Roland Garros 2018: “Hoàng tử sân đất nện” lần đầu tiên vào chung kết

Dù được mệnh danh là “Hoàng tử sân đất nện”, Dominic Thiem mới lần đầu tiên lọt đến trận chung kết Roland Garros. Chiến thắng áp đảo 7-5, 7-6 (12-10) và 6-1 trước “tân binh” Marco Cecchinato (Italia) đã mang đến “suất nhân vật chính ở chung kết” tại French Open cho tay vợt người Áo.
Domnic Thiem
Domnic Thiem
Thiem từng 2 lần lọt đến bán kết ở đấu trường Roland Garros. Hồi năm 2016, màn trình diễn của anh sau đó đã phải chấm dứt trước sức mạnh của Novak Djokovic (thừa thắng xông lên, Novak đã đăng quang và hoàn tất “Career Grand Slam”, trở thành tay vợt thứ 2 trong lịch sử, sau Rod Laver Arena, sở hữu cả 4 danh hiệu Grand Slam cùng 1 lúc). Còn hồi năm ngoái, chuyến hành trình của anh đã bị chận đứng bởi Rafael Nadal (sau đó, tay vợt người Tây Ban Nha cũng lên ngôi, giành “cú ăn 10”).
Lần này, anh không dừng lại chỉ ở bán kết, mà còn tiến xa hơn 1 bước, lọt đến tận trận chung kết, nhờ đánh bại tay vợt người Ý. Thực chất, Thiem chỉ gặp khó khăn trong 2 ván đấu mở màn. Trong ván đấu đầu tiên, Thiem có 12 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhưng đã để thua 5 điểm đầu tiên khi cầm giao bóng 1. Anh đã giành chiến thắng sau 46 phút đồng hồ sau khi tung ra 1 cú trái tay thắng điểm trực tiếp. 
Trong ván đấu thứ 2, Cecchinato cũng chơi rất kiên cường khi kéo đối thủ đến loạt tie-break và tự cứu 4 nguy cơ thua set-point đầu tiên. Tuy vậy, tay vợt người Ý cũng đã bỏ lỡ 3 cơ hội thắng set-point ở đây. Thế nên, khi Thiem đã giành được quyền kiểm soát ván đấu, độ căng trong lối chơi của Cecchinato đã “đứt đoạn”. Tay vợt người Ý dường như đã dốc hết “toàn bộ công lực” để tranh hùng trong ván đầu đầu tiên và cạn kiệt năng lực hoàn toàn khi bước vào ván thứ 3. Anh này dễ dàng bị dẫn 0-5 trước khi chấp nhận thua với điểm số 1-6 sau khi Thiem tung ra một cú thuận tay thắng điểm trực tiếp – pha thắng điểm trực tiếp thứ 37 của anh trong trận đấu ngày hôm nay.
Thiem hào hứng cho biết sau khi cuối cùng cũng giành được tấm vé vào chung kết đấu trường Grand Slam đình đám: “Có lẽ, kinh nghiệm đã trợ giúp đôi chút, nhưng chìa khóa chiến thắng trình là màn trình diễn đầy thành công ở loạt đánh tie-break ở ván đấu thứ 2. Vì ở khoảnh khắc đó, khoảng cách thắng – bại là rất mong manh. Tôi nghĩ, tôi đã cứu 3 nguy cơ thua set-point. Nếu tôi để thua ở loạt đánh tie-break đó, trận đấu sẽ là rất khó lường, rất cân bằng sau đó và đó là điều mà tôi không hề mong muốn. Đương nhiên, giờ đây, điều quan trọng là cố gắng phục hồi. Tôi sẽ xem trận bán kết còn lại để học hỏi về đối thủ của mình, sau đó sẽ tích lũy đầy đủ năng lượng để chuẩn bị cho trận chung kết”.

Tin cùng chuyên mục