Roland Garros: Nadal “gọi”, Djokovic lập tức trả lời bằng trận thắng 3 ván thứ 4

Mới hôm qua, “Vua sân đất nện” Rafael Nadal đã giành ván thắng thứ 12 liên tiếp tại Roland Garros 2020, thì hôm nay, Novak Djokovic đã đáp trả bằng trận thắng 3 ván thứ 4 liên tiếp. “Kẻ thách thức Nadal ở mặt sân đất nện mùa này” đã đánh bại “một tay súng trẻ người Nga khác” là Karen Khachanov với chiến thắng có điểm số 6-4, 6-3, 6-3.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Tính cho đến thời điểm này, trong khi “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem vừa đánh mất 2 ván đấu trong cuộc đối đầu kịch tính với Hugo Gaston, hiện chỉ còn 3 tay vợt chưa đánh mất ván đấu nào trong chuyến hành trình lọt vào vòng bán kết. Nadal đã làm được điều đó, và hôm nay chính là Djokovic. Ngoài ra, tay vợt người Argentina đang chơi rất hay ở mùa giải sân đất nện 2020 - Diego Schwartzman, cũng chưa để thua ván đấu nào. Tuy vậy, vẫn chỉ có Nadal và “Nhà Vua của ATP” - Djokovic mới chính là tâm điểm của sự chú ý.

Djokovic chỉ cần 2 giờ 26 phút để “dọn dẹp rào cản” mang tên Khachanov ở vòng 4. Anh đã tận dụng 6/15 cơ hội thắng break-point (đạt tỷ lệ bẻ game giao bóng của đối thủ lên đến 40%, trong khi tỷ lệ bẻ game giao bóng Djokovic của Khachanov chỉ đạt mức 22%, với 2/9 lần tận dụng thành công cơ hội thắng break-point). Đó là nhờ vào năng lực trả giao bóng rất tốt của tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia, anh có tỷ lệ thắng điểm khi trả giao bóng 1 lên đến 45% và tỷ lệ thắng điểm khi trả giao bóng 2 cũng lên đến 41%...

Với kết quả này, Djokovic đã lọt vào vòng đấu tứ kết của French Open trong mùa giải thứ 11 liên tiếp, đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp, anh lọt vào vòng đấu “bát cường” mà không đánh mất 1 ván đấu nào. Djokovic đang “phiêu cực cao” với phong độ ấn tượng, đã thắng 35/36 trận đấu trong mùa và trận thua duy nhất trên bảng thành tích của anh, ai cũng biết nó không hẳn là 1 trận thua, mà chỉ là 1 sự cố. Với ngôi vô địch Italian Open - Rome Masters, với cả thành tích 12 ván thắng tuyệt đối ở đây, Djokovic chính là thách thức của Nadal.

Ở tứ kết, anh sẽ gặp lại đối thủ đầy duyên nợ - tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha Pablo Carreno Busta. Carreno Busta chính là “chứng nhân” cho thất bại kỳ cục của Djokovic ở New York. Khi đang đấu với anh này ở vòng 16, một pha phản ứng đánh bóng bất cẩn của Djokovic khiến bóng bay vào một giám biên, làm bà này bị đau. BTC và trọng tài sau đó đã nhóm họp gấp và quyết định truất quyền thi đấu, loại Djokovic khỏi giải. Trên danh nghĩa, Djokovic đã thua Carreno Busta khi điểm số đang là 5-6, nhưng cũng không hẳn như vậy.

Sao cũng được, đây là lúc để Djokovic vượt qua câu chuyện “thì quá khứ” thêm một lần nữa, và hướng đến tương lai, với mục tiêu tối thượng là giành Grand Slam sân đất nện thứ 2 trong sự nghiệp, và cũng là Grand Slam thứ 18. Mùa giải 2020, xét cho cùng, vẫn đang là thời điểm chín muồi để Djokovic tạo ra một mùa giải hoàng kim khác, sau các năm 2011 (thắng 70/76 trận đấu cả mùa, giành 10 danh hiệu lớn nhỏ) và đặc biệt là trong năm 2016 (khi mà Djokovic lên ngôi ở French Open và cũng hoàn tất cái gọi là “Career Grand Slam”).

Tin cùng chuyên mục