Rogers Cup: Người Nga đại thắng – Medvedev hủy diệt Thiem, Khachanov khuất phục Zverev

Cả 2 tay vợt nổi nhất lứa “Next Gen” là Dominic Thiem và Alexander Zverev đều đã thúc thủ trước 2 tay vợt kém tiếng hơn đến từ nước Nga – Daniil Medvedev và Karen Khachanov. Trong khi Medvedev hủy diệt Thiem với điểm 6-3, 6-1, Khachanov cũng khuất phục Zverev bằng chiến thắng 6-3, 6-3. Sẽ có “nội chiến nước Nga” ở bán kết. Và Rafael Nadal cũng đã vào bán kết.

Medvedev đã hủy diệt Thiem và giành vé bán kết
Medvedev đã hủy diệt Thiem và giành vé bán kết

Hai đại biểu đáng chú ý của làng quần vợt “xứ sở bạch dương” vốn đều không phải là những tay vợt hạng xoàng. Trong khi Medvedev vừa lọt đến tận trận chung kết của Citi Open, trước khi để thua Nick Kyrgios (rất may mắn là anh không phải tái ngộ “Gã tiểu tử ngổ ngáo” người Úc tại Rogers Cup năm nay, do Kyrgios đã sớm bị loại bởi Kyle Edmund), thì Khachanov cũng đang là nhà Đương kim vô địch của Paris Masters 2018.

Tuy vậy, trong “dòng dõi của những Next Gen”, cả 2 thường chìm khuất sau lưng của những… Thiem, Zverev, Stefanos Tsitsipas, Kyrgios, vì giới truyền thông phương Tây luôn có thói quen nhìn ngắm vào các tay vợt không phải người Nga và không đến từ Đông Âu nhiều hơn. Tuy vậy, Khachanov và Medvedev đang dần chứng minh, làng quần vợt nam của Nga, sau thời Nikolay Davydenko và đặc biệt là Marat Safin, vẫn có giá trị.

Những chiến thắng “oanh oanh liệt liệt” mới nhất trước 2 đại biểu nổi tiếng nhất của lứa “Next Gen”, là Thiem và Zverev, đang làm sống dậy những ngày tháng hào hùng cho làng quần vợt “xứ sở bạch dương”, như khi Davydenko giương cao chiếc cúp vô địch ATP Tour Finals hồi năm 2009, hay thời điểm Safin “dứt điểm” cả 2 tay vợt hàng đầu thế giới là Roger Federer và Lleyton Hewitt để đăng quang ngôi vô địch Australian Open 2005.

Đối mặt với Thiem - “Đại ca của lứa Next Gen”, người đã “ít nhiều” thuyết phục được giới mộ điệu tin rằng, anh mới là nhân tuyển thích hợp cho cuộc đối đầu với Nadal ở chung kết Rogers Cup 2019, sau khi giành được danh hiệu ở giải đấu tại quê nhà Kitzbuhel, Medvedev đã nhập cuộc với tâm lý cực kỳ thoải mái, liên tục tấn công phủ đầu khiến đối thủ không kịp mở mắt, và thắng thuyết phục sau 2 ván đấu, chỉ đánh mất 4 game đấu.

Tay vợt 23 tuổi quê ở thủ đô Moscow đã liên tục thắng break-point trong các game đấu mở màn (anh thắng 4 điểm tuyệt đối khi đối thủ liên tục đánh bóng hỏng, trong đó có đến 2 lỗi giao bóng kép) và game đấu thứ 9 của ván đấu đầu tiên. Sau đó, anh lại tiếp tục thắng break-point trong các game đấu thứ 2 và game đấu thứ 4. Bỏ lỡ 1 cơ hội thắng match-point (cũng là break-point) ở game đấu thứ 6, Medvedev đã tận dụng match-point thứ 2 ở game đấu thứ 7. Đây cũng là một trận thua thuộc kiểu “nhục nhã” dành cho Thiem.

Rogers Cup: Người Nga đại thắng – Medvedev hủy diệt Thiem, Khachanov khuất phục Zverev ảnh 1 Thiem đã để thua nhục nhã
"Đương nhiên, tôi vốn trông chờ một trận đấu khó khăn hơn nhiều so với thế này”, Medvedev (người đã thắng 22/23 điểm số khi cầm giao bóng 1) hồn nhiên cho biết, “Tôi rất hạnh phúc khi bản thân có thể chơi tốt đến như vậy, đánh bại Thiem quá dễ dàng. Điều này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều năng lượng. Chiến thắng này cũng mang lại cho tôi rất nhiều tự tin, vì thế, tôi đang cảm thấy rất là hạnh phúc”.

Medvedev rất hạnh phúc, thì “người đồng hương, kiêm đồng đội của anh” là Khachanov (cả 2 anh này đều cùng sinh năm 1996, cùng có quê ở Moscow, và cùng là đồng đội trong đội hình tuyển Nga ở Davis Cup) cũng đang cảm thấy cực kỳ hạnh phúc. Khachanov cũng đánh bại một đối thủ tiếng tăm không nhỏ là Zverev, có thời từng được xưng tụng là “Next Gen đệ nhất nhân”. Người Nga cũng từng tiếc nuối Zverev…

Nhưng giờ đây, họ đã có Medvedev, và họ đã có Khachanov, người vừa chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng, không cần tiếc nuối những người đã quyết định ra đi (cha mẹ của Zverev), mà hãy hài lòng và an tâm với những người đang hiện hữu. Khachanov đã giành chiến thắng sau khi tận dụng tốt 3 break-point (2 break-point trong ván 1 và 1 break-point trong ván cuối cùng), đồng thời không phải đối mặt với break-point nào.

Rogers Cup: Người Nga đại thắng – Medvedev hủy diệt Thiem, Khachanov khuất phục Zverev ảnh 2 Đã đến lúc, người Nga nên hết tiếc nuối Zverev
“Tôi không nghĩ đối thủ đã thi đấu với khả năng tốt nhất, đương nhiên là như vậy!”, Khachanov thừa nhận với giọng điệu có đôi chút ngạc nhiên, “Nhưng nói một cách khác, tôi đã chơi một trận đấu rất hay về mặt chiến thuật. Tôi đã chơi rất kiên cường từ vạch baseline. Có lẽ anh ấy đã đánh mất đôi chút gì đó. Đó là lý do anh ấy cảm thấy rất thất vọng. Còn tôi, tôi cảm thấy rất sung sướng sau kết quả này”.

Với kết quả này, giải đơn nam của Rogers Cup 2019 sẽ chứng kiến một trận bán kết là “nội chiến toàn Nga”, và đây mới chính là 1 cuộc “huynh đệ tương tàn thật sự”, khi Medvedev cùng với Khachanov sinh ra cùng năm, lớn lên bên cạnh nhau, tập luyện cùng nhau và hồi tháng 2 rồi, họ cũng vừa sát cánh cùng nhau giúp tuyển Nga đánh bại tuyển Thụy Sỹ 3-1, qua đó giành vé tham dự Davis Cup Finals ở Madrid.

Rogers Cup: Người Nga đại thắng – Medvedev hủy diệt Thiem, Khachanov khuất phục Zverev ảnh 3 Họ đã có Medvedev, và Khachanov ở đây
“Không bao giờ là dễ dàng khi thi đấu chống lại một người bạn thân và cũng là một người đồng hương. Chúng tôi lớn lên cùng nhau. Chúng tôi biết nhau rất rõ. Từ một góc độ, trận bán kết này sẽ là rất khó khăn. Nhưng từ một góc độ khác, của cả 2 chúng tôi, chúng tôi biết phải chờ đợi những gì, rồi cách chúng tôi thi đấu khác biệt nhau như thế nào. Đây chắc chắn nên là một trận đấu hấp dẫn”, Khachanov nói.

Trong một kết quả rất đáng chú ý khác, Nadal đã giành được trận thắng thứ 380 ở đấu trường Masters 1.000 sau khi lội dòng nước ngược một cách ngoạn mục để đánh bại “cựu thù” Fabio Fognini với chiến thắng 2-6, 6-1, 6-2. Nhờ kết quả này, Nadal chỉ còn cách danh hiệu Rogers Cup thứ 5, cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 35 đúng 2 trận thắng. Anh sẽ đấu với người thắng trong cặp Gael Monfils - Roberto Bautista Agut.

Rogers Cup: Người Nga đại thắng – Medvedev hủy diệt Thiem, Khachanov khuất phục Zverev ảnh 4 Nadal cũng vào bán kết

Tin cùng chuyên mục