Roland Garros: Nadal nâng thành tích 12-0, Thiem chật vật sau 5 ván, Zverev từ chối trả lời The New York Times

Trong khi Rafael Nadal vẫn duy trì trạng thái “đỉnh phong” của mình sau trận thắng thứ 4 liên tiếp bằng 3 ván đấu, những tay vợt đã từng thuộc nhóm “Next Gen” như là Dominic Thiem và Alexander Zverev đã có những rắc rối rất riêng ở kỳ giải đơn nam French Open đang diễn ra tại Roland Garros.

Nadal đang duy trì trạng thái đỉnh phong
Nadal đang duy trì trạng thái đỉnh phong

Nadal: 6-4, 6-4, 6-2; 6-1, 6-0, 6-3; 6-1, 6-4, 6-0; 6-1, 6-1, 6-2
Những con số ở trên là tổng kết điểm số sau 4 trận đấu đầu tiên của “Vua sân đất nện” tại đấu trường của Roland Garros năm nay. Với chiến thắng mới nhất có điểm số 6-1, 6-1, 6-2 trước đối thủ người Mỹ Sebastial Korda, tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã có 12 ván thắng tuyệt đối trước các đối thủ sau 4 vòng đấu đầu tiên. Và vòng ở tứ kết, anh sẽ đối mặt với Jannik Sinner của Italia…
Màn trình diễn gần như không có tì vết của Nadal đã đặt dấu chấm hết cho cuộc phiêu lưu của “hiện tượng” Korda ở mặt sân đất nện tại Paris năm nay. Trước đó, tay vợt người Mỹ đã có đến 6 trận thắng liên tiếp trước khi đoạt vé đấu Nadal ở vòng 4, bao gồm 3 trận thắng tuyệt đối ở vòng đấu loại (đều thắng sau 2 ván đấu); và thắng Andreas Seppi 6-2, 4-6, 6-3, 6-3 ở vòng 1; hạ gục đồng hương cao kều John Isner 6-4, 6-4, 2-6, 6-4 ở vòng 2; và vượt qua Pedro Martinez 6-4, 6-3, 6-1 ở vòng 3.

"Hiện tượng" Korda đã bị Nadal chận đứng
Nadal thừa nhận mạch toàn thắng không đánh mất ván đấu nào giúp anh lọt đến bán kết của French Open lần thứ 14 khiến anh có cảm giác rất sảng khoái: “Tôi đã lọt đến vòng tứ kết với cái thành tích chưa đánh mất 1 ván đấu nào và những điểm số hết sức lạc quan. Tôi chẳng có thứ gì để mà phàn nàn cả, hoàn toàn là không. Vì thế, tôi đang rất hạnh phúc với những gì đang xảy ra xung quanh mình”.

Nadal cũng đánh giá rất cao Sebastial, tay vợt mới 20 tuổi người Mỹ, một người đang được xưng tụng là thuộc lứa “Next Gen F3”: “Thật là vinh dự khi được truyền cảm hứng cho Sebastial (người không hề giấu diếm việc anh này xem Nadal như là thần tượng). Tất cả lứa thế hệ của tôi luôn cố gắng rất mãnh liệt để trở nên đắm say, chơi từng trận đấu để cố gắng với khả năng tốt nhất và nếu đó là nguồn cảm hứng tuyệt vời dành cho lứa trẻ thì quá hay rồi. Tôi thấy rất hạnh phúc vì điều này”.
Thiem chật vật sau 5 ván đấu
Không như Nadal, Thiem đã trải qua một trận đấu ngập ngụa trong mồ hôi trước khi đánh bại Hugo Gaston (Pháp) với điểm số 6-4, 6-4, 5-7, 3-6 và 6-3. Dù dẫn trước 2-0, “Hoàng tử sân đất nện” đã tự làm khó bản thân mình khi để đối phương gỡ hòa 2-2 và chỉ giành chiến thắng nhờ ván thứ 5 quyết định. Với kết quả này, Thiem cũng giành quyền vào chơi trận tứ kết thứ 5 liên tiếp ở French Open.
“Tôi nghĩ, đây là trận đấu tuyệt vời cho cả 2 chúng tôi. Đã từ lâu rồi, tôi không thấy một tay vợt có những cú chạm to lớn như vậy ở cả 2 tay. Cú bỏ nhỏ của cậu ấy đơn giản như đến từ hành tinh khác, tôi đã phải đua nước rút kiểu như 400 lần lên lưới để cố gắng cứu bản thân thoát khỏi những quả bỏ nhỏ tương tự. Tất cả mọi tán dương đều dành cho cậu ấy. Nếu cậu ấy tiếp tục như thế này, cậu ấy sẽ là một tay vợt rất, rất là to lớn, và tạo ra rất nhiều thú vị trên sân đấu này trong tương lai”, Thiem khen ngợi tay vợt cũng mới 20 tuổi và được xưng tụng là “Next Gen F3” như là Korda.

Thiem thở phào sau chiến thắng kịch tính
Zverev “quay xe”, từ chối trả lời phóng viên The New York Times

Trong khi Thiem và Nadal đều có màn trình diễn cần thiết để lọt vào tứ kết, Zverev lại “quay xe” quay trở về nhà, sau trận thua Sinner 3-6, 3-6, 6-4, 3-6. Quá thất vọng, Zverev đã có phản ứng hơi cực đoan trong buổi trả lời phỏng vấn báo giới, khi phải đối mặt với câu hỏi “móc họng” từ phóng viên Ben Rotenberg của The New York Times, người từng chỉ trích anh vì hành vi sai sót thời dịch Covid-19 bùng phát.
Khi Rotenberg đang đặt câu hỏi: “Tôi thấy anh vẫn đeo khẩu trang trên mặt và rõ ràng anh cảm thấy không khỏe. Rõ ràng bởi vì những gì đã xảy ra trên thế giới và lần cuối cùng khi anh trải qua ca xét nghiệm Covid-19, liệu anh có lo lắng...”, Zverev đã cắt ngang lời phóng viên này: “Tôi sẽ không trả những câu hỏi của anh. Không có cửa nào với chuyện tôi sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ anh sau những gì anh đã viết về tôi suốt mấy tháng qua. Tuyệt đối hoàn toàn không có chuyện đó nhé!”.

Phóng viên Ben Rotenberg của The New York Times là một trong những người đăng đàn chỉ trích Alexander Zverev trên Twitter, ngay khi biết anh này vi phạm lệnh cách ly sau khi trở về từ vùng dịch. Rotenberg đã đăng lại đoạn video-clip ghi cảnh tay vợt người Đức gốc Nga đang “quẩy cực sung” trong một buổi party của bạn bè, dù mấy ngày trước anh vừa tham dự giải đấu Adria Tour của Novak Djokovic (giải đấu khiến hàng loạt tay vợt hàng đầu bị nhiễm Covid-19, trong đó có cả Djokovic) và tự hứa sẽ nghiêm chỉnh cách ly để bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người xung quanh.

Tuy vậy, sau đó, Zverev vẫn nói rõ tình trạng tệ hại của mình cho những người cần nghe: “Tôi thức dậy và làm nóng vào sáng nay. Lý ra tôi không nên bước ra sân thi đấu. Nhưng tôi vẫn kỳ vọng, có lẽ bản thân sẽ may mắn có một trận thắng chỉ trong 3 ván đấu ngắn gọn hay thứ gì đó tương tự. Nhưng ngay từ đầu tôi cũng đã biết rằng, tất cả mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng một chút nào đâu”.

Roland Garros: Nadal nâng thành tích 12-0, Thiem chật vật sau 5 ván, Zverev từ chối trả lời The New York Times ảnh 3 Zverev thất vọng sau khi để thua Sinner
“Tôi đã đổ bệnh hoàn toàn sau trận đấu với Marco Cecchinato (chắc là không phải do Covid-19 chứ???) vào buổi tối. Thậm chí tôi không thể thở. Tôi cảm giác bị sốt. Trong không ở trong một trạng thái thể lực tốt nhất, tôi muốn thố lộ như vậy. Tôi nghĩ, điều đó đã ảnh hưởng đôi chút đến kết quả thi đấu hôm nay, dù rằng Jannik Sinner đã chơi tốt. Nhưng hôm nay, tôi hầu như chẳng làm gì”, Zverev cho biết.

Tin cùng chuyên mục