Rogers Cup – Toronto Masters 2018: Chiến binh Hy Lạp tiếp tục “cuộc chiến với các Titan”

Đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi, hạng 6 thế giới) với điểm số 6-7 (4-7), 6-4 và 7-6 (9-7) trong trận bán kết đầu tiên của Rogers Cup – Toronto Masters 2018, “chàng chiến binh Hy Lạp trẻ trung” Stefanos Tsitsipas tiếp tục viết nên lịch sử khi trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất kể từ năm 1990 đánh bại 4 đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 ở cùng 1 giải đấu. Và đối thủ của anh ở chung kết sẽ là “một Titan” khác – “Nhà vua ATP” Rafael Nadal.
Tsitsipas sẽ đối đầu với Nadal
Tsitsipas sẽ đối đầu với Nadal

Trước đó, “chiến binh Hy Lạp” đã lần lượt đánh bại “3 gã Titan” tiếng tăm lừng lẫy là Dominic Thiem (Áo, hạng 8 thế giới) ở vòng 2, Novak Djokovic (Serbia, hạng 10 thế giới, “Cựu Nhà vua” và cũng là ĐKVĐ Wimbledon) ở vòng 3 và Đệ tam kiếm Alexander Zverev (Đức) ở tứ kết. Lâu lắm rồi, người ta mới lại được chứng kiến một tay vợt trẻ trung “người trần mắt thịt” thi đấu hứng khởi như thế này trước những gã khổng lồ của làng quần vợt nam thế giới.

Hạnh phúc với cơ hội được chơi trận chung kết Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp, và chống lại “gã Titan vĩ đại nhất nhì ở thời điểm này” là Nadal, Tsitsipas cho biết: “Thi đấu ở trận chung kết hệ giải Masters 1.000 là điều tuyệt vời nhất có thể xảy ra trong ngày sinh nhật của bạn (Tsitsipas sinh ngày 12-8-1998, hôm nay cũng chính là ngày anh tròn 20 tuổi). Thật sự, tôi không thể tin nổi”.

Nếu đánh bại “gã Titan cuối cùng”, Tsitsipas sẽ vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng điểm của ATP. Còn hiện tại, ít nhất anh sẽ có thứ hạng 15 thế giới, từ vị trí khởi đầu khiêm tốn khi đến với giải đấu tại Canada – hạng 168. “Tôi không thể gặt hái thứ gì tốt hơn ở 1 giải đấu – đánh bại tất cả những tay vợt có thứ hạng cao nhất, chơi thứ quần vợt thật tuyệt vời. Tôi chắc chằn rằng, đám đông không hề trông chờ điều này. Vì thế, mọi chuyện càng lúc càng hay đến lúc này và tôi đã chuẩn bị tinh thần đầy đủ cho trận chung kết ngày mai”, Tsitsipas nói.

Anh sẽ đấu với Nadal, người đã dễ dàng hạ gục “tay súng trẻ người Nga” Karen Khachanov với điểm số 7-6 (7-3), 6-4 trong trận bán kết còn lại. Dù đó không phải là một chiến thắng quá dễ dàng, nhưng “thực tế chiến trường” cho thấy, Khachanov không có lựa chọn nào khác hơn ngoài việc chịu thất bại vì anh vẫn còn quá non kinh nghiệm so với “một gã Titan già dặn” như là Nadal. Trận chung kết giữa Tsitsipas và Nadal dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai, thứ Hai 13-8.

*Ở giải đơn nữ Rogers Cup – Montreal Open, “Đương kim Nữ hoàng” Simona Halep sẽ tái ngộ Sloane Stephens ở trận đấu chung kết làm người ta gợi nhớ đến trận đấu đơn nữ cuối cùng ở Roland Garros năm nay, khi Halep đánh bại tay vợt người Mỹ sau 3 ván đấu. Halep đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau ngôi vô địch Grand Slam đầu tay trong sự nghiệp. Cô sẽ lại một lần nữa đánh bại Stephens trong trận đấu diễn ra vào lúc 0 giờ 30 sáng mai?

Rogers Cup – Toronto Masters 2018: Chiến binh Hy Lạp tiếp tục “cuộc chiến với các Titan” ảnh 1 Simona Halep - Đương kim Nữ hoàng

Tin cùng chuyên mục