Rivera bị tai nạn nằm chung bệnh viện với đồng đội Egan Bernal

Người đồng đội ở Ineos Grenadiers và cũng là bạn thân thiết của Egan Bernal ­- Brandon Rivera đã gặp tai nạn kinh hoàng dẫn đến gãy xương và trật khớp khuỷu tay trong lúc tập luyện ngày 27-1 (giờ địa phương) tại Colombia.

Tay đua Brandon Rivera
Tay đua Brandon Rivera

“Vận đen” tiếp tục đeo bám đội Ineos Grenadiers trong chuyến tập huấn đầu mùa tại Colombia. Đầu chuyến tập huấn, cả đội suýt bị một người lái xe đi sai làn đường tông phải. Sau đó, Egan Bernal gặp nạn. Lần này, cũng trên cùng cung đường tập đó, người gặp nạn là Brandon Rivera - chuyên gia chạy cá nhân tính giờ của đội Ineos Grenadiers và từng giành HCV đồng đội tính giờ tại Olympic trẻ 2014.

Đầu năm 2022, anh gia nhập Ineos Grenadiers theo lời “mời gọi” của áo vàng Tour de France 2019 Egan Bernal. Được biết, Brandon Rivera chính là người bạn thân thiết từ thưở nhỏ của Egan Bernal.

 Brandon Rivera (giữa) là bạn thân của Egan Bernal (trái)

Hồi đầu tuần, làng xe đạp thế giới xôn xao khi Egan Bernal đã bị nạn dẫn đến đa chấn thương nghiêm trọng. Egan Bernal đã trải qua hai cuộc phẫu thuật liên tiếp vì tổn thương phổi, chấn thương cột sống, gãy xương bánh chè và xương đùi sau… sau va chạm với một chiếc xe buýt.

Đội Ineos Grenadiers thông báo: “Thật không may! Brandon Rivera đã bị ngã khi tập luyện ở Colombia ngày hôm nay và đã được đưa đến bệnh viện. Anh ấy bị gãy xương và trật khớp khuỷu tay,... Hãy cầu chúc Brandon Rivera sớm khỏe lại, bạn của tôi”.

Tay đua Egan Bernal đang điều trị tại bệnh viện

Tuy nhiên, nguyên nhân và diễn biến của vụ tai nạn của Brandon Rivera không được đội đua nước Anh tiết lộ.

Truyền thông Colombia cho biết Brandon Rivera đã được đưa đến điều trị tại bệnh viện Clínica de la Universidad de La Sabana (phía bắc Bogota). Đây cũng là nơi đã tiến hành phẫu thuật và đang điều trị cho áo vàng Tour de France 2019 Egan Bernal, một người bạn thân thiết của Brandon Rivera.

Gần như cùng lúc với thông báo tai nạn của Brandon Rivera, đội Ineos Grenadiers đã chia sẻ hình ảnh Egan Bernal đang trong quá trình hồi phục từ phòng chăm sóc đặc biệt với nhiều vết thương trên người.

Tin cùng chuyên mục