Rodgers sẵn sàng nhận quyết định sa thải

HLV Brendan Rodgers cho biết ông sẽ tôn trọng bất kỳ quyết định nào về tương lai của ông từ các chủ sở hữu Leicester, sau khi mùa giải của bầy Cáo chạm đến mức thấp nhất của khủng hoảng với thất bại 2-6 trên sân Tottenham vào thứ bảy.

HLV Brendan Rodgers và phản ứng chán chường sau nỗ lực bất thành. Ảnh: Getty Images
HLV Brendan Rodgers và phản ứng chán chường sau nỗ lực bất thành. Ảnh: Getty Images

Leicester đã nhập cuộc tốt và có bàn mở tỷ số nhờ quả phạt đền của Youri Tielemans ngay từ phút thứ 6, và bám đuổi tỷ số hòa 2-2 khi hiệp một kết thúc. Ngay cả khi một sai lầm từ tiền vệ Wilfred Ndidi cho phép Rodrigo Bentancur ghi bàn giúp Tottenham vượt lên dẫn 3-2 ở phút 47, thì bầy Cáo vẫn duy trì thế trận khá tốt. Nhưng cú hat-trick chóng vánh trong 13 phút của tiền đạo dự bị Son Heung-min đã hoàn toàn nhấn chìm Leicester vào khủng hoảng.

Đội bóng của HLV Rodgers đã nhận lãnh thất bại thứ 6 sau 7 vòng đấu không biết thắng, vẫn chỉ có 1 điểm và xếp cuối bảng. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1983-1984 Leicester không thắng trong 7 trận đầu tiên của mùa giải mới, và 22 bàn thua cũng là thành tích tồi tệ nhất mà họ từng có - trong đó thủng lưới 11 bàn chỉ trong 2 trận gần nhất. Với tình cảnh này, khi Premier League tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho lịch trình quốc tế, cũng có thể là thời điểm HLV Rodgers phải nhường chỗ cho một nhà cầm quân khác.

Khi được hỏi liệu có cảm thấy áp lực bị sa thải hay không, HLV Rodgers nói: “Nó làm tăng áp lực lên tôi rất nhiều. Tôi hoàn toàn hiểu sự thất vọng của những người hâm mộ. Tôi không thể che giấu điều đó. Đó là trách nhiệm của tôi. Bất cứ điều gì xảy ra, tôi sẽ vô cùng tôn trọng chủ sở hữu vì họ đã ủng hộ tôi rất nhiều. Tôi hiểu tính chất của trận đấu này. Tỷ số không phản ánh về trận đấu, nhưng điểm mấu chốt là đó là một thất bại nặng nề. Bất cứ điều gì xảy ra với tôi tại Leicester, tôi sẽ luôn tôn trọng họ”.

Nhà cầm quân 49 tuổi người Bắc Ailen đến Leicester vào tháng 2-2019, và giúp đội cán đích ở vị trí thứ 5 trong 2 mùa liên tiếp. Nhưng việc không được tăng cường lực lượng khiến bầy Cáo sa sút, sau vị trí thứ 8 mùa qua và giờ là khởi đầu khủng khiếp. HLV Rodgers đã né tránh đưa ra đánh giá về việc các ông chủ về việc Leicester không tăng cường sức mạnh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Nhưng bất chấp vị thế nguy hiểm của mình, HLV Rodgers vẫn tỏ ra tự tin có thể xoay chuyển tình thế: “Đó là một thử thách mà tôi sẽ thích thú. Bây giờ chúng ta chỉ có thể nhìn về phía trước”.

Tin cùng chuyên mục