Roland Garros: Federer cách Djokovic đúng 1 trận thắng, Nadal lập cột mốc mới

Cả Roger Federer, Novak Djokovic lẫn Rafael Nadal đều giành được chiến thắng cần thiết trong ngày thi đấu thứ 8 của Roland Garros - French Open 2021 để giành quyền vào vòng 4 giải đơn nam. Tuy vậy, họ có những “kiến giải chiến thắng” khá khác nhau. Federer phải chật vật đánh bại Dominik Koepfer 7-6 (7-5), 6-7 (3-7), 7-6 (7-4), 7-5, trong khi Djokovic và Nadal đều thắng 3 ván.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Với Federer, việc anh lọt đến vòng đấu thứ 4 của Giải Pháp mở rộng năm nay, vốn đã nằm bên ngoài sự kỳ vọng của nhiều người. Không chơi trên mặt sân đất nện tại Paris suốt 2 năm trời, lại khởi đầu mùa giải sân đất nện năm nay không mấy khả quan với trận thua ở Geneva Open, thay vì đợi đến Wimbledon để “bắt kịp nhịp độ thi đấu”, Federer “sắp 40 tuổi” đã bắt đầu làm quen rất nhanh với những thách thức ngay tại Roland Garros và có đã những phản ứng rất tích cực…

Chiến thắng rất khó nhọc của anh trước đối thủ người Đức hạng 59 thế giới, vốn đã được giới mộ điệu đoán trước. Thắng 2-1 sau 3 ván đấu đầu tiên đều bằng loạt tie-break nghẹt thở, đến ván đấu thứ 4, Federer cũng chỉ giành được thắng lợi khi chạm tay đến game đấu thứ 7. Chẳng sao cả, cách thắng như thế nào, làm gì quan trọng bằng việc huyền thoại sống người Thụy Sỹ đã lọt vòng 3 của Roland Garros lần thứ… 15, và giúp đám đông CĐV, đám đông khán giả, có thêm lý do để yêu mến giải Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris thêm một ngày khác nữa (!?!!)

“Tôi không chắc, tôi còn bao nhiêu năng lượng trong bình ở ván đấu thứ 2. Quả là một trận kịch chiến cho đến sau đó. Tôi nghĩ, chiến thắng này rất quan trọng đối với tôi. Tôi đã thúc đẩy bản thân mình hết mức có thể vì chúng tôi nghĩ như vậy là hợp lý. Nhưng trong trận đấu ngày hôm nay, tôi nghĩ đó là một bước tiến lớn cho tôi, cho đội, cho tất cả chúng tôi”, Federer thừa nhận.

Roland Garros: Federer cách Djokovic đúng 1 trận thắng, Nadal lập cột mốc mới ảnh 1 Roger Federer
Federer, người đã lọt vào vòng 4 ở các giải đấu thuộc hệ thống của Grand Slam lần thứ… 68 (vượt hơn Djokovic, kẻ xếp gần nhất, những 14 lần) sẽ đối mặt với một đối thủ khó nhằn khác đến từ Ý - Matteo Berrettini. Berrettini hiện đang xếp hạng 9 thế giới (xét về mặt lý thuyết anh này chỉ thua Federer đúng 1 bậc) và có phong độ khá tốt trên mặt sân đất nện mùa này. Berrettini đã đăng quang ở Serbia Open, lọt đến chung kết Madrid Masters, hiện đang có thành tích là 10-3.

Berrettini đã thắng tay vợt Hàn Quốc Kwon Soon-wo 7-6 (8-6), 6-3 và 6-4 trong trận đấu khác ở vòng 3. Trong quá khứ, Federer đã từng đối mặt Berrettini 2 lần, và anh đều giành được chiến thắng “mà không đánh mất ván đấu nào”: Thắng 6-1, 6-2, 6-2 ở vòng 16 của Wimbledon 2019, và thắng với điểm số 7-6 (7-2) 6-3 ở vòng đấu bảng của ATP Finals, diễn ra trong cùng một năm.

Trong khi Federer chơi khá chật vật, Djokovic có một trận thắng để thẳng tiến lao vào vòng đấu thứ 4. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia đã đè bẹp Ricardas Berankis (Lithuania) với điểm số 6-1, 6-4, 6-1 chỉ sau 92 phút đồng hồ. Nhờ kết quả này, Djokovic lọt vào vòng 4 của giải đấu trên mặt sân đất nện tại Paris lần thứ 12 liên tiếp. Như vậy, đối thủ ngăn trở anh trước trận tứ kết với Federer sẽ là Lorenzo Musetti (tay vợt thuộc lứa “Next Gen”, mới 19 tuổi người Ý…).

Djokovic đã dành rất nhiều lời khen tặng cho đối thủ sắp tới của anh: “Chúng tôi chưa bao giờ đối đầu nhau, nhưng chúng tôi đã tập luyện với nhau ngay trên mặt sân này trong mùa giải năm nay, vài lần lận, ở Monte Carlo và một số giải đấu khác. Tôi thật sự hiểu được cách chơi bóng của cậu ấy. Cậu ấy có những cú đánh ở cả 2 bên, thuận tay lẫn trái tay, đầy uy lực. Cậu ấy có thể cắt bóng xoáy. Cậu ấy có cảm giác tuyệt vời khi tràn lưới tấn công. Cậu ấy cũng có thể chơi bóng ngắn, bỏ nhỏ. Cậu ấy còn có thể giao bóng thấp. Nói chung, đó là một đối thủ rất là toàn năng”.

Roland Garros: Federer cách Djokovic đúng 1 trận thắng, Nadal lập cột mốc mới ảnh 2 Lorenzo Musetti
Về phần mình, Nadal cũng giành được chiến thắng để lọt vào vòng 4. “Vua sân đất nện” đã loại đối thủ người Anh - Cameron Norrie, với điểm số 6-3 trong cả 3 ván đấu. Anh đã tạo thêm một cột mốc lịch sử nữa trong sự nghiệp, khi nha nhập “CLB những người từng 50 lần lọt vào vòng 4 (vòng 16 tay vợt) của các giải đấu thuộc đấu trường Grand Slam”, bên cạnh chính… Federer và Djokovic (đương nhiên là như vậy). Nadal đang sở hữu thành tích thắng 103/105 trận tại Paris.

“Hôm nay, đứng trước mặt tôi là một tay vợt đang có mùa giải rất tuyệt vời. Tôi đã bước ra sân đấu và ý thức được rằng, đây là một trận đấu rất khó khăn. Những khoảnh khắc trên sân quả là đúng như vậy. Tôi hạnh phúc khi giành được 3 ván thắng suôn sẻ. Tôi nghĩ, đó vốn là thứ mà tôi phải làm. Đến thời điểm này, tôi chơi tốt. Sau đó, sẽ có những thời điểm tôi cần chơi tốt hơn!”.

Roland Garros: Federer cách Djokovic đúng 1 trận thắng, Nadal lập cột mốc mới ảnh 3 Rafael Nadal

THÔNG SỐ TRONG NGÀY: >50

Cả 2 tay vợt người Ý bước ra sân đấu trong ngày thi đấu thứ 8 của Roland Garros - French Open 2021, Lorenzo Musetti và Matteo Berrettini đều tung ra rất nhiều cú winner (các cú đánh thắng điểm trực tiếp) trong chiến thắng của mình. Musetti có 50 cú winner khi “nội chiến” với Marceo Cecchinato; còn lại, Berrettini cũng đã tung ra 53 cu winner khi đánh bại Kwon Soon-wo (Hàn Quốc).

Tin cùng chuyên mục