Roberto Carlos bị tố dùng doping

Cựu hậu vệ cánh trái là một trong hai cầu thủ Brazil bị nghi ngờ dùng chất kích thích ở giải đấu mà Brazil đã giành chiến thắng trước Đức với tỷ số 2-0 để lên ngôi vô địch. 
Carlos và cúp vô địch World Cup 2002.
Carlos và cúp vô địch World Cup 2002.

Mới đây, một bộ phim tài liệu của Đức có tựa đề: "Bí mật doping: Trò bẩn của người Brazil" vừa được trình chiếu, trong đó tố cáo Roberto Carlos và một cầu thủ Brazil khác đã sử dụng doping vào năm 2002.

Theo đó, Hai cầu thủ này nhận thuốc từ bác sĩ Julio Cesar Alves, người thừa nhận đã cung cấp doping cho hàng chục ngôi sao Brazil khác trong rất nhiều môn thể thao trong khoảng 10 năm. Vào tháng 7-2002, Carlos đã đến gặp bác sĩ Alves và lấy thuốc kích thích. "Tôi đã điều trị cho Carlos", bác sĩ người Brazil nói trong phim tài liệu. "Cậu ấy đã tìm đến tôi từ năm 15 tuổi. Cậu ấy đã phát triển cơ đùi nhờ vào sự hướng dẫn của tôi. Lúc đó, cậu ta là một chàng trai gầy gò và cao lêu nghêu. Tôi đã giúp Carlos phát triển vùng bắp đùi và tạo ra một cầu thủ có lực sút rất mạnh như mọi người được thấy", bác sĩ Alves kể.

ARD, kênh truyền hình phát phóng sự này đã tìm gặp Carlos để đối chất. Tuy nhiên, cựu ngôi sao 44 tuổi từ chối đưa ra bình luận. Trong khi đó, báo Globoesporte sau nỗ lực liên hệ cũng nhận được phản hồi từ Carlos. Cựu hậu vệ trái của Real Madrid phủ nhận mọi cáo buộc sử dụng doping. "Tôi kịch liệt chỉ trích cáo buộc của ARD. Bản thân khẳng định chưa bao giờ sử dụng chất gian lận nào trong thi đấu cả. Tôi cũng không hề biết đến tên của vị bác sĩ trong tài liệu của ARD. Sắp tới, những luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý để đòi lại sự minh bạch cho tôi", Carlos trả lời báo Brazil.

Marco Aurelio Klein, cựu giám đốc phòng chống doping thế giới, cho biết Brazil là nước mềm mỏng nhất trong việc chống doping. Điển hình như tại Olympic 2016, nước chủ nhà không tiến hành những buổi kiểm tra không báo trước với VĐV, mà thường thông báo rồi mới kiểm tra doping. Eliane Pereira, một VĐV bị phát hiện sử dụng doping năm 2011, tuyên bố có nhiều gương mặt thể thao nổi tiếng của Brazil cũng sử dụng doping như cô. Tuy nhiên, Eliane từ chối nói tên cụ thể.

Tin cùng chuyên mục