Roland Garros: Tay súng trẻ người Nga Daniil Medvedev và “mối quan hệ tồi tệ” với Grand Slam trên đất Pháp

Từng giành vị trí Á quân ở US Open, thành tích ở Australian Open là lọt đến vòng 4, trong khi ở Wimbledon là lọt đến vòng 3, nhưng với kỳ Grand Slam trên đất Pháp - giải sân đất nện Roland Garros, “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev vẫn duy trì “một mối quan hệ cực kỳ tồi tệ”. Với trận thua mới nhất trước Marton Fucsovics 4-6, 6-7 (3-7), 6-2, 1-6, Medvedev đã có lần thứ 4 liên tiếp bị loại ngay ở vòng 1 của French Open.

Medvedev thua trận thứ 4 liên tiếp ở vòng 1 của Roland Garros
Medvedev thua trận thứ 4 liên tiếp ở vòng 1 của Roland Garros

Trong trận thua dài 3 giờ 17 phút đồng hồ, vốn là tập hợp của nhiều pha giằng co - đôi công tàn bạo, những tình huống ăn miếng trả miếng đầy căng thẳng, Medvedev đã đánh mất sự bình tĩnh của mình. Ở loạt tie-break cuối ván 2, sau khi để cho đối thủ gia tăng cách biệt thành 6-3, chàng trai 24 tuổi quê ở Moscow đã không thể kềm chế và nổi nóng đập gãy cây vợt của mình. Sự nóng giận không giúp anh sau đó, trái lại còn khiến anh bị trừ 1 điểm số, góp phần giúp cho Fucsovics thắng 7-3 chung cuộc ở loạt đánh tie-break này…

Tay vợt người Nga đã tìm lại sự bình tĩnh trong ván 3, anh nhanh chóng chiếm ưu thế, khi thắng 2 break-point trong các game đấu mở màn và thứ 5 để dẫn 1-0 rồi 4-1, trước khi khép lại ván đấu với điểm số 6-2. Thế rồi, trời chợt trở lạnh ở ván đấu thứ 4 và Fucsovics như được tiếp thêm sức lực. Tay vợt hạng 63 thế giới người Hungary đã giành lại quyền kiểm soát trận đấu khi quyết tâm của Medvedev bị bào mòn. Fucsovics đã thắng 6-1 trong ván đấu này khi giành được 2 break-point ở game 2 và 6. Medvedev đã bị loại.

Để thua tay vợt từng là “bại tướng” của mình trong cả 3 lần giáp mặt trong “thì quá khứ”, “Tay súng trẻ người Nga” Medvedev tiếp tục cho thấy một phong độ thất thường sau khi lọt đến tận trận chung kết của US Open hồi năm ngoái (và chỉ chịu thua Rafael Nadal sau 5 ván đấu ở đây). Ngay cả ở US Open năm nay, dù không có Nadal, Medvedev vẫn chỉ lọt đến bán kết và thất thủ trước Dominic Thiem. Liệu Medvedev có đi vài lối mòn của nhiều “tiền bối” trước đó, lọt đến chung kết Grand Slam 1 lần rồi… sau đó buông xuôi?

Trong các trận đấu đáng chú ý khác ở giải đơn nam, cả Thiem lẫn Nadal - 2 ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch giải đấu năm nay đã đồng loạt xuất trận và giành được chiến thắng thuyết phục. Thiem đã đánh bại cựu vô địch US Open - Marin Cilic, sau 3 ván đấu với điểm số 6-4, 6-3, 6-3; trong khi đó, Nadal vượt qua Egor Gerasimov cũng sau 3 ván đấu với điểm số 6-4, 6-4 và 6-2. Nadal cho biết: “Tôi hạnh phúc, thành thật mà nói là như vậy. Tôi đã làm điều phải làm. Nhưng tôi vốn cũng không hề kỳ vọng gì nhiều cả!”.

Ở giải đơn nữ, Serena Williams cũng đã bắt đầu cho “niềm hy vọng mới” để tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp (cân bằng với kỷ lục của tiền bối Magareth Court) khi đánh bại Kristie Ahn với điểm số 7-6 (7-2), 6-0. Tay vợt trẻ 19 tuổi Kaja Juvan thì giành được “chiến thắng của đời người” khi đánh bại “Cựu nữ hoàng” Angelique Kerber với điểm số 6-3 trong cả 2 ván đấu. Juvan sung sướng nói sau chiến thắng đầu tay ở French Open: “Không cần biết đối đầu với ai, nhưng khi thi đấu với người có rất nhiều danh hiệu, bạn phải tự nhủ bản thân rằng chỉ nên tập trung vào chính mình. Tôi đã làm điều phải làm”.

Roland Garros: Tay súng trẻ người Nga Daniil Medvedev và “mối quan hệ tồi tệ” với Grand Slam trên đất Pháp ảnh 1 Kaja Juvan

Tin cùng chuyên mục