Roland Garros 2018: Ngược dòng, Kvitova thắng trận thứ 12 liên tiếp

Petra Kvitova khẳng định vị thế ứng viên số 1 cho ngôi vô địch đơn nữ tại French Open 2018 sau chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 3-6, 6-1, 7-5 trước Cepede Royg (Paraquay). Đây là trận thắng thứ 12 liên tiếp trên mặt sân đất nện mùa này của tay vợt người CH Séc.

Petra Kvitova
Petra Kvitova

* Wawrinka bị loại, Djokovic, Thiem thắng dễ

Kvitova đang là tay vợt “hot nhất” ở WTA Tour mùa giải năm nay. Với chiến thắng mới nhất ở Roland Garros, cô đang sở hữu 32 trận thắng trong mùa giải 2018, cùng với 4 danh hiệu – lần lượt ở St.Petersburg Ladies’ Trophy, Qatar Open (Doha), Praha Open và Mutua Madrid Open. Nếu chỉ tính riêng ở mùa giải sân đất nện, đây là trận thắng thứ 12 liên tiếp, thành tích khiến cô tiếp tục chứng tỏ minh là tay vợt đáng ngại nhất làng quần vợt nữ thế giới  mùa náy.

Nhập cuộc khá chậm chạp, Kvitova đã để thua Cepede trong ván mở màn, ván đấu mà cô mắc đến 17 lỗi đánh bóng hỏng. Thua trước 1-0, Kvitova dần tỉnh táo và tìm cách quay trở lại với trận đấu. Cô dễ dàng thắng 6-1 trong ván đấu thứ 2 để cân bằng tỷ số 1-1. Bước vào với ván đấu thứ 3, ván đấu quyết định, trận đấu trở nên căng thẳng hơn, tay vợt người Paraguay gây ra khá nhiều khó khăn cho tay vợt hạng 8 thế giới người CH Séc và Kvitova đã phải cần đến game đấu thứ 11 để thắng break-point tối quan trọng, để rồi mở đường giành lấy chiến thắng 7-5 cuối cùng…

Kvitova – người hiện đang sở hữu 2 danh hiệu Grand Slam, và đó đều là những danh hiệu ở đấu trường Wimbledon, vẫn đang tìm kiếm danh hiệu French Open đầu tay – tỏ ra khá thoải mái trong buổi họp báo sau chiến thắng, cô nói đùa: “Tôi đã thắng 12 trận đấu liên tiếp trên mặt sân đất nện mùa này. Nhưng tôi vẫn còn một chặng hành trình rất dài để theo đuổi Rafa (ám chỉ những thành tích kỷ lục của Rafael Nadal). Với kết quả này, Kvitova sẽ đụng độ với tay vợt Tây Ban Nha Lara Arruabarrena ở vòng 2. Arruabarrena đã thắng Timea Babos (Hungary) 7-6 (7-5), 6-3 trong một trận đấu vòng 1 khác.

Lần đầu tiên Kvitova trụ đến tuần lễ thứ 2 ở Roland Garros, đó là câu chuyện hồi năm 2008, ngay ở lần đầu tiên cô tham dự giải đấu này (lọt đến vòng 4, chỉ chịu thua Kaia Kanepi). Kể từ đó cho đến nay, thành tích tốt nhất của Petra ở Paris là lọt đến bán kết hồi năm 2012 (thua Maria Sharapova). Hãy cùng chờ xem Kvitova tiến xa đến đâu ở giải đấu năm nay, khi cô được đánh giá cao và đang sở hữu phong độ và sự tự tin cao độ.

*Ở giải đơn nam, Stan Wawrinka tiếp tục chơi rất “mong manh” khi để thua Guillermo Garcia (Tây Ban Nha) 2-6, 6-3, 6-4, 6-7 (5-7), và 3-6. Tay vợt từng vô địch Roland Garros hồi 3 năm về trước vẫn chịu ảnh hưởng bởi chấn thương đầu gối và đây đã là trận thua thứ 7 trong mùa này của anh. Trong những kết quả đáng chú ý khác, Novak Djokovic và Dominic Thiem đều có được những chiến thắng dễ dàng. Djokovic thắng trận thứ 60 ở French Open khi hạ gục Rogerio Dutra Silva (Brazil) 6-3, 6-4, 6-4. Còn Thiem, lên tinh thần sau ngôi vô địch ở Lyon Open đã đánh bại Ilya Ivashka (Belarus) 6-2, 6-4, 6-1.

Tin cùng chuyên mục