Roland Garros: Federer bị loại sau 148 phút, Nadal sẵn sàng thắng danh hiệu thứ 12

Cuối cùng thì, Roger Federer vẫn phải gánh chịu một thất bại quá dễ dàng, trong trận đấu mà anh từng được kỳ vọng khá nhiều. Với tâm thế “không có gì để mất”, lại chơi cực kỳ sảng khoái kể từ đầu Roland Garros cho đến giờ, Federer được dự báo sẽ làm nân bất ngờ trước mặt Rafael Nadal. Nhưng không có bất ngờ nào cả, Nadal đã sẵn sàng thắng Roland Garros thứ 12.

Rafael Nadal
Rafael Nadal

Federer đã gặp khó ngay từ đầu. Gió quá lớn ở sân Trung tâm của Stade Roland Garros, Philippe Chatrier, khiến những pha bóng bóng xoáy của Nadal trở nên cực kỳ khó chịu và đáng sợ. Đó là lý do, tay vợt cựu số 1 thế giới đã đánh bóng hỏng khá nhiều. Anh sớm thua break-point ngay ở game cầm giao bóng đầu tiên, game thứ 2 của ván đấu mở màn, và nhanh chóng để cho “kẻ thù truyền khiếm người Tây Ban Nha” dẫn với điểm số 0-3.

Federer sau đó đã thắng lại break-point ở game đấu thứ 5, qua đó rút ngắn điểm số xuống còn 2-3. Nhưng khi người ta đang khấp khởi hân hoan mơ về cuộc ngược dòng của huyền thoại 37 tuổi người Thụy Sỹ, anh lại để thua break-point ở game đấu thứ 6, bị dẫn 2-4. Từ đó trở đi, Federer liên tục bị dẫn 2-5, 3-5, rồi cuối cùng để thua với điểm số 3-6, và buộc phải kết thúc ván 1 chỉ trong vòng 53 phút đồng hồ.

Trong ván 2, Federer khởi đầu khá khả quan, khi thắng break-point ở game đấu thứ 2, tạm vượt lên dẫn trước 2-0. Thế nhưng, ngay sau đó, Federer đã đánh mất lợi thế dẫn break-point của mình, khi lại… để thua break-point ở game thứ 3 của ván đấu thứ 2. Nadal đã dẫn 40-15 trong game đấu mà Federer cầm giao bóng. Sau đó, Federer thắng liền 3 điểm số để dẫn ngược lợi điểm, nhưng cuối cùng, Nadal vẫn thắng được break-point ở game này, rút ngắn điểm số xuống còn 1-2, sau đó gỡ hòa luôn 2-2.

Ở game đấu thứ 9 của ván đấu thứ 2, Nadal lại thắng break-point sau một pha đôi công trên lưới khá đẹp mắt với tay vợt người Thụy Sỹ. Dẫn 5-4, xem như Nadal đã có một chiến thắng bản lề cực kỳ quan trọng, và kể từ đó trở đi, “số phận” của Federer hầu như đã được định đoạt - anh khó lòng lật ngược thế cờ. Nadal khép lại ván 2 khi buộc Federer đánh bóng ra ngoài, “Vua sân đất nện” thắng 6-4 sau 55 phút đồng hồ.

Trong ván đấu thứ 3, Nadal lại sớm thắng break-point ở game thứ 3 để dẫn trước đối thủ với điểm số 2-1. Tay vợt từng 11 lần đăng quang ở French Open tiếp tục nâng điểm số lên thành 3-1, 4-1, 5-1 và 5-2. Ở game đấu thứ 8 của ván đấu thứ 3 (sau đó cũng trở thành… ván đấu cuối cùng), Nadal có ưu thế cầm giao bóng để khép lại trận đấu, Nadal dẫn một mạch lên thành 30-0. Anh có 1 tình huống đánh bóng hỏng, để Federer gỡ 15-30, nhưng sau đó lại khiến Federer đánh hỏng bóng và dẫn 40-15.

Có đến 2 cơ hội thắng match-point, Nadal bỏ lỡ cơ hội đầu tiên khi Federer trả giao bóng mạnh mẽ, buộc Nadal cố cứu bóng nhưng bóng bay ra ngoài. 40-30. Tuy nhiên, cuối cùng, anh đã tận dụng triệt để cơ hội thắng match-point thứ 2, bằng một cú giao bóng đầy uy lức, khiến Federer phải trả giao bóng hỏng. Nadal đã giành chiến thắng dễ dàng 6-2 sau 2 giờ 28 phút đồng hồ. Một chiến thắng quá rõ ràng và hợp lý.

Như vậy, Nadal sẽ sẵn sàng cho cơ hội thắng Roland Garros thứ 12 trong sự nghiệp. Nếu anh làm được điều này, đó sẽ là một chiến tích lịch sử, một chiến công vô tiền khoáng hậu mà sau này, chưa chắc có hậu nhân nào có thể phá được kỷ lục của anh. Nadal sẽ chờ người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Novak Djokovic và Dominic Thiem (ở trận bán kết thứ 2). Cho dù là đối thủ nào, Nadal cũng đang rất tự tin, và mạnh mẽ.

Về phần mình, Federer vẫn có quyền tự hào. Anh đã để thua 1 trong vài tay vợt mạnh nhất giải. Anh đã thua vì sút kém hoàn toàn đối thủ, cả về thể lực lẫn năng lực thi đấu trên mặt sân đất nện. Chẳng sao cả, Federer đến với French Open năm nay mà không hề kỳ vọng gì. Vậy mà anh vẫn lọt vào vòng đấu tứ hùng, khiến nhiều “Next Gen” phải lác mắt ganh tị. Còn bây giờ là lúc anh chuẩn bị quay trở về nhà, sẵn sàng cho mùa giải sân cỏ sẽ trải dài đầy xanh tươi ngay trước mắt. Ở đó sẽ có Wimbledon, một “quê nhà” của anh.

Roland Garros: Federer bị loại sau 148 phút, Nadal sẵn sàng thắng danh hiệu thứ 12 ảnh 1 Dù thua, Federer vẫn có quyền tự hào

Tin cùng chuyên mục