Robert Lewandowski cân bằng kỷ lục Gerd Muller

Không phải là cầu thủ chơi hay nhất trận thắng Stuttgart nhưng quan trọng là Robert Lewandowski cân bằng thêm một kỷ lục nữa của huyền thoại Gerd Muller.
Robert Lewandowski mừng bàn thắng với Gnarby
Robert Lewandowski mừng bàn thắng với Gnarby

Bayern Munich mất nhiều cầu thủ vì chấn thương và bệnh khiến HLV Julian Nagelsmann phải “vá” hàng thủ. Sự chắp vá đó dẫn tới rất nhiều sai sót trong khâu phòng ngự, nhất là những tình huống để tiền đạo chủ nhà Stuttgart lẻn ra sau lưng để đối mặt với thủ môn Manuel Neuer. Rất tiếc là hàng tấn công của “Thiên Nga trắng” không thể có bàn thắng nào. Báo chí Đức bảo rằng vì tiền đạo chủ nhà Sasa Kalajdzic chấn thương không thể thi đấu thì hàng công Stuttgart suy yếu hẳn ở mùa này và chỉ có 22 bàn sau 16 trận. Đáng nói nhất là tiền đạo Omar Marmoush bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Leroy Sane được tung vào sân ở phút 27 thay cho Coman chấn thương đã làm náo loạn hàng thủ Stuttgart. Cựu cầu thủ Manchester City tỏ ra hiệu quả khi được bố trí chơi trung lộ. Những đường đi bóng và dứt điểm của anh buộc hàng thủ chủ nhà phải hạ thấp và đó là cơ hội để Bayern Munich ghi bàn. Chính Sane chuyền bóng ra khoảng trống ngay trong vòng 16m50 để Gnabry dứt điểm mở tỷ số ở phút 40.

Tiền đạo cánh Gnabry có trận đấu trên cả tuyệt vời trước Stuttgart. Trong 5 bàn thắng vào lưới chủ nhà thì Gnabry đóng góp 1 hattrick và 2 pha kiến tạo cho Robert Lewandowski. Tiền đạo 26 tuổi có hattrick đầu tiên kể từ trận thắng Schalke 8-0 hồi tháng 9-2020 tới nay. Anh vẫn đang cân nhắc việc gia hạn hợp đồng với Bayern Munich. Anh đã có 9 bàn thắng ở Bundesliga mùa này và chỉ còn 3 bàn thắng nữa sẽ đạt mức ghi bàn cao nhất trong một mùa giải mà anh có được. Gnabry xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Robert Lewandowski hưởng lợi từ Gnabry nhờ hai pha kiến tạo rất đẹp. Tiền đạo Ba Lan đã cân bằng kỷ lục 42 bàn thắng trong một năm dương lịch mà cố huyền thoại Gerd Muller đã lập được hồi năm 1972. Mùa giải trước, Lewandowski đã phá kỷ lục 40 bàn/mùa giải Bundesliga của huyền thoại Muller lập được gần 50 năm trước. Bây giờ, chân sút 33 tuổi này có cơ hội phá tiếp kỷ lục của cố huyền thoại Muller nếu như anh ghi bàn ở trận đấu với Wolfsburg vào cuối tuần này để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch ở Bundesliga. 

Bayern Munich cũng đã nắm chắc ngôi đầu bảng sau lượt đi Bundesliga mùa giải 2021-2022. Hùm xám đã có 40 điểm sau 16 vòng đấu, trong khi Borussia Dortmund xếp kế tiếp chỉ có 31 điểm và còn 2 trận đấu nữa sẽ khép lại lượt đi. HLV Nagelsmann có nửa mùa giải rất thành công với Bayern Munich nếu so sánh với cùng thời điểm này của mùa giải trước với cựu HLV Hansi Flick. Bayern của Nagelsmann có được 40 điểm, ghi 52 bàn và thủng lưới 16 bàn; vượt trội so với mùa giải trước có 36 điểm, ghi 45 bàn và thủng lưới 25 lần.

Tin cùng chuyên mục