Roma – Inter: Inzaghi thận trọng với Jose Mourinho

Giới chuyên môn nhắc nhở HLV Simone Inzaghi trước trận đấu với AS Roma rằng đó là đội bóng của Jose Mourinho nên phải hết sức thận trọng. AS Roma không thể cạnh tranh ngôi vô địch nhưng vào một ngày đẹp trời họ có thể phá hỏng giấc mơ của bất cứ ai...
Jose Mourinho
Jose Mourinho

AS Roma không có kết quả thi đấu tốt như mong đợi vì đã thua 6 trên 14 trận Serie A mùa này. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô nước Italy vẫn hài lòng với cách cầm quân của HLV người Bồ Đào Nha. Lý do là AS Roma đang trong quá trình chuyển giao thế hệ nên thành tích khó mà ổn định. Điều cốt lõi là Mourinho truyền được cảm hứng cho cầu thủ ra sân thi đấu. Đối thủ của Mourinho trước đây là Carlo Ancelotti cũng thừa nhận đồng nghiệp 58 tuổi cần thêm chút thời gian để đưa AS Roma bay cao ở Serie A.

Học trò cũ Marco Materazzi nhớ lại Mourinho là nhà cầm quân cực giỏi trong việc truyền sức chiến đấu cho cầu thủ. Materazzi bảo rằng nếu như Inter Milan đang có lực lượng khá tốt thì Roma cần phải có thêm 4-5 tân binh chất lượng nữa thì Mourinho sẽ đủ sức đưa đội bóng của mình tranh đoạt Scudetto. Trong top 5 đội đầu bảng, Roma có hàng công yếu nhất chỉ với 24 bàn thắng và thủng lưới nhiều thứ nhì (16 bàn).

HLV Simone Inzaghi vốn tính ít nói, điềm đạm cũng bảo rằng bề dày lịch sử cầm quân của Mourinho đủ khiến ai cũng phải nể phục. Ông trở lại thủ đô lần này sau 5 năm rưỡi dẫn dắt Lazio, còn Mourinho lần đầu gặp lại đội bóng cũ kể từ khi giúp Inter Milan đoạt cú ăn ba năm 2010. “Đây là lần đầu tiên, tôi đối đầu với Mourinho mà trước đó chưa hề gặp và chưa hề quen biết nhau. Tuy nhiên, rất tuyệt vời khi đối diện với người từng đoạt cú ăn ba. Điều đó, giúp tôi phải thận trọng hơn với AS Roma ở lần gặp này”, ông Inzaghi nói.

Roma – Inter: Inzaghi thận trọng với Jose Mourinho ảnh 1
Đây cũng là trận đấu đáng chú ý của Edin Dzeko. Tiền đạo Serbia từng là đội trưởng AS Roma trước khi gia nhập Inter Milan mùa hè vừa qua. Ông Inzaghi cho biết Dzeko tập luyện chăm chỉ trong những ngày qua và đã chơi khá tốt khi được tung vào sân thay người ở trận thắng Spezia. Nhà cầm quân 45 tuổi nhiều khả năng sẽ để Dzeko tiếp tục đá dự bị bởi vì Lautaro Martinez đang có phong độ rất tốt khi ghi ba bàn trong ba trận gần đây. Nếu như Roma đang cách top tư 6 điểm thì Inter Milan chỉ thua đội đầu bảng Napoli có 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục