Roland Garros 2018: Vất vả thắng Vekic, Sharapova sẽ gặp Pliskova

Maria Sharapova vừa trải qua một chiến thắng nhọc nhằn khi đánh bại Donna Vekic (Croatia) với điểm số 7-5, 6-4. Kết quả này giúp cho tay vợt nữ người Nga giành quyền lọt vào vòng 3 giải đơn nữ Roland Garros 2018, nơi đối thủ “cứng cựa” người CH Séc là Karolina Pliskova đang chờ sẵn ở đây…

Maria Sharapova
Maria Sharapova

Quả là một trận đấu không hề dễ dàng dành cho tay vợt cựu số 1 thế giới người Nga. Trong ván đấu đầu tiên, cô bỏ lỡ cơ hôi sớm thắng set-point khi dẫn trước 5-4, để rồi đến game đấu thứ 12, cô mới có thể kết thúc được ván đấu mở màn bằng chiến thắng. Trong ván đấu thứ 2, Sharapova cũng bỏ lỡ cơ hội sớm kết thúc ván đấu khi dẫn 5-3 và đang có ưu thế cầm giao bóng. Sự kiên cường của Vekic đã khiến Sharapova phải mất thêm một chút thời gian mới có thể giành được chiến thắng cuối cùng.

Như vậy, Sharapova đã lọt đến vòng 3 của Roland Garros lần đầu tiên kể từ khi quay trở lại sau án phạt treo vợt vì sử dụng chất kích thích. Cô sẽ đối đầu với một tay vợt, cũng là Cựu Nữ hoàng, đó là Pliskova, người đã thắng đối thủ đồng hương Lucie Safarova 3-6, 6-4, 6-1 trong một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 2. Dự báo, đây sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất ở giải đơn nữ Roland Garros – tính cho đến thời điểm này.

Trong những kết quả đáng chú ý khác, Đương kim Nữ hoàng Simina Halep đã “bóp vụn” Taylor Townsend (Mỹ) với điểm số 6-3, 6-1; Andrea Petkovic (Đức) thắng Betthanie Mattek-Sands (Mỹ) 6-0, 7-6 (7-5); Lesia Tsuranko (Ucraina) thắng Coco Vandeweghe (Mỹ) 3-6, 6-4, 6-0.

Tin cùng chuyên mục