Rogers Cup – Toronto Masters 2018: Thắng 27/27 điểm cầm giao bóng 1, Raonic loại Goffin

“Truyền thuyết” kể lại rằng, ở Trung tâm Aviva, nếu một tay vợt có thể thắng tuyệt đối tất cả các điểm số khi cầm giao bóng 1, tay vợt đó gần như chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong trận đấu đó. Nói là “truyền thuyết” là một câu đùa vui, chứ thực tế, Milos Raonic đã thắng trận mở màn quan trọng ở giải đấu sân nhà trước David Goffin khi thắng 27/27 điểm giao bóng 1.
Milos Raonic
Milos Raonic

Milos Raonic – từng là tay vợt số 1 của làng quần vợt nam Canada – đã đánh bại đối thủ cứng cựa người Bỉ là David Goffin (hiện xếp hạng 11 thế giới) với điểm số áp đảo là 6-3 và 6-4. Khả năng cầm giao bóng quá chắc tay của Raonic đã giúp anh đánh bại Goffin ngay trong trận đấu mở màn ở giải Masters 1.000 tại quê nhà, nơi anh từng là “niềm hy vọng số 1 của đất nước Canada”, nhưng lại chơi sa sút trong thời gian gần đây và để cho những tay vợt trẻ – kiểu như là Denis Shapovalov – qua mặt.

“Tôi nghĩ, tôi vẫn còn có thể giao bóng tốt hơn nữa. Nhưng tôi không nghĩ tôi cần thiết phải giao bóng đặc biệt tốt, vì thế, tôi sẽ tận dụng thời gian để tập luyện một số mảng miếng khác trong buổi tập ngày mai. Tuy vậy, xét về toàn cục, màn trình diễn đầu tiên của tôi ở giải đấu năm nay là một màn trình diễn rất hay. Xét về mặt tâm lý, tâm trí tôi đã được đặt ở đúng vị thế trên suốt con đường đi và tôi cũng đã rất kỷ luật và nghiêm túc với chính bản thân của mình”, Raonic tâm sự sau trận thắng quá ấn tượng.

Không chỉ chiếm ưu thế tuyệt đối khi cầm giao bóng 1, nói chung, Raonic chiếm ưu thế áp đảo mỗi khi anh cầm giao bóng. Tay vợt người Canada gốc Montenegro đã thắng đến 41/48 điểm khi cầm giao bóng, trong đó, 3/7 điểm thua là do anh phạm phải lỗi giao bóng kép – nghĩa là do anh “tự xử” chứ không phải do Goffin quá hay đã tận dụng được sơ hở của anh.

Raonic cho biết: “Mọi người đều biết tôi sở hữu những cú giao bóng rất tốt. Vì thế, nếu bạn khởi đầu tốt, nó như kiểu gửi thông điệp đến những người khác: “Này, những quả giao bóng như thế này có thể mang đến sự kém thoải mái cho anh khi chơi trả giao bóng đấy nhé”. Tôi sẽ không có nhiều cơ hội, vì thế, điều quan trọng là bắt nhịp thật tốt, đạt phong độ cao khi khởi đầu trận đấu, chơi bóng thật hiệu quả và kiểu như gửi thông điệp như thế này”.

Trong các kết quả đáng chú ý khác, những tay vợt đồng hương của Raonic – Peter Polansky và Vasek Pospisil – lại có những kết quả trái ngược hoàn toàn. Trong khi Polansky thắng Matthew Ebden (Australia) 7-6 (7-3), 6-4; Pospisil đã thất thủ với điểm số 4-6 và 3-6 trước Borna Coric (Croatia).

Các kết quả ở giải đơn nữ Rogers Cup – Montreal Open

_Lucie Safarova (CH Séc) – Daria Gavrilova (Australia) 4-6, 6-4, 7-5

_Juila Goerges (Đức) – Timea Babos (Hungary) 3-6, 7-6 (7-3), 6-4

_Karolina Pliskova (CH Séc) – Katerina Siniakova (CH Séc) 6-4, 6-4

_Venus Williams (Mỹ) – Caroline Dolehide (Mỹ) 7-5, 6-1

Tin cùng chuyên mục