Roland Garros: Nadal mừng sinh nhật 33 tuổi bằng trận thắng thứ 90, Wawrinka loại Tsitsipas

Rafael Nadal ăn mừng sinh nhật 33 tuổi của mình theo một cách quá tuyệt vời - hạ Juan Ignacio Londero (Argentina) với điểm số 6-2, 6-3 và 6-3, qua đó, giành quyền vào tứ kết Roland Garros thứ 13 trong sự nghiệp (một kỷ lục). Đây là trận thắng thứ 90/92 trận đấu của Nadal ở French Open. Trong một kết quả đáng chú ý khác, Stan Wawrinka đã loại Stefanos Tsitsipas.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Trận thắng thứ 90 của Nadal ở Stade Roland Garros diễn ra theo một cách rất chóng vánh. “Vua sân đất nện” đã thắng 6 break-point trong suốt trận đấu chỉ kéo dài 2 giờ 16 phút đồng hồ.

Anh cũng chỉ đánh mất 1 break-point duy nhất, ở game thứ 6 trong ván đấu thứ 3. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã tận dụng 40 điểm thắng trực tiếp, và chỉ chịu 25 lỗi đánh bóng hỏng, so với 23 điểm thắng trực tiếp và 30 lỗi đánh bóng hỏng của Londero. Sự khác biệt giữa kẻ thắng - người bại, vì thế ở đây, là rất, rất lớn lao…

“Những gì xảy ra tại đây là thứ gì đó thật khó tin”, Nadal tâm sự, “Tôi không biết được chuyện gì có thể xảy ra trong tương lai hay là không, tôi chỉ cố gắng thi đấu tốt và tự cho bản thân một cơ hội để ở đây ngày hôm nay. Giờ đây, tôi sẽ có một trận đấu khó khăn với Kei hoặc là Benoit (Kei Nishikori và Benoit Paire vẫn chưa phân thắng bại trong trận đấu vòng 4 bị tạm hoãn vì quá khuya, Kei tạm dẫn với tỷ số 2-1 sau 3 ván đấu đầu tiên). Vì thế, đó là mục tiêu của tôi. Đương nhiên, sở hữu 11 danh hiệu ở đây cũng đã là khó tin lắm rồi”.

Trong một kết quả rất đáng chú ý ở vòng 4, Wawrinka đã giáng đòn mạnh mẽ vào tham vọng của “Next Gen” ở Grand Slam trên mặt sân đất nện năm nay, khi đánh bại 1 trong những đại biểu ưu tú nhất của “tương lai”, đó là “Chiến binh xứ Hy Lạp” Tsitsipas. Wawrinka, trong một khoảnh khắc gợi nhớ lại thời điểm anh cháy rực rỡ với sự nghiệp của mình, khi lên ngôi vô địch ở Roland Garros 2014, đã giành chiến thắng với điểm số nghẹt thở và kịch tính 7-6 (8-6), 5-7, 6-4, 3-6 và 8-6.

Wawrinka đã thắng 5 break-point, nhưng cũng đã để thua đúng… 5 break-point trong suốt 5 giờ 11 phút đồng hồ kịch chiến với Tsitsipas, biến trận đấu này trở thành trận đấu dài thứ 4 trong lịch sử của Roland Garros.

Do đó, chiến thắng bằng loạt tie-break ở ván đấu mở màn (ván đấu mà cả Wawrinka lẫn Tsitsipas đều không giành được break-point nào), đã trở thành điểm mấu chốt làm nên chiến thắng chung cuộc cho tay vợt người Thụy Sỹ hiện đang sở hữu 3 danh hiệu Grand Slam. Wawrinka đang quay trở lại đầy mạnh mẽ.

“Đây là lý do, tôi chọn giải đấu này làm ưu tiên hàng đầu sau khi quay trở lại từ ca phẫu thuật chữa chấn thương đầu gối. Bởi vì, tôi rất yêu thích việc được thi đấu trước đám đông khán giả, được chơi ở một giải đấu lớn nhất. Hôm nay, kết quả này là điều gì đó thật đặc biệt”, Wawrinka tâm sự đầy xúc động sau khi lọt vào trận tứ kết Grand Slam đầu tiên từ Roland Garros 2017.

Đối thủ của anh ở tứ kết, là tay vợt đồng hương, cựu đồng đội mà anh đã “nhẵn mặt”, Roger Federer. Federer cũng đang thể hiện phong độ đầy ấn tượng khi loại Leonardo Mayer (Argentina) với điểm số 6-2, 6-3, 6-3 trong một trận đấu vòng 4 khác. Hiện tại, huyền thoại 37 tuổi vẫn chưa đánh mất 1 ván đấu nào ở Roland Garros năm nay. Wawrinka nói khi biết mình sẽ đối mặt với Federer: “Tôi để thua anh ấy rất nhiều lần trong suốt sự nghiệp, nhưng tôi đã đánh bại anh ấy 1 lần ở đây”.

Tin cùng chuyên mục