Rodgers mang thách thức đến Anfield, không phải để “phục thù” Liverpool

Vào thứ bảy này, HLV Brendan Rodgers sẽ lần đầu tiên trở lại sân Anfield kể từ khi ông bị Liverpool sa thải vào cuối năm 2015. Với phong độ xuất sắc đang tạo dựng cùng Leicester, nhà cầm quân người CH Ailen dược dự báo có thể sẽ ngăn cản bước tiến dũng mãnh của đội bóng cũ.

HLV Brendan Rodgers đầy tự tin khi trở lại sân đấu cũ Anfield. Ảnh: Getty Images
HLV Brendan Rodgers đầy tự tin khi trở lại sân đấu cũ Anfield. Ảnh: Getty Images

Sau khi chia tay Liverpool, Rodgers đã rất nhanh gầy dựng lại danh tiếng khi giúp Celtic thắng 7 danh hiệu chỉ trong 2 mùa rưỡi, trước khi quyết định trở lại Premier League tìm thách thức cùng Leicester hồi đầu năm nay. Và tất nhiên, việc nhà cầm quân từng giúp Swansea lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở Premier League vào năm 2011, từng giúp Liverpool tiến sát chức vô địch Premier League năm 2014, thì khả năng hòa nhập rõ ràng không thể bị hoài nghi.

Kể từ khi nhà cầm quân 46 tuổi người CH Ailen thay thế Claude Puel hồi tháng 2-2019, Bầy cáo lập tức “biến hình” để đến lúc này trở thành đội có thành tích tốt thứ 3 tại giải đấu chỉ sau Liverpool và đương kim vô địch Man.City. Riêng ở mùa giải này, sau chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Newcastle ở vòng đấu vừa qua, hay từng cầm hòa trên sân Chelsea và thắng Tottenham… thì vị trí thứ 3 sau 7 vòng đấu chắc chắn là một sự ghi nhận xứng đáng.

Vì vậy, dễ hiểu khi Leicester đang được mong chờ có thể gây sốc ngăn chặn mạch toàn thắng của Liverpool mùa này, thậm chí buộc chủ nhà lần đầu chịu thua tại Anfield ở Premier League kể từ tháng 4-2017. Và HLV Rodgers nhấn mạnh: “Chúng tôi chỉ tập trung và đảm bảo tiếp tục với hiệu suất thi đấu đang rất tốt của mình. Liverpool đang tiến đi rất nhanh, họ là đối thủ tuyệt vời để kiểm tra và thách thức chất lượng của chúng tôi. Nhưng Leicester luôn mang một tâm lý thật sự tích cực vào tất cả các trận đấu, bất kể đối thủ là ai!”.

Rodgers mang thách thức đến Anfield, không phải để “phục thù” Liverpool ảnh 1 Và Leicester (trái) sẵn sàng gây nhiều khó khăn cho chủ nhà Liverpool. Ảnh: Getty Images

HLV Rodgers từng cùng Liverpool đến rất gần mục tiêu chấm dứt cơ khát vô địch Anh ở mùa giải 2013-2014. Cơ hội đó chỉ chấm dứt bởi cú trượt chân tai hại của huyền thoại Steven Gerrard, khiến Liverpool thua Chelsea 0-2 trên sân nhà và từ đó trao lợi thế lại cho Man.City. Nhưng vào đầu tháng 10-2015 , nhà cầm quân này đã phải nhận quyết định sa thải, nhường chỗ cho Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, HLV Rodgers khẳng định ông không có bất kỳ cảm giác tiêu cực nào đối với đội bóng cũ, khi nhấn mạnh trên The Telegraph: “Tôi sẽ không bao giờ xem đây là một cảm giác cay đắng, và việc để Jurgen chuyển vào ở nhà của tôi thời gian qua đã khẳng định điều đó. Khi rời đi, tôi biết Jurgen cần nơi ở và tôi sẵn sàng tạo điều kiện giúp anh ấy có thể hòa nhập tốt nhất tại Anh. Tôi luôn muốn anh ấy thành công vì nó đồng nghĩa với Liverpool thành công”.

HLV Rodgers tiết lộ thêm: “Khi tôi nhận được một cuộc điện thoại từ Mike Gordon (Chủ tịch tập đoàn thể thao Fenway) trên đường về nhà sau trận đấu với Everton, và tôi đã nhận thức rõ vấn đề. Từ quan điểm của họ, tôi có thể ra đi vào mùa hè, nhưng họ muốn cho tôi cơ hội. Khởi đầu mùa giải đó thật khó khăn, Liverpool đang cần một sự thay đổi. Và hãy nhìn xem, từ sau thời khắc đó, họ đã cải thiện thật tuyệt. Khi Liverpool vô địch Champions League mùa qua, tôi đã gửi cho CLB tin nhắn chúc mừng họ, và tương tự là với Jurgen”.

Tin cùng chuyên mục