Roland Garros: Verdasco nổi điên vì xét nghiệm dương tính với Covid-19, dù trước đó là âm tính

Rất nhiều tay vợt muốn tham gia Roland Garros - French Open năm nay đang cảm thấy cực kỳ bất mãn với cách thức kiểm tra xét nghiệm Covid-19 của BTC giải đấu này. Nhiều tay vợt cho rằng, BTC đang “cố tình loại bỏ” rất nhiều VĐV, trong khi tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha - Fernando Verdasco, đã nổi điên vì mẫu xét nghiệm của anh dương tính với virus corona, nhưng anh không thể xét nghiệm bổ sung...

Verdasco rất thất vọng với BTC Roland Garros
Verdasco rất thất vọng với BTC Roland Garros

Khát khao tham dự Roland Garros lần thứ 17 của chuyên gia sân đất nện Verdasco đã bị dội một gáo nước lạnh khi mẫu xét nghiệm của anh cho ra phản ứng dương tính với Covid-19 và do vậy, anh đã bị BTC loại khỏi kỳ giải Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris năm nay.

Verdasco cho biết, anh cảm thấy “bị xúc phạm, và cực kỳ thất vọng”, vì chỉ một mẫu xét nghiệm cho ra kết quả dương tính là chưa đủ để đưa ra kết luận, vì anh trải qua rất nhiều mẫu xét nghiệm âm tính khi đến Rome và Hamburg để tham dự các giải sân đất nện ở đây. Tay vợt 36 tuổi hiện xếp hạng 52 thế giới cho biết, anh từng bị cách ly hồi tháng 8, nhưng chẩn đoán sau đó cho thấy, anh vốn không hề có triệu chứng nhiễm virus corona.

“Tôi đã phải giải thích về lịch sử di chuyển của mình và cố gắng xin xét nghiệm thêm 1 lần nữa để xem chuyện gì xảy ra với một tay vợt có hoàn cảnh tương tự”, Verdasco đã ra tuyên bố cho biết về trường hợp của bản thân anh, “Tuy vậy, BTC và Ban Y tế của Roland Garros đã từ chối tiến hành xét nghiệm bổ sung, dù đã tính đến tất cả các trường hợp và dù rằng, vẫn còn đủ thời gian để tiến hạnh lại các xét nghiệm trước khi giải đấu chính thức bắt đầu, trước cả lễ bốc thăm. Thay vào đó, tôi vẫn bị loại thẳng thừng khỏi giải đấu này!”.

Verdasco viết tiếp rằng, hôm thứ Năm vừa rồi, anh đã trải qua thêm 2 ca xét nghiệm - kiểm tra khác, và các kết quả đều là âm tính: “Điều này có thể xảy ra với bất kỳ tay vợt nào và theo quan điểm của tôi, ít nhất chúng ta nên tạo cơ hội cho những người tình nghi làm thêm xét nghiệm để tránh việc bị loại một cách bất công khỏi giải đấu. Tôi muốn chia sẻ rằng, tôi toàn toàn thất vọng và cảm giác giống như là bị BTC Roland Garros sỉ nhục vì họ đã tước đi quyền tham dự giải đấu năm nay của tôi mà không cho tôi một cơ hội nào khác… để có thể xác định được rằng liệu mẫu xét nghiệm đầu tiên có sai sót hay là không?”.

Hôm thứ Bảy tuần rồi, Liên đoàn quần vợt Pháp cho biết, có 5 tay vợt đăng ký tham dự giải đơn nam Roland Garros năm nay bị loại, trong đó có 2 ca dương tính với Covid-19, 3 ca còn lại do đã có tiếp xúc với 1 HLV cũng dương tính với Covid-19. Một trong 5 tay vợt này là cựu tốp 30 thế giới người Bosnia - Damir Dzumhur, người buộc phải tuân thủ quy định cách ly vì HLV của anh là ông Petar Popovic dương tính với Covid-19.

Roland Garros: Verdasco nổi điên vì xét nghiệm dương tính với Covid-19, dù trước đó là âm tính ảnh 1 HLV Popovich trước khi biết rằng ông dương tính với Covid-19
Dzumhur sau đó đã viết trên Instagram để tố cách làm việc quá cứng nhắc và khắc nghiệt của BTC Roland Garros, khiến nhiều tay vợt cảm thấy sợ hãi: “Chúng tôi chắc chắn đó là một kết quả xét nghiệm sai sót vì HLV của tôi có kháng thể. Nhưng ông ấy không được phép xét nghiệm lần thứ 2. Tôi cảm thấy hoàn toàn suy sụp bởi vì chuyện này”.

Theo báo giới Tây Ban Nha, các “nạn nhân” khác là Ernesto Escobedo (Mỹ), Denis Istomin (Uzbekistan), Bernabe Zapata Miralles (của Tây Ban Nha), và Pedja Krstin (Serbia). HLV Popovic sau đó nói rằng: “Đây quả là một vụ bê bối không nhỏ, và nếu như là Rafael Nadal ở trong trường hợp giống của của chúng tôi, anh ấy sẽ được tạo điều kiện để xét nghiệm lần thứ 2, lần thứ 3, để xác định một cách thật rõ ràng, không bị loại như vậy”.

Tin cùng chuyên mục