Roger Federer: Đạt cột mốc 1.500 trận đấu ở Basel, nhưng bị chỉ trích vì “thiếu tôn trọng” đối thủ

Huyền thoại sống của làng quần vợt nam thế giới - Roger Federer - tiếp tục sắm vai “kỷ lục gia” của ATP Tour, khi đạt được một cột mốc thành tích đáng chú ý mới ở trong sự nghiệp lừng lẫn của mình. Với chiến thắng có điểm số 6-2, 6-1 trước Peter Gojowczyk (Đức) ngay ở vòng 1 của Giải Thụy Sỹ trong nhà (diễn ra tại Basel), Federer đã có 1.500 trận đấu chuyên nghiệp...

Federer thắng trận mở màn ở Basel
Federer thắng trận mở màn ở Basel

Federer đã “kết liễu” đối thủ người Đức chỉ sau 53 phút đồng hồ. Đây là trận thắng thứ 21 liên tiếp của anh ở giải đấu quê nhà, nơi anh đang muốn hướng đến ngôi vô địch thứ 10, và là danh hiệu thứ 3 liên tiếp. Basel chẳng những là “miền đất phước lành” của Federer (giống như Dubai, Halle… nơi Federer giành được rất nhiều danh hiệu) mà còn là quê nhà của anh, và Federer đang rất hạnh phúc sau khi tạo dựng một cột mốc mới ở nơi này.

“Tôi nghĩ, trận đấu là rất hay. Tôi cảm giác như là, nhưng bước chân của tôi đang độ xuân xanh và rất nhanh khi tiến lại gần bóng. Tôi không mất quá nhiều thời gian để thích nghi với các điều kiện thi đấu ở đây. Mọi thứ toàn là lạc quan. Tôi biết, thi đấu chống lại Peter, đặc biệt ở một sân đấu trong nhà như thế này, là rất nguy hiểm. Anh ấy cũng đã trải qua các trận đấu vòng loại tuyệt vời. Vì vậy, tôi biết anh ấy rất khó nhằn. Nhất là sau khi anh ấy đánh bại Ivo Karlovic (được mệnh danh là “Vua giao bóng”) một cách rất dễ dàng”, Federer tâm sự.

Cao hứng, Federer đưa ra lời giải thích rõ ràng hơn: “Nếu như bạn có cơ hội vượt qua một trận đấu một cách thật nhanh chóng, thì bạn phải tận dụng tốt điều đó. Có lẽ, có đôi chút khác biệt so với trước đây, khi tôi sớm vượt lên và tận dụng break-point để dẫn trước, không cần đến lần bẻ game giao bóng thứ 2. Giờ đây, tôi thi đấu khác hơn so với hồi 10 năm trước. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn. Chỉ trong vỏn vẹn 53 phút, bạn sẽ không tiêu thụ năng lượng quá nhiều. Do vậy, là rất lý tượng. Thật sự, trận đấu giống như một một buổi siêu tập luyện trước khán giả. Ngay từ lúc làm nóng, tôi đã cảm thấy rất tuyệt vời. Điều đó đã được xác nhận trong trận đấu!”.

Khi tờ báo Blick cho “chạy” câu bình luận quá cao hứng của Federer, qua việc anh miêu tả trận đấu với màn siêu tập luyện, nhiều độc giả Thụy Sỹ đã nổi giận và phản hồi khá tiêu cực. Theo nhiều độc giả, người hùng của họ đã thể hiện sự thiếu tôn trọng dành cho đối thủ của mình.

Một độc giả viết: “Miêu tả một trận đấu giữa những tay vợt chuyên nghiệp như là một cuộc tập luyện là bằng chứng thể hiện sự thiếu tôn trọng hoàn toàn dành cho đối thủ của mình. Làm thế nào mà ăn mừng chiến thắng bằng một câu nói ngu ngốc đến như vậy. Tôi hy vọng biên lai của chuyện này đã được phát hành, với một kết quả Federer sớm bị loại khỏi giải đấu. Liệu sau đó, những chuyện tương tự sẽ giảm đi?”. Trong khi đó, một độc giả khác bình luận: “Tôi không thích anh ta”. Một độc giả khác cũng phản hồi: “Chính xác như vậy”.

Tin cùng chuyên mục