roma đã chơi tuyệt hay. Edin Dzeko là cầu thủ xuất sắc và không thể ngăn cản. Bây giờ, cả thành phố kỳ vọng vào cậu ấy. Nhưng dù rất hài lòng với màn trình diễn của Eusebio Di Francesco, tôi vẫn tin Roma không dễ gì đánh bại Chelsea bởi đối thủ phòng thủ rất tốt”.

HLV Claudio Ranieri 

Ranieri cho rằng Roma chỉ nên tính chuyện hòa Chelsea - biết đâu chừng có thể thắng, còn nếu hăng máu tràn lên tấn công – không chừng sẽ nhận lãnh thất bại. Với ông, 1 điểm trận này là đủ để duy trì động lực cho chuyến đi Madrid, còn nếu thua thì tác hại sẽ khó lường.

 “Tôi nghĩ Roma sẽ vượt qua vòng bảng, tình thế bảng này đang rất thuận lợi cho Roma. Tưởng chừng mọi thứ sẽ được quyết định ở Madrid, nhưng giờ họ phải chiến đấu ngang hàng với Chelsea, như họ vừa làm ở London. Tôi có thể thấy một trận cầu lung linh ở Olimpico”.

Ranieri cũng vạch ra rắc rối mà Chelsea đang đối mặt: “Vấn đề của Chelsea mùa này là gì? Họ sa sút vì gặp nhiều chấn thương và nhiều thay đổi trong lực lượng. Bạn không dễ gì tiến bước khi thay Diego Costa bằng Alvaro Morata. Một bên là tay thủ lĩnh, người gánh vác cả đội và chơi với sự giận dữ, với sức mạnh và ý chí tuyệt vời. Còn người kia đơn giản là một tay rê bóng. Khi bạn thay đổi tiền đạo phía trước, bạn cũng phải thay đổi cách tiếp cận của mình”.

Alvaro Morata (trái, Chelsea) kiểm soát bóng trước Maxime Gonalon (Roma). Ảnh Getty Images.
Morata: Đừng hiểu sai ý tôi!

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, tiền đạo Chelsea Alvaro Morata cho rằng báo chí đã dịch sai lời anh nói. Sớm nay, tiền đạo người Tây Ban Nha nói với Gazzetta dello Sport rằng anh chưa bao giờ quên Juventus và “Italia và quốc gia tốt nhất để sống”, thậm chí anh còn nói “Nếu Chelsea đề nghị tôi 10 năm, tôi cũng sẽ ký”.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo anh biện bạch là người ta đã dịch sai lời anh: “Tất cả những gì tôi nói là tôi từng hạnh phúc ở Juventus. Trong tương lai, khi kết thúc sự nghiệp, tôi sẽ chuyển đến London và hạnh phúc sống cùng vợ ở đó. Giờ tôi thực sự thích London, nhưng khi giải nghệ và có con, tôi muốn trở về quê nhà, đấy là chuyện bình thường. Tôi chỉ căng thẳng với chuyện giao thông, nhưng Madrid vẫn là một thành phố đẹp. Tôi nhắc lại, có vấn đề trong chuyển ngữ, nếu Chelsea đề nghị hợp đồng 10 năm, tôi… có thể ký!”

Tin cùng chuyên mục