Roland Garros 2018: Djokovic thẳng tiến vào vòng 3

Không phải là một chiến thắng dễ dàng khi đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha là Jaume Munar (hạng 155 thế giới) với điểm số 7-6 (7-1), 6-4, 6-4 trong trận đấu dài 2 giờ 18 phút, nhưng với Novak Djokovic vào lúc này, “thắng” vẫn là điều quan trọng nhất, chứ “cách thắng” chỉ là yếu tố phụ mà thôi.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Thật sự, đối thủ mới 21 tuổi quê ở Santanyi đã chơi rất gan góc và kiên cường. Ngay từ ván đấu đầu tiên, anh này đã khiến cho cựu số 1 thế giới người Serbia lâm vào tình trạng rất không thoải mái. Djokovic đã để thua break-point ngay từ game mở màn trước khi thắng liền 4 game đấu để dẫn ngược 5-3. Dù vậy, sự mất tập trung của anh đã tạo điều kiện để Munar cân bằng điểm số và kéo Nole đến loạt đánh tie-break. Dù sao thì, Djokovic cũng đã giành chiến thắng ở đây.

Munar (thắng đồng hương danh tiếng là David Ferrer ở vòng đấu đầu tiên) tiếp tục chơi ấn tượng trong ván đấu thứ 2. Những cú đánh bóng nửa nảy của anh đã giữ rịt Djokovic lại ở khu vực cuối sân, khiến Djokovic phải nhiều phen cứu bóng “long tóc gáy”. Tuy vậy, Djokovic vẫn sử dụng những vũ khí lợi hại của mình như các cú giao bóng, các cú thuận tay ổn định để giữ lại cục diện trước khi giành quyền kiểm soát ván 2 bằng 1 cú trái tay thắng điểm trực tiếp.

Trong ván đấu quyết định, áp lực dần nhẹ đi và Djokovic đã bắt đầu chơi bóng thanh thoát hơn. Anh thắng break-point để sớm vượt lên dẫn trước 4-3 và kể từ đó, không hề ngoảnh đầu lại cho đến khi giành được chiến thắng cuối cùng. Đây là trận thắng thứ 61 ở đấu trường Roland Garros của Djokovic, và cũng là trận thắng thứ… 198 trên mặt sân đất nện (Djokovic cũng để thua 51 trận trên mặt sân đỏ quạch đầy bụi bẩn). Đối thủ của anh ở vòng 3 là một tay vợt người Tây Ban Nha khác – Roberto Bautista Agut – người mới thắng Santiago Giraldo 6-4, 7-5, 6-3.

*Ở giải đấu đơn nữ, Petra Kvitova (CH Séc) và Elina Svitolina (Ucraina) cũng đã giành được những chiến thắng cần thiết. Kvitova đã có thắng trận đấu thứ 13 liên tiếp trên mặt sân đất nện mùa giải năm nay, sau khi vượt qua Lara Arrubarrena (Tây Ban Nha) với điểm số 6-0, 6-4. Trong khi đó, Svitolina cũng đã thắng Viktoria Kuzmova (Slovakia) 6-3, 6-4. Trong một diễn biến đáng chú ý khác, “Nữ hoàng WTA” Simona Halep đã ngược dòng vượt qua được Alison Riske (Mỹ) 2-6, 6-1 và 6-1.

Tin cùng chuyên mục