Roland Garros 2018: Hủy diệt “Đệ tam kiếm”, “Hoàng tử sân đất nện” vào bán kết thứ 3 liên tiếp

“Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem đã có chiến thắng mang tính “hủy diệt” trước “Đệ tam kiếm” Alexander Zverev, qua đó, giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết Roland Garros lần thứ 3 liên tiếp. Tay vợt người Áo đã đánh bại đối thủ trẻ người Đức gốc Nga với điểm số 6-4, 6-2, 6-1 chỉ sau 1 tiếng 50 phút đồng hồ.
Dominic Thiem
Dominic Thiem

Rõ ràng, việc phải trải qua 3 trận đấu dài 5 ván trước đó (và được đặt biệt danh là “chiến binh marathon 5 ván đấu) vốn chẳng phải là “chuyện hay ho” dành cho Sascha. Anh này đã tỏ ra đặc biệt kiệt sức trong trận đấu tứ kết chống lại Thiem, một “chuyên gia” rất lão luyện trên mặt sân đất nện.

Dù rằng từng đánh bại Thiem ở chung kết Madrid Masters mới đây, rõ ràng, điều đó cũng chẳng giúp ích gì trong trận đấu ngày hôm nay. Ngay sau khi để thua trong ván đấu đầu tiên, dù đã nỗ lực hết sức mình, Zverev chứng tỏ rằng, anh không chỉ sa sút về mặt thể chất, mà cả mặt tinh thần cũng hoàn toàn buông xuôi, tạo điều kiện để Thiem “thao túng” toàn bộ mặt sân đấu và mọi nhịp điệu thi đấu. Kết cục thua trắng sau 3 ván đấu của Zverev, vì thế, là hoàn toàn dễ hiểu và có thể lý giải…

Sau trận thắng thứ 25/30 trận sân đất nện mùa này, Thiem đã giành quyền vào chơi vòng bán kết lần thứ 3 liên tiếp ở đấu trường French Open. Trước đó, anh đã lần lượt lọt đến bán kết của Roland Garros 2016 – thua Novak Djokovic 2/6, 1/6, 4/6 (Djokovic sau đó đăng quang ngôi vô địch), và bán kết Roland Garros hồi năm ngoái – thua Rafael Nadal 3-6, 4-6, 0-6 (Nadal sau đó cũng… đăng quang ngôi vô địch). Hy vọng, ở lần lọt đến vòng đấu “tứ hùng” này, Thiem có thể “cải thiện vận mệnh” của chính mình.

Đối thủ của Thiem ở vòng đấu "tứ hùng" sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa “Cựu Hoàng” Djokovic và tay vợt kiên cường người Ý Marco Cecchinato.

*Trong một kết quả đáng chú ý ở giải đơn nữ, Đương kim Á quân US Open – Madison Keys – đã vượt qua Yulia Putintseva (Kazakhstan) với điểm số 7-6 (7-5), 6-4 để giành quyền lọt vào bán kết Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp. 

Tin cùng chuyên mục