Roland Garros 2018: Lại thắng sau 5 ván, Đệ tam kiếm lần đầu vào vòng đấu bát cường

Alexander Zverev lại trải qua “một trận đấu marathon” dài 5 ván đấu ở Roland Garros năm nay. Anh đánh bại “chiến binh trẻ người Nga” Karen Kachanov với điểm số 4-6, 7-6 (7-4), 2-6, 6-3, 6-3 để giành vé vào tứ kết. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Zverev lọt đến vòng đấu bát cường ở một kỳ Grand Slam…

Aelxander Zverev
Aelxander Zverev

Có lẽ, Zverev là người xứng đáng nhất với cái biệt danh “Chiến binh 5 ván đấu” ở Roland Garros năm nay. Trước khi anh này đánh bại đối thủ đồng trang lứa người Nga, chúng ta đều biết, anh đã phải trải qua 2 trận đấu dài 5 ván khác, đó là các chiến thắng có điểm số 2-6, 7-5, 4-6, 7-6 (7-3) và 7-5 trước Dusan Lajovic (Serbia) ở vòng 2 và thắng Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina) 6-2, 3-6, 4-6, 7-6 (7-3), 7-5 ở vòng 3.

Với nhiều người, đây là những chiến thắng tốn sức. Nhưng với riêng tay vợt người Đức gốc Nga, anh đang trong quá trình tích lũy những trải nghiệm cực kỳ có ích ở French Open nói riêng và đấu trường Grand Slam nói chung.

Zverev đã tung ra 63 cú đánh thắng điểm trực tiếp, trong đó có đến… 17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, để trở thành tay vợt trẻ nhất hiện diện ở tứ kết Roland Garros kể từ thời của Juan Martin del Potro hồi năm 2009. Anh cũng trở thành đại biểu người Đức thứ 7 trong lịch sử (tính từ thời của Kỷ nguyên mở, từ năm 1968 cho đến nay) lọt đến vòng đấu bát cường tại French Open.

Với 34 trận thắng kể từ đầu mùa (và chỉ để thua 8 trận), “Đệ tam kiếm” đang hừng hực khí thế làm nên chuyện lớn ở Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris. Anh phải chứng minh, lý do anh chỉ xếp sau Rafael Nadal và Roger Federer “trên đỉnh tòa tháp” của ATP World Tour Final.

Đối thủ của anh ở vòng đấu tiếp theo sẽ là “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem, người cũng đang rất muốn tự khẳng định thân phận. Thiem đã đánh bại tay vợt cựu số 1 châu Á và là cựu Á quân US Open – Kei Nishikori – với điểm số 6-2, 6-0, 5-7, 6-4 trong trận đấu vòng 4 đáng chú ý của đêm Chủ nhật, 3-6.

Thiem hơn Zverev 3 tuổi (Thiem sinh năm 1993) và đương nhiên dày dạn kinh nghiệm hơn đối thủ trẻ 21 tuổi. Trong quá khứ, tay vợt người Áo cũng từng đánh bại Zverev 4 lần và chỉ chịu thua 2 lần. Trên mặt sân đất nện, Thiem cũng thắng 2 trận và chỉ chịu thua 1 trận. Nhưng ở lần giáp mặt gần nhất, tại chung kết Mutua Madrid Open mới đây, Zverev mới là người giành chiến thắng với điểm số 6-4 trong cả 2 ván đấu.

Các kết quả đáng chú ý khác ở giải đơn nữ

Madison Keys (Mỹ) – Miahela Buzarnescu (Rumani) 6-1, 6-4

- Yulia Putintseva (Kazakhstan) – Barbora Strycova (CH Séc) 6-4, 6-3

- Sloane Stephens (Mỹ) – Anett Kontaveit (Estonia) 6-2, 6-0

Tin cùng chuyên mục