Rogers Cup: “Next Gen phải huynh đệ tương tàn” – Thiem đấu Medvedev, Zverev đối đầu Khachanov

Chưa thể chạm mặt Rafael Nadal ở Rogers Cup 2019, nhưng “Next Gen” lại phải lâm vào cảnh “huynh đệ tương tàn” và đây là một lợi thế lớn với Nadal. Ở vòng đấu tứ kết, trong khi Nadal đối đầu với “người quen cũ” là Fabio Fognini, thì lần lượt các “Next Gen” phải đối đầu với nhau, Dominic Thiem đấu với Daniil Medvedev, Alexander Zverev đấu với Karen Khachanov.

Medvedev lọt vào tứ kết
Medvedev lọt vào tứ kết

Thiem đã chật vật vượt qua Marin Cilic trong một trận đấu cực kỳ khó nhọc. “Đại ca của Next Gen” đã đối mặt với 9 nguy cơ thua break-point (4 nguy cơ diễn ra khi điểm số đang là 3-3 trong ván đấu mở màn, và 5 nguy cơ hiện diện trong ván đấu thứ 2, khi bị dẫn 1-0 rồi khi đang dẫn 5-4), để tự cứu bản thân mình thoát khỏi cả 9 nguy cơ này, trước khi giành chiến thắng nghẹt thở với điểm số 7-6 (7-7) và 6-4 sau 2 giờ 53 phút đồng hồ tận chiến.

“Tôi đã đánh bại 2 tay vợt rất tuyệt vời trong 2 vòng đấu vừa qua (trước đó là Denis Shapovalov - đứa con cưng của nước chủ nhà). Tôi thật sự đang trải qua sự chuyển tiếp tuyệt vời từ sự tự tin cao độ ở Tour đấu mùa Hè ở châu Âu. Đây cũng sẽ là trận tứ kết đầu tiên của tôi ở giải đấu này. Trận đấu ngày hôm nay giống như là hư ảo vậy, bởi vì tôi đã dốc sức để cứu cả 9 nguy cơ thua break-point, điều hiếm khi xảy ra!”, Thiem nói.

Rogers Cup: “Next Gen phải huynh đệ tương tàn” – Thiem đấu Medvedev, Zverev đối đầu Khachanov ảnh 1 Thiem đang rất tự tin
Từ một tay vợt bị hoài nghi, vì sau khi lại để thua Nadal ở chung kết Roland Garros, Thiem tiếp tục trải qua mùa giải sân cỏ cực kỳ tệ hại (thất thủ ngay ở vòng 1 của Wimbledon), thì giờ đây, tay vợt 25 tuổi người Áo đang sở hữu chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng với 7 trận thắng liên tiếp (tính từ khi anh lên ngôi ở giải Generali Open tại sân nhà Kitzbuhel). Điều đó khiến cho “Đại ca của lứa Next Gen” đang cảm thấy rất tự tin ở Montreal.

“Trong 3, 4 năm trở lại đây, tôi chơi không tồi hơn mùa giải này. Nhưng tôi luôn bước đến với Canada trong trạng thái tự tin cực thấp và có chút buồn nản, vì tôi thường chơi không tốt ở giải đấu tại quê nhà, và do vậy, tôi phải đối mặt với rất nhiều áp lực. Nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ đã hoàn toàn khác hẳn. Tôi đã giành danh hiệu tại quê nhà. Tôi biến 1 trong những giấc mơ lớn nhất thành sự thật. Tôi đang rất tự tin”, Thiem nói.

Đối thủ của Thiem, ở vòng đấu “bát cường” của giải đấu đang diễn ra tại SVĐ IAG, chính là “tay súng trẻ người Nga” Medvedev, người cũng đang có phong độ “không tồi” một chút nào. Medvedev vừa lọt đến tận trận chung kết của Citi Open (kết thúc hồi tuần trước ở Washington DC) và chỉ chịu thua “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” là Nick Kyrgios trong trận đấu chung kết với điểm số nghẹt thở sau 2 loạt đánh tie-break là 8-6 và 7-4.

Medvedev đang ở trong trạng thái “ước gì được nấy”. Theo sơ đồ nhánh thăm, lý ra anh sẽ tái đấu chính Kyrgios ngay ở vòng 2 của Rogers Cup 2019. Nhưng do Kyle Edmund bất ngờ đánh bại Kyrgios ngay ở vòng 1, Medvedev đã “né” được đối thủ mà anh rất ngại va chạm và vừa để thua ở chung kết Citi Open. Có lẽ, kết quả Edmund thắng Kyrgios, đến từ điều ước của Medvedev. Hôm 7-8, anh có nguyện cầu rằng: “Thi đấu chống lại Kyrgios là rất khó, vì vậy, tôi hy vọng Edmund sẽ giành được chiến thắng”.

Còn giờ đây, sau khi tránh được “đại địch của cuộc đời”, Medevedev vừa tự tin đánh bại tay vợt trẻ đang chơi rất lên tay người Chile, anh Cristian Garin (người đã thắng “Tòa tháp nước Mỹ” John Isner ở vòng 2), với điểm số 6-3 ở trong cả 2 ván đấu. Medvedev tự tin hướng đến cuộc “huynh đệ tương tàn” với “Đại ca của lứa Next Gen” là Thiem. Nếu giành được chiến thắng trong cuộc đối đầu dự kiến diễn ra vào 23 giờ tối nay, thứ Sáu 9-8, thì Medvedev sẽ có được bước tiến rất lớn trong sự nghiệp của mình.

“Đây sẽ là một trận đấu cực kỳ khó khăn, giống như 2 lần trước (Medvedev “toàn thua” trong cả 2 trận đấu mở màn chống lại Thiem). Tôi biết anh ấy đang ở trong trạng thái rất tốt ngay vào lúc này. Khi anh ấy thi đấu giống như thế này, anh ấy rất khó bị đánh bại. Vì thế, tôi xem xét trận đấu này như bài kiểm tra. Liệu tôi có thể đánh bại 1 tay vợt như anh ấy và đang ở trong trạng thái tốt như vậy?”, Medvedev nhận định.

Về phần mình, “Next Gen đệ nhất nhân” một thời, tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Zverev đã báo thù Nikoloz Basilashvili (Georgia) bằng chiến thắng khó nhọc với điểm số 7-5, 5-7, 7-6 (7-5). Đây là trận đấu mà Zverev đã lập lại vấn đề mà anh từng mắc phải khi đấu với chính Basilashvili ở Hamburg European Open cách đây 2 tuần lễ - giao bóng rất tệ. Nếu như trong trận đấu trước, Zverev đã đánh mất 2 match-point khi cầm giao bóng, dẫn đến việc thua ngược đối thủ sau 3 ván đấu, thì lần này, anh mắc đến 14 lỗi giao bóng kép.

Rogers Cup: “Next Gen phải huynh đệ tương tàn” – Thiem đấu Medvedev, Zverev đối đầu Khachanov ảnh 2 Zverev chật vật thắng Basilashvili
May là, Zverev đã vuợt qua được “khúc quanh” đầy khó khăn, để giành chiến thắng chung cuộc ở vòng 3, khi anh lại chơi rất tốt trong khả năng trả giao bóng. Lối đánh bám sát đường baseline cuối sân và phòng thủ cực kỳ kín kẽ đã giúp cho Zverev cứu đến 13/18 nguy cơ thua break-point và nó chính là lý do anh giành chiến thắng sau 2 giờ 45 phút đồng hồ, qua đó, phục thù được Basilashvili một cách hoàn toàn xứng đáng.

Với kết quả này, Zverev sẽ đấu với Khachanov, “một tay súng trẻ người Nga” khác cũng đang chơi rất ấn tượng ở Montreal Masters. Khachanov vừa dội một gáo nước lạnh vào mặt đám đông khán giả Canada, và cả Felix Auger-Aliassime (một tay vợt “con cưng” khác của nước chủ nhà) khi đánh bại đối thủ trẻ người Canada với điểm số ngược dòng ngoạn mục là 6-7 (7-9), 7-5 và 6-3, ngay trong ngày sinh nhật 19 tuổi của Felix (Felix có cùng ngày sinh với Roger Federer, người đã bước sang tuổi 38 vào hôm qua, 8-8).

Bất chấp sự làm phiền của đám đông khán giả bản địa, điều mà Khachanov sau đó đã phải thốt lên: “Tôi thật sự có đôi chút thất vọng về đám đông trên khán đài. Tôi không có ý kiến gì khi họ hò reo tung hô Felix. Đó là chuyện bình thường vì cậu ấy là tay vợt chủ nhà. Nhưng khi tôi bỏ lỡ, hay họ mong là tôi bỏ lỡ một đường bóng, các khán giả lại la lớn lên, và họ la lớn trong suốt nhiều điểm số”, tay vợt 23 tuổi quê ở Moscow vẫn giành được chiến thắng cuối cùng và suất đối đầu với một tay vợt có cùng dòng máu Nga với anh.

Rogers Cup: “Next Gen phải huynh đệ tương tàn” – Thiem đấu Medvedev, Zverev đối đầu Khachanov ảnh 3 Khachanov giành quyền vào tứ kết
Ở Rogers Cup hồi năm ngoái, Khachanov từng lọt đến bán kết trước khi thua Nadal sau 2 ván đấu. Nếu muốn tái đấu với Nadal ở Rogers Cup năm nay, ít nhất anh phải lọt đến chung kết, và chờ đợi Nadal thắng cả 2 trận đấu còn lại. Nhưng trước mắt anh, là trận đấu tứ kết tối quan trọng với Zverev, tay vợt có cha mẹ đều là người Nga. “Một khi bạn đã lọt đến vòng đấu tứ kết, Đơn giản, bạn sẽ phải bước tiếp và đặt niềm tin nhiều hơn vào chính bản thân mình. Để tận dụng cơ hội nếu bạn có cơ hội”, Khachanov nói.

Các cặp đấu tứ kết giải Rogers Cup dành cho nam

_Daniil Medvedev (Nga) - Dominic Thiem (Áo): 23 giờ tối 9-8

_Karen Khachanov (Nga) - Alexander Zverev (Đức): 1 giờ sáng 10-8

_Rafael Nadal (Tây Ban Nha) - Fabio Fognini (Italia): 5 giờ 30 sáng 10-8

_Gael Monfils (Pháp) - Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha): 7 giờ sáng 10-8

Rogers Cup: “Next Gen phải huynh đệ tương tàn” – Thiem đấu Medvedev, Zverev đối đầu Khachanov ảnh 4 Nadal đã có 379 chiến thắng ở Masters 1.000, anh sẽ đấu với Fognini vào sáng mai

Tin cùng chuyên mục