Roland Garros 2018: Nadal khởi đầu “chiến dịch Undecima thứ 3” bằng chiến thắng nhọc nhằn

Rafael Nadal đã khởi đầu cho “chiến dịch Undecima thứ 3” – chiến dịch săn ngôi vô địch Roland Garros thứ 11 – bằng chiến thắng sau 3 ván đấu với điểm số 6-4, 6-3, 7-6 (11-9) trước tay vợt người Ỳ Simon Bolelli. “Nhà vua ATP” thắng trận thứ 20 trên mặt sân đất nện mùa này sau 2 ngày tranh đấu và đó là một diễn biến không hề dễ dàng.
Rafael Nadal
Rafael Nadal

Dẫn trước 6-4 và 6-3 trong 2 ván đấu đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha bị dẫn ngược 0-3 trong ván đấu thứ 3 trước khi trận đấu bị tạm hoãn vì mưa rời nặng hạt tại Roland Garros. Trở lại sân đấu vào buổi tối thứ Ba, ngày 29-5, Nadal đã tìm được cách san bằng cách biệt, nhưng phải chấp nhận bước vào lượt đấu tie-break nghẹt thở ngay sau đó. Dù có được chiến thắng cuối cùng, rõ ràng, đây là kiểu biến cố mà Nadal không hề mong chờ.

Lần cuối cùng khi mà Nadal phải trải qua một loạt đấu tie-break ở đấu trường French Open, đó là ở giải đấu hồi năm 2013, trong trận bán kết chống lại Novak Djokovic. Nếu không tỉnh táo trong ván đấu thứ 3 này, Nadal có thể đã đánh mất 1 ván đấu như đã từng trải qua trường hợp tương từ hồi năm 2015 – cũng trước đối thủ là Djokovic.

Nhưng cuối cùng, anh đã đạt được một cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp của mình – thắng trận thứ 80 ở French Open (với thành tích 80 trận thắng – 2 trận thua, 2 trận thua của Nadal là trước Robin Soderling và Djokovic). Anh cũng đã sở hữu thành tích thắng 105 trận và chỉ thua 2 trận ở các trận đấu sân đất có thể thức 5 ván thắng 3. Đối thủ của anh ở vòng đấu tiếp theo sẽ là người thắng trong cặp Joao Sousa (Bồ Đào Nha) và Guido Pella (Argentina).

*Trong một kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nữ, Maria Sharapova cũng phải trải qua những giây phút nhọc nhằn, thậm chí là nghẹt thở đến từng phút, giây. Dễ dàng đánh bại Richel Hogenkamp (Hà Lan) 6-1 trong ván đấu đầu tiên, tay vợt nữ nổi tiếng người Nga lại để thua 4-6 trong ván đấu thứ 2 và đánh mất lợi thế. Trong ván đấu quyết định, cô thậm chí còn bị dẫn trước 0-3 trước khi ngược dòng thắng 6 game đấu cuối cùng. Quả là một kết quả “hú hồn hú vía” dành cho cựu vô địch French Open…

Tin cùng chuyên mục