Roland Garros: Bị dẫn 2 break-point trong ván quyết định, Collins vẫn ngược dòng loại cựu vô địch Muguruza

Garbine Muguruza từng vô địch French Open hồi năm 2016, nhưng thời hoàng kim đó đã không còn nữa rồi. Cô vừa bị loại ở vòng 3 giải đấu năm nay sau khi để thua Danielle Colllins (Mỹ) với điểm số 5-7, 6-2, 4-6 trong trận đấu mà cô đã dẫn đến… 2 break-point ở ván quyết định. Tay vợt 26 tuổi có gương mặt khá xinh người Mỹ đã lội ngược dòng nước rất hay.

Danielle Collins
Danielle Collins

Trong ván đấu quyết định, khi tỷ số đang là 1-1, Collins liên tục đánh mất 2 break-point ở các game đấu mở màn và thứ 3 (bị dẫn đến 0-3). Tuy vậy, mọi thứ đã thay đổi khi cô nhanh chóng giật lại 1 break-point ở game đấu thứ 4 để rút ngắn điểm số xuống còn 1-3, sau đó gỡ tiếp 2-3 khi cầm giao bóng. Rõ ràng, nếu để điểm số lên thành 0-4, sẽ rất khó để lội ngược dòng. Collins sau đó tiếp tục giật lại break-point khác nữa ở game thứ 8, qua đó cân bằng điểm số 4-4. Cô thắng game cầm giao bóng tiếp sau để dẫn 5-4 trước khi thắng break-point quan trọng, và cũng là match-point, để chiến thắng chung cuộc 6-4 ở trong ván đấu thứ 3.

“Thi thoáng, Muguruza đã chơi thứ quần vợt hay nhất của mình, cô ấy tiến lên với một số cú đánh khó tin, và do vậy, tôi chẳng thể làm được gì nhiều ngoài việc lăn lộn với những cú đánh trả và cố gắng trụ lại trận đấu đến cùng. Đơn giản, tôi cố gắng tự nhủ bản thân: “OK, hãy cưỡi trên cơn bão một chút”. Đơn giản, tôi đã cống hiến hết tất cả năng lực của tôi. Có nhiều lúc, mọi thứ thật sự là thách thức, vì cô ấy chơi quá tốt và cái cách cầm giao bóng của cô ấy. Nhiều cú đánh quá hay và để chống lại chúng, bạn phải giữ cho bản thân mình thật sự lạc quan và tích cực. Tôi đã chấp nhận điều đó”, Collinc nói về các đối phó Muguruza.

“Thành thật phải nói là, tôi có rất ít kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân đất nện. Tôi đã không chơi bóng trên mặt sân này mấy năm rồi. Vì thế, để thích nghi thì cần có một ít thời gian. Khi tôi học Đại học (Collins đang học Đại học Florida bằng suất học bổng do thứ hạng ở hệ giải trẻ quá ấn tượng), tôi chỉ thi đấu trên mặt sân cứng. Tôi luôn tập luyện và chơi bóng trên mặt sân cứng. Khi tôi chuyển sang chơi quần vợt chuyên nghiệp, tôi nhận ra rằng mình còn phải thi đấu cả trên mặt sân đất nện, mà tôi lại không có thành tích tốt nhất trên mặt sân này”, Collinc nói sau khi đã loại một cựu vô địch French Open, có thể cô khiêm tốn quá mức…

Sao cũng được, Collins đang chơi rất hay ở Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris. Với 3 trận toàn thắng, cô sẽ đấu với Ons Jabeur (Tunisia) ở vòng 4 để tranh suất tứ kết. Thành tích cao nhất của Collins ở đấu trường Grand Slam là lọt đến bán kết ở kỳ giải Australian Open năm ngoái (cô đánh bại cả Angelique Kerber ở vòng 4) trước khi dừng bước trước Petra Kvitova. Còn quá sớm để nghĩ về việc tái lập thành tích ở Melbourne Park, nhưng với phong thái chơi bóng không biết sợ hãi, thích đứng trên đầu cơn bão, đối mặt và lăn lộn với những cú đánh mạnh mẽ của đối thủ, Collins đang khiến cho nhiều người Mỹ cảm thất rất tự hào!

*Trong một kết quả đáng chú ý mới nhất, hạt giống số 1 của giải, tay vợt người Romania - Simona Halep (vốn cũng là cựu vô địch French Open - đăng quang ngôi vô địch hồi năm 2018 sau chiến thắng trước Sloane Stephens) cũng đã bị loại khi để thua đối thủ kém tên tuổi người Ba Lan - Iga Swiatek (hạng 54 thế giới) với điểm số 1-6, 2-6) ở vòng 4. Trước đó, Halep đã toàn thắng cả 3 trận, đều thắng sau 2 ván đấu. Thất bại của Halep là một cú sốc mới nhất ở giải đơn nữ năm nay.
Chính Swiatek cũng tràn đầy ngạc nhiên: "Tôi thậm chí còn chẳng biết chuyện gì đã xảy ra cả. Nhưng tôi đã chơi bóng quá hoàn hảo. Tôi đã rất tập trung trong toàn bộ thời gian thi đấu nhưng tôi cũng rất ngạc nhiên không hiểu sao mình có thể làm được như vậy". Chiến thắng đưa Swiatek lọt vào tứ kết đơn nữ của French Open 2020 (thành tích tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu ở đấu trường Grand Slam của cô), và cô sẽ đối mặt với người thắng trong cặp đấu Kiki Bertens - Martina Trevisan!

Tin cùng chuyên mục