Roger Federer - Vô địch Hopman Cup, cảnh báo các đối thủ ở Úc bằng phong độ rực lửa

Trong khi những tay vợt hàng đầu vẫn đang chật vật với những vấn đề riêng mình, như Novak Djokovic mới thua Roberto Bautista Agut ở bán kết Qatar Open, Rafael Nadal vì chấn thương liên tục rút lui khỏi Mubadala World Tennis Championship và Brisbane International, thì Roger Federer với phong độ rực lửa đã giúp Thụy Sỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch Hopman Cup.

Federer và Bencic với chiếc cúp vô địch Hopman Cup
Federer và Bencic với chiếc cúp vô địch Hopman Cup

Có thể nói, chiến thắng đầy thuyết phục có điểm số 6-4 và 6-2 trước Alexander Zverev – “Đệ tứ kiếm” của ATP, và “Đệ nhất nhân” của “lứa thế hệ kế tiếp”, không chỉ xây nền tảng để tuyển Thụy Sỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch Hopman Cup (và giúp Federer tạo kỷ lục 3 lần đăng quang ở giải đấu đồng đội nam nữ hỗn hợp nổi tiếng này), mà còn là “lời cảnh báo” mà Fedrer gửi đến cho “phần còn lại của thế giới”, khi Australian Open đã cận kề. Rằng, tất cả các đối thủ ở giải Grand Slam trên đất Úc hãy coi chừng, Federer đang khởi đầu mùa giải mới với phong độ rực lửa!

Tính tổng cộng, Federer đã toàn thắng tất cả cả trận đánh đơn ở Hopman Cup 2019, đầu tiên là trận thắng 6-1, 6-1 trước Cameron Norrie (Anh quốc), sau đó là trận thắng 6-4, 6-1 trước Frances Tiafoe (Mỹ), tiếp theo là các trận thắng trước Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) 7-6 (7-5), 7-6 (7-4) và cuối cùng, như chúng ta đã biết, đó là trận thắng trước Zverev. Federer đã thắng mà không đánh mất 1 ván đấu nào trước những tay vợt ưu tú nhất của “lứa thế hệ kế tiếp”. Nghĩa là, khi mùa giải năm nay đang chuẩn bị vào guồng, dấu hiệu đó cho thấy những tay vợt vẫn chưa thể qua mặt anh.

Còn lại, việc Federer sát cánh rất nhịp nhàng cùng với Belinda Bencic (được xem như là “truyền nhân” của Martina Hingis, mà Hingis lại là người “dẫn dắt” Federer diện kiến quần hùng thế giới ở Hopman Cup hồi năm 2001) để giành nhiều chiến thắng ấn tượng trong các trận đấu đôi nam nữ, cho thấy đó chính là “công thức vô địch” của tuyển Thụy Sỹ. Ở Hopman Cup 2018, tuyển Thụy Sỹ cũng đã giành được ngôi vô địch theo công thức “huyền thoại nam + nữ tay vợt trẻ đầy hứa hẹn” này.

Federer sung sướng cho biết sau khi cùng với Bencic đánh bại bộ đôi người Đức là Angelique Kerber và Zverev với điểm số 4-0, 1-4, 4-3 (5-3) ở trong trận đấu đôi nam nữ – trận đấu cuối cùng của chung kết Hopman Cup năm nay: “Tôi hạnh phúc khi bản thân mình có thể duy trì được thứ quần vợt hay ho, đầy chất lượng mà tôi đã trình diễn trong suốt cái tuần lễ này. Thật tuyệt vời khi hoàn tất màn trình diễn chất lượng trong trận đánh đơn bằng chiến thắng như thế này, khi tôi có thể bước ra sân đấu với những cú giao bóng và vô lê có chất lượng”.

Sau Hopman Cup, theo lịch trình dự kiến, Federer sẽ không tham gia thêm một giải đấu nào, để dồn sức tập luyện cho mục tiêu giành ngôi vô địch Australian Open 2019, giải Grand Slam đầu tiên trong năm ở Melbourne Park, sẽ diễn ra từ ngày 14-1 cho đến ngày 21-1. Federer sẽ lại một lần nữa diễn tập phim: “Đế quốc phản công”, để lại chứng minh cho mọi người thấy rằng, anh vẫn chưa “hết thời”, và màn trình diễn ở Hopman Cup chính là lời cảnh báo rõ ràng. Tất nhiên, thắng trong các trận đấu 3 ván thắng 2, không phải là bảo đảm ở các trận 5 ván thắng 3.

>>Federer và Bencic "tung tăng" với chiếc cúp vô địch
Roger Federer - Vô địch Hopman Cup, cảnh báo các đối thủ ở Úc bằng phong độ rực lửa ảnh 1
Roger Federer - Vô địch Hopman Cup, cảnh báo các đối thủ ở Úc bằng phong độ rực lửa ảnh 2
Roger Federer - Vô địch Hopman Cup, cảnh báo các đối thủ ở Úc bằng phong độ rực lửa ảnh 3
Roger Federer - Vô địch Hopman Cup, cảnh báo các đối thủ ở Úc bằng phong độ rực lửa ảnh 4

Trong trận chung kết của Tata Open Maharashtra 2019 ở Pune (Ấn Độ), đó là trận chung kết “cao nhất” trong lịch sử ATP giữa Kevin Anderson – cao 2 mét 03, và Ivo Karlovic – cao 2 mét 11, tay vợt số 1 châu Phi đã đánh bại “Vua giao bóng” với điểm số 7-6 (7-4), 6-7 (2-7) và 7-6 (7-5). Trong trận đấu này, Anderson đã tung ra 21 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, còn “bại tướng” Karlovic cũng có đến 36 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục