Rimario như ‘cá gặp nước’ khi về với thầy Nghiêm

Khi HLV Chu Đình Nghiêm nhậm chức ở Hải Phòng, công việc đầu tiên để ông tái thiết CLB là triệu hồi trò cũ Rimario Allando Gordon vừa trải qua mùa giải chơi dưới sức tại Topenland Bình Định. Không nghĩ nhiều, chân sút người Jamaica cứ thế mà xách balo về với “chảo lửa” bóng đá Lạch Tray.

Rimario đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2022. ẢNH: MINH TRẦN
Rimario đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League 2022. ẢNH: MINH TRẦN

Oseni Bolaji, Olaha Michael, Geovane Mango lẫn Jermie Lynch đều có nhiều đóng góp trong sự thăng tiến của SLNA, Topenland Bình Định và Viettel FC. Nhưng xét về tầm ảnh hưởng lớn nhất hay nói theo dân chuyên là “át chủ bài” của đội, Rimario mới là ngôi sao ngoại binh sáng nhất. V-League 2022 đến thì hiện tại, tính cả nội lẫn ngoại binh, chân sút người Jamaica thuộc tốp đáng xem nhất của sân chơi.    

Nhìn vào danh sách “dội bom”, Rimario đã chạm ngưỡng 12 bàn thắng cho Hải Phòng. Thông số của chân sút sinh năm 1994 vượt gấp đôi người xếp sau là Geovane (Viettel FC), và khoảng cách về số bàn thắng được cộng thêm với nhóm càng về sau hơn nữa. Đáng nói, Rimario chỉ thi đấu 12 trận ở V-League, tức cứ “xỏ giầy” ra sân là chân sút người Jamaica đều mang bàn thắng về cho Hải Phòng.

Rimario mất 12 trận đấu đã cân bằng số bàn thắng tương tự ghi cho Hà Nội FC ở mùa giải 2020. Đó cũng là mùa giải thăng hoa nhất của tiền đạo sinh năm 1994 trong 4 năm chơi bóng ở V-League trước đó. Hải Phòng dựa rất nhiều vào khả năng “săn bàn” của Rimario, và các đối thủ mỗi khi đương đầu với đoàn quân của HLV Chu Đình đều được cảnh báo về điều này. Nhưng chẳng hàng thủ nào có thể hóa giải được. Kể cả Hà Nội FC, Topenland Bình Định, Viettel FC hay HAGL, những đội bóng đang xếp nửa đầu bảng xếp hạng đều bị Rimario xuyên thủng mành lưới. Trận gặp SLNA, nếu Rimario không bị treo giò thì có thể cặp trung vệ Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh phải khổ sở hơn nhiều.

Ngày cập bến Hải Phòng, Rimario khó tránh sự nghi ngờ trong con mắt của người hâm mộ xứ hoa phượng đỏ, cũng giống người thầy Chu Đình Nghiêm từng trải từ đầu mùa. Điều này đến từ việc ngoại binh này ở mùa 2021 đã chơi dưới sức với 3 bàn thắng sau 11 trận cho Topenland Bình Định. Nhưng sự nỗ lực qua mỗi vòng đấu, cộng với chiến thuật hợp lý của HLV Chu Đình Nghiêm và hỗ trợ từ đồng đội, Rimario càng chiếm trọn tình cảm CĐV đất Cảng vì sự sung sướng sau mỗi bàn thắng mà anh mang đến.

Rimario như ‘cá gặp nước’ khi về với thầy Nghiêm ảnh 1 Rimario đã làm thay đổi hàng công của Hải Phòng ở mùa giải 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
Rimario thuộc tuýp “tự làm tự ăn”, khả năng cài đè, tốc độ và kỹ thuật tốt giúp chân sút này có khả năng độc lập tác chiến cao. Những tình huống chạy chỗ thông minh không chỉ mở ra cơ hội cho bản thân mà còn hút hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội tiếp cận khung thành đối phương. Nhưng đôi lần tính “ngựa chứng” của Rimario với những tình huống tiểu xảo, đi kèm sự nóng tính khiến các thành viên Hải Phòng nhiều lần thót tim vì sợ bị phạt thẻ đỏ. Cảm xúc có được cũng vì chân sút này muốn đem lại điều tốt nhất cho đội bóng.

Quãng thời gian 5 năm chơi bóng ở V-League, Rimario đã vắt qua HAGL, Thanh Hóa, Hà Nội FC và Hải Phòng. Đó là những đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh, họ cần những cầu thủ chất lượng để có thể hiện thực hóa tham vọng của mình. Nhìn vào danh sách chuyển nhượng đủ hiểu giá trị về mặt chuyên môn mà Rimario có thể mang đến. Chỉ khi tái hợp với “tướng” Nghiêm ở Hải Phòng, anh mới như “cá gặp nước”. Còn Hải Phòng được hưởng lợi từ duyên thầy trò giữa Chu Đình Nghiêm - Rimario khi sở hữu một vị trí trong tốp 3 V-League 2022.

Tin cùng chuyên mục