Robert Lewandowski sẽ kiếm được bao nhiêu tại Barcelona?

Robert Lewandowski đang chơi thành công tại Barcelona, nhưng giới mộ điệu xứ Catalan tự hỏi tổng cộng tiền đạo người Ba Lan sẽ khiến đội bóng xứ Catalan phải trả là bao nhiêu?
Robert Lewandowski đang tỏa sáng ở Barcelona
Robert Lewandowski đang tỏa sáng ở Barcelona

Lewandowski gia nhập Barcelona từ Bayern Munich với giá chuyển nhượng 50 triệu euro vào tháng 7, và anh đã được đưa thẳng vào đội một tại Camp Nou.

Bốn trận đã chơi, 5 bàn thắng được ghi, đó là con số tương xứng với năng lực của chân sút khét tiếng người Ba Lan vốn đã giành được năm danh hiệu Vua phá lưới ở Đức.

Lewandowski gần đây nói: "Khi tôi lần đầu tiên biết rằng Barcelona quan tâm đến mình, tôi biết rằng đó là thời điểm hoàn hảo cho cả CLB và cho tôi".

"Tôi không muốn chơi cả đời ở một giải đấu. Bundesliga thật tuyệt, tôi cảm thấy thoải mái ở đó. Nhưng tôi biết đã đến lúc chuyển đến La Liga và tiến thêm một bước trong sự nghiệp."

Có thể là thời điểm hoàn hảo cho đôi bên, nhưng liệu Lewandowski có phải là bản hợp đồng hoàn hảo? Khoản chuyển nhượng 50 triệu euro là một khoản chi đáng kể đối với một cầu thủ bước sang tuổi 34, nhưng đằng sau khoản phí chuyển nhượng đó còn có những chi phí khác.

Giá 100 triệu euro trọn gói

"Robert Lewandowski sẽ nhận được mức lương 10 triệu euro trong năm nay", mạng phát thanh Cadena SER của Tây Ban Nha đưa tin. "Sau đó là 13 triệu euro ròng vào mùa tới, 16 triệu euro cho mùa giải 2024/2025 và 13 triệu euro ròng vào mùa 2025/2026.

Barca sẽ có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu Lewy chơi ít hơn 55% số trận trong mùa giải 2024/2025.

Là một trong những cầu thủ khỏe nhất trong môn thể thao này (một phần là do chế độ luyện tập với cô vợ vốn là cựu vô địch Karatedo và là chuyên gia dinh dưỡng), Lewandowski chỉ vắng mặt 23 trận trong 8 năm với Bayern, và phần lớn trong đó là do bị căng dây chằng 2 mùa trước.

Khả năng là Lewy sẽ tiếp tục thi đấu một thời gian dài và tiếp tục ghi bàn. Nếu anh hoàn tất bản hợp đồng của mình, tổng chi phí mà Barcelona phải trả sẽ là 52 triệu euro tiền lương, cộng vào phí chuyển nhượng 50 triệu sẽ tạo ra khoản chi đến 102 triệu euro.

Barca đã kiếm được một số tiền từ việc bán hàng, với việc Pierre-Emerick Aubameyang gia nhập Chelsea vào ngày chót kỳ chuyển nhượng. Memphis Depay đã suýt chuyển tới Manchester United với giá 10 triệu euro, nhưng bất kỳ động thái nào như vậy đối với cầu thủ người Hà Lan bây giờ sẽ phải đợi đến tháng Giêng.

Tin cùng chuyên mục