Chung kết Cúp FA

Rodgers thách thức Leicester tạo dựng lịch sử bằng cách đánh bại Chelsea

Leicester City đối mặt với Chelsea tại Wembley trong trận chung kết FA Cup đầu tiên sau 52 năm. Phòng truyền thống của Bầy cáo đến nay vẫn trống trơn khi họ vẫn chưa giành được danh hiệu nào. Vì thế, HLV Brendan Rodgers đã thúc giục Leicester tạo nên lịch sử trong trận cầu vào thứ Bảy.
Trận chung kết mơ ước với Leicester
Trận chung kết mơ ước với Leicester

Leicester đã thua 4 trận chung kết trước đó, trận gần nhất gặp Manchester City vào năm 1969, và Rodgers tin rằng Bầy cáo có thể để lại một di sản bằng cách đánh bại Chelsea ở Wembley.  Ông nói: “Chúng tôi đã giành được quyền vào trận chung kết và sẽ đến Wembley với cơ hội để làm nên lịch sử của chính mình. Chúng tôi cảm thấy đang có cơ hội và nếu có thể chơi đúng với trình độ của mình thì chúng tôi có một cơ hội lớn”.

“Chúng tôi xem trận chung kết Cúp quốc gia là cơ hội đời mình, và việc dẫn dắt Leicester lần đầu tiên thành danh sau hơn 50 năm sẽ là một đặc ân thực sự đối với tôi”.

“Những tuần này bạn luôn phải giữ bình tĩnh. Đây là một trận đấu mà bạn có thể tạo ra một di sản đáng kinh ngạc, bạn viết những câu chuyện của riêng mình trong những trận cầu này”.

“Chúng tôi có sự chuẩn bị giống hệt các trận đấu khác. Hệ quả của trận đấu vĩ đại là bạn không cần phải phóng đại một trận chung kết mà vẫn gây nên biết bao lo lắng“.

Jonny Evans phải đối mặt với cuộc chạy đua với thời gian để dự trận chung kết khi đã bỏ lỡ hai trận gần đây với vấn đề dai dẳng ở gót chân. Cựu trung vệ Man United đã ra sân trong trận khởi động với Newcastle hồi đầu tháng nhưng Rodgers sẽ cho anh nhiều thời gian để cải thiện thể lực của mình.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ cho cậu ấy một ngày nữa, Jonny đã tiến triển rất tốt trong 24 giờ qua. Cậu ấy trông rất ổn và chúng ta sẽ xem phản ứng sau đó như thế nào, để đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày mai”.

“Đó chỉ là cuộc thảo luận giữa tôi và Jonny, bạn luôn phải nói chuyện với cầu thủ và Jonny là một chiến binh. Nếu có bất kỳ cách nào để ra sân - ngay cả khi cậu ta không đạt 100% - Johny sẽ chộp ngay lấy nó”.

“Đó sẽ là một trò chơi thể chất vì vậy chúng tôi cần thể lực tốt và khả năng chạy, nếu điều đó bị cản trở theo bất kỳ cách nào, nó có thể gây khó khăn cho cậu ấy”.

Cengiz Under đang điều trị vấn đề về hông trong khi Harvey Barnes và James Justin (đầu gối) vẫn ngồi ngoài cùng với Wes Morgan (đau lưng).

Rodgers thách thức Leicester tạo dựng lịch sử bằng cách đánh bại Chelsea ảnh 1
Một đám đông 21.000 người sẽ có mặt tại Wembley với Chelsea và Leicester được phân bổ 6.250 vé mỗi đội như một phần của cuộc thử nghiệm, để kiểm tra sự trở lại của đám đông lớn đến các sân đấu trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Rodgers nói thêm: “Chỉ cần biết trong một dịp đặc biệt như vậy, chúng tôi sẽ có những người ở đó chống lưng và chăm sóc mình (thật tuyệt vời).

“Wembley là một sân vận động mang tính biểu tượng, vì vậy việc khán giả được xem đội bóng thi đấu trong một trận chung kết sẽ là điều thực sự đặc biệt”.

Dự đoán của Evening Standard:

Leicester - Chelsea   1-2

Tin cùng chuyên mục