Rogers Cup: Mông lung như một trò đùa – Kyrgios vừa thắng Citi Open đã bị loại ngay vòng 1

“Độ điên” và năng lực kiểu “thời tiết” của Nick Kyrgios thì ai cũng biết. Nhưng đến mức này thì, giới mộ điệu cũng phải lắc đầu ngao ngán. Chỉ vài ngay sau khi “lên đỉnh” bằng ngôi vô địch Citi Open ở Washington DC, “Gã tiểu tử ngổ ngáo ngưới Úc” đã ngã nhào ngay ở rào cản đầu tiên tại Rogers Cup - Montreal Masters trước “đặc sản không đặc sắc” người Anh là Kyle Edmund.

Kyrgios thua ngay ở vòng 1
Kyrgios thua ngay ở vòng 1

Năm nay mới 24 tuổi, Edmund “miễn cưỡng” được xem như là một đại biểu của lứa “Next Gen” như là Kyrgios, mặc dù đẳng cấp và năng lực kém tay vợt cùng tuổi người Úc một khoảng cách khá xa. Nếu như Andy Murray không dính chấn thương và không thể ra sân nhiều, sẽ không có chuyện Edmund chấm dứt “Triều đại của Sir Murray” để trở thành “Tân vương” của làng quần vợt Anh quốc.

Sau 7 năm theo đuổi sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp, Edmund mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 danh hiệu, đó là ngôi vô địch European Open tại Antwerp (Bỉ), sau chiến thắng trước Gael Monfils ở chung kết. Trong khi đó, dù gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới muộn hơn 1 năm (năm 2013), nhưng Kyrgios lại có bề dày thành tích ấn tượng hơn khi đã 6 lần đăng quang vô địch.

Tuy nhiên, so sánh đó chỉ đúng trong một quãng thời gian dài 6, 7 năm, không phải là yếu tố quyết định đến cục diện thắng - bại chỉ trong một khoảnh khắc, trong một thời điểm, và trong một trận đấu. Đó là lý do, Kyrgios dù đang hừng hực khí thế sau ngôi vô địch Citi Open, chiến thắng giúp anh lại chào mừng vị trí tốp 30 thế giới, vẫn để thua rõ ràng trước Edmund với điểm số 3-6 và 4-6.

Trong trận đấu chỉ kéo dài trong 70 phút đồng hồ, “Dân chơi” Kyrgios đã liên tục để thua break-point duy nhất trong cả 2 ván đấu (ở game thứ 6 của ván mở màn và game thứ 9 của ván đấu cuối cùng). Tay vợt quê ở Canberra chỉ cầm giao bóng thành công ở mức 60% (của đối thủ là 67%), trong khi cũng chỉ đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 là 78% (so với đối thủ là 92%). Khác biệt là rất lớn.

Kyrgios mệt mỏi thừa nhận sau trận đấu bị gián đoạn những… 90 phút đồng hồ ở ván 2, vì mưa nhẹ trên SVĐ IAG: “Tôi có đôi chút mệt mỏi. Dù về thể lực, tôi cảm thấy là tôi vẫn OK. Kyle đã chơi rất tốt trong trận đấu này và không cho tôi cơ hội để tìm được bất kỳ nhịp điệu thi đấu nào. Tôi vẫn đang ở trong giai đoạn cố gắng tìm được vị thế có thể thi đấu chắc chắn xuyên suốt (điều mà Kyrgios chưa từng có trong suốt sự nghiệp) và cố mang đến lối chơi tương tự như tôi mong đợi trong mọi tuần lễ. Trận đấu hôm nay là một thách thức, tôi thật sự trông chờ trận đấu này. Nhưng tôi đã bị đánh bại bởi một tay vợt chơi tốt hơn hoàn toàn!”.

Trong một kết quả rất đáng chú ý khác ở giải nam, tay vợt trẻ của nước chủ nhà Felix Auger-Aliassime đã đánh bại đối thủ đồng hương là Vasek Pospisil với điểm số 6-2, 6-7 (3-7), 7-6 (7-3), qua đó, giành quyền vào vòng đấu thứ 2 nơi anh sẽ gặp một “đàn anh đồng hương” khác là Milos Raonic. Felix được xem là một đại biểu của “Next Gen”, trong khi đó, Raonic được xưng là “Next Gen nửa mùa”.

Các kết quả ở giải nam

_Alexander Zverev (Đức) – Cameron Norrie (Anh quốc) 7-6 (7-4), 6-4

_Denis Shapovalov (Canada) – Pierre Hugues Herbert (Pháp) 6-3, 7-5

_Marin Cilic (Croatia) – Bradley Klann (Mỹ) 6-3, 7-6 (9-7)

_Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) – Grigor Dimitrov (Bulgaria) 6-4, 6-4


Ở giải nữ, đúng như dự đoán, “Nữ hoàng Instagram” Eugenie Bouchard chỉ có thể “làm khó” được “Công chúa lọ lem” Bianca Andreescu trong vỏn vẹn 1 ván đấu. Andreescu đã đánh bại “đàn chị đồng hương” với điểm số 4-6, 6-1, 6-4 và giành quyền vào vòng 2, nơi cô sẽ đối đầu với cô gái trẻ người Nga Daria Kasatkina. Trong một kết quả khác, Carla Suarez Navarro đã thắng Venus Williams 6-4, 6-2.

Tin cùng chuyên mục