Roger Federer lần đầu tiên lên tiếng về dịch Covid-19: Hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc, rửa tay sạch sẽ

Lần đầu tiên kể từ khi quay trở về Thụy Sỹ tiến hành giải phẫu chữa trị chấn thương đầu gối, và cũng là lần đầu tiên kể từ khi Đại dịch Covid-19 diễn ra, Roger Federer đã lên tiếng về tình hình của anh và về những gì đang xảy ra trên thế giới…
Roger Federer, Rafael Nadal và Bill Gates ở Laver Cup 2019
Roger Federer, Rafael Nadal và Bill Gates ở Laver Cup 2019

 Cựu số 1 thế giới hiện đang ở tại quê nhà, trong vùng núi tuyết Thụy Sỹ, để dưỡng thương sau ca phẫu thuật đầu gối hồi tháng Hai. Anh lên kế hoạch quay trở lại ATP Tour khi mùa giải sân cỏ khởi tranh, Tuy vậy, sự xuất hiện của virus corona có thể sẽ phá hỏng những gì mà Federer đang dự định. Nhưng dù sao thì vùng quê yên bình và vắng người này, cũng là địa điểm rất lý tưởng để Federer và gia đình tránh dịch Covid-19, vốn đang hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới.

Federer lên tiếng cho biết: “Tôi hiện cũng đang ở nhà, giống như là các bạn, và tôi đã không bắt tay một người nào trong một khoảng thời gian khá dài rồi. Rõ ràng, tôi đã rửa tay thật sạch và rất thường xuyên, như những gì chúng tôi được đề xuất. Tôi tin rằng, ở thời điểm hiện tại, việc các bạn giúp đỡ những người khác là quan trọng hơn nhiều so với trước đây. Đặc biệt, đó là bởi vì chúng ta giúp đỡ những người lớn tuổi, những thế hệ người già”.

Roger Federer lần đầu tiên lên tiếng về dịch Covid-19: Hãy ở nhà, hạn chế tiếp xúc, rửa tay sạch sẽ ảnh 1 Federer đang phát thông điệp của mình
“Họ là những người co nguy cơ nhiễm bệnh cao và chúng ta cần phải giúp đỡ họ, một trong số đó là phải giữ khoảng cách khi tiếp xúc, từ 2 mét trở lên, và không được bắt tay lẫn nhau. Tuân thủ theo những quy định này là điều rất, rất quan trọng. Cuối cùng, tất cả chúng ta đều đang phải tự cách ly, và không thể khỏi rời nhà của mình thêm nữa. Vì thê, tôi thật sự hy vọng rằng, tất cả chúng ta phải thật sự cẩn trọng trong quãng thời gian dịch bệnh này”.

Ngay vào lúc này, một điều khác nữa mà dư luận quan tâm dành cho Federer, chính là anh sẽ phản ứng như thế nào khi lịch thi đấu của Laver Cup bị (giải đấu mà anh là người sáng lập và đồng tổ chức) bị “chồng lấn” bởi Roland Garros, khi BTC giải Grand Slam trên mặt sân đất nện tại Paris đã dời lịch thi đấu lại đến tháng 9, chỉ 1 tuần sau khi US Open kết thúc.

Tuy Federer vẫn chưa hề chính miệng nói ra quan điểm của mình về Laver Cup, nhưng mà Heinz Guenthardt (HLV trưởng - đội trưởng tuyển Fed Cup Thụy Sỹ) đã “thay lời muốn nói” cho chính bản thân Federer ở trên Tages Anzeiger: “Đương nhiên là không, Federer sẽ không cứ phải nhất định giữ nguyên lịch đấu ban đầu của Laver Cup. Nếu đưa ra cho các CĐV lựa chọn giữa Laver Cup và Roland Garros, họ sẽ chọn giải đấu nào? Ở Paris, có 128 tay vợt nam và 128 tay vợt nữ cạnh tranh các danh hiệu đơn nam và đơn nữ. Cộng với các vòng đấu loại, các giải đánh đôi. Ở Laver Cup chỉ có khoảng một chục tay vợt thi đấu. ATP là tổ chức dành cho các tay vợt, họ phải có hành động phù hợp, nhất là khi rất nhiều người có thứ hạng thấp phải sống dựa vào tiền thưởng của French Open”.  

Tin cùng chuyên mục