Roberto Mancini lo lắng hàng công Italy

Danh sách triệu tập Azzurri có tới 10 tiền đạo lần này cho thấy ông Roberto Mancini muốn cải thiện hàng công Italy trước loạt trận play-off giành vé dự World Cup 2022.
Mario Balotelli trở lại tuyển Italy sau 3 năm
Mario Balotelli trở lại tuyển Italy sau 3 năm

Năm ngoái, HLV Roberto Mancini giúp người hâm mộ Italy thỏa cơn khát danh hiệu khi vô địch Euro 2020. Đó là danh hiệu vô địch đầu tiên của họ kể từ lần đăng quang World Cup 2006 trên đất Đức. Tuy nhiên, sau phút thăng hoa đó là đợt sa sút lớn ở những trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Italy để cho Thụy Sĩ và Bắc Ailen thủ hòa nên mất ngôi đầu bảng C vào tay Thụy Sĩ.

Italy sẽ phải đá play-off với Bắc Macedonia vào ngày 25-3 tới. Ngay sau trận hòa Bắc Ailen, cựu HLV Manchester City đã nhận ra hàng công Italy không còn ổn như ở Euro 2020. Những lão tướng dày dạn kinh nghiệm có dấu hiệu sa sút nhanh như Lorenzo Insigne chỉ có 1 bàn sau 12 trận chơi trong màu áo Thiên thanh hay Ciro Immobile ghi bàn “ầm ầm” ở Lazio với 9 bàn trong 10 trận vừa qua nhưng không có bàn thắng nào cho Azzurri trong 7 trận gần nhất. 

Sự lo lắng xuất hiện khiến ông Mancini ngay từ sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã liên lạc với đồng đội cũ hồi còn chơi ở Sampdoria là Montella để hỏi thăm về Mario Balotelli đang chơi ở Adana Demirspor.

Cựu “thần đồng” bóng đá Italy được đánh giá là thân thiện ở Thổ Nhĩ Kỳ, có 8 bàn và 5 pha kiến tạo sau 19 trận. Ông Mancini quyết định triệu tập trở lại học trò cưng này sau hơn 3 năm với hy vọng sự khác lạ trong cách chơi của tiền đạo 31 tuổi sẽ giúp ông làm mới hàng tấn công của Italy.

Ông Mancini triệu tập lần này tới 10 tiền đạo cho 2 ngày tập luyện ở sân tập Coverciano. Nhà cầm quân 57 tuổi cho biết đợt này tập trung nhiều vào yếu tố chiến thuật, nhất là hàng tấn công nhằm đạt hiệu quả cao hơn. Không chỉ lo lắng hai lão tướng Immobile và Insigne sa sút trong màu áo đội tuyển quốc gia mà chân sút sắc bén nhất của ông Federico Chiesa chấn thương phải ngồi ngoài nhiều tháng vì vừa phẫu thuật cách đây vài ngày. 

Tin cùng chuyên mục