Roberto Mancini làm mới hàng công tuyển Italy

Để mất ngôi đầu bảng C vào tay Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 vì hàng công thiếu sắc bén. Giờ đây, HLV Roberto Mancini phải tìm kiếm những nhân tố mới cho loạt play-off vào năm sau.
Tiền đạo Gianluca Scamacca (Sassuolo)
Tiền đạo Gianluca Scamacca (Sassuolo)

ĐKVĐ Euro 2020 chiếm lợi thế ở bảng C trước Thụy Sĩ nhưng bất ngờ tụt lại ở hai lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Italy để Thụy Sĩ thủ hòa 1-1trên sân nhà và hòa Bắc Ailen không bàn thắng ở sân khách nên buộc lòng trao tấm vé đi trực tiếp Qatar mùa đông năm sau cho Thụy Sĩ. Italy giờ đây phải gặp Bắc Macedonia ở play-off vào tháng Ba. Nếu giành thắng lợi sẽ gặp Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt play-off ‘chung kết’ mới có được tấm vé dự World Cup 2022. Bằng không, Italy sẽ trải qua cảm giác thất vọng tột cùng vì bị loại ở hai kỳ World Cup liên tiếp.

Italy sau thành công ở Euro 2020 có dấu hiệu sa sút, nhất là hàng công. Những trụ cột lâu năm như Ciro Immobile và Andrea Belotti không có được phong độ ghi bàn tốt cho đội tuyển. Moise Kean vẫn không phải là sự lựa chọn tốt cho cựu HLV Manchester City. Có thời điểm HLV Mancini buộc phải đẩy Federico Chiesa lên vị trí tiền đạo nhưng vẫn không có được chiến thắng.

HLV Mancini bây giờ đã tính chuyện làm mới hàng công cho đội tuyển. Người đầu tiên ông nhắm tới là Gianluca Scamacca. Tiền đạo 22 tuổi của Sassuolo chơi cho các tuyến trẻ của Italy từ năm 15 tuổi nhưng chỉ mới 2 lần được ông Mancini tung vào sân ở vòng loại World Cup vừa qua. Tiền đạo cao 1,95m này chơi có phong thái giống Zlatan Ibrahimovic và tạo được dấu ấn khi ghi bàn vào lưới hai đội bóng lớn là AC Milan và Napoli vừa qua. Tầm cao và sự lì lợm của Scamacca sẽ là giải pháp cho Italy ở lượt trận play-off với Bắc Macedonia sắp tới.

Ngoài ra, ông Mancini cũng nhắm tới Giacomo Raspadoni là đồng đội của Scamacca ở Sassuolo. Ngay cả tiền đạo Lorenzo Lucca ở CLB Pisa đang chơi tại Serie B cũng được ông Mancini đưa vào tầm ngắm. Có thông tin HLV 57 tuổi muốn thuyết phục tiền đạo gốc Brazil, Joao Pedro chơi cho Cagliari gia nhập tuyển Italy vào lúc này.

Tin cùng chuyên mục