Rimario 'gieo sầu' cho HA.GL

Bàn thắng quân bình tỉ số ở phút cuối của Hải Phòng khiến HAGL không thể có 3 điểm ở vòng 17 V-League 2022. Đây cũng là trận thứ 5 liên tiếp thầy trò Kiatisak chưa tìm lại cảm giác chiến thắng.
Hải Phòng chia điểm trên sân nhà với HAGL. ẢNH: MINH HOÀNG
Hải Phòng chia điểm trên sân nhà với HAGL. ẢNH: MINH HOÀNG

Không khí trên sân Lạch Tray nóng lên ngay từ đầu trận. Bởi lẽ, cả Hải Phòng và HAGL đều không thăm dò đối thủ, cả hai chơi tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Hàng công của hai đội đều cho thấy sự hiệu quả của mình khi liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của đối phương.

Tuy nhiên, trong hiệp 1, những người tận dụng được cơ hội trước là đội khách HAGL. Sau nhiều nỗ lực tấn công, đội bóng phố núi có bàn thắng mở tỉ số ở phút 27. Đây là tình huống mà Công Phượng tung ra cú dứt điểm từ xa. Bóng đi trúng chân của Bruno Henrique sau đó đổi hướng đi vào lưới trong sự bất ngờ của thủ môn Đình Triệu.
Sau bàn thắng mở tỉ số của HAGL, tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn. Đội chủ nhà nỗ lực tấn công để khai thông bế tắc nhưng bất thành. Trong khi đó, đội khách cũng tiếp tục có thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng hàng thủ của Hải Phòng cũng chơi rất chắc chắn trong thời gian còn lại của hiệp 1. Việc nhân đôi cách biệt của HAGL cũng không được hiện thực hóa.
Rimario 'gieo sầu' cho HA.GL ảnh 1 Niềm vui của Bruno Henrique với bàn thắng cho HAGL. ẢNH: MINH HOÀNG
Sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động chơi ép sân đối thủ ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Thủ môn Tuấn Linh chịu sức ép rất lớn bởi những cú sút nguy hiểm đến từ các chân sút như Hải Huy, Việt Hưng, Mpande của đội bóng đất cảng. Trước thế trận này, hàng phòng ngự của HAGL cũng phải làm việc rất vất vả để bảo vệ mành lưới của đội nhà.
Trước sự bế tắc của hàng công, HLV Chu Đình Nghiêm đã có một số sự thay đổi về nhân sự. Tuy nhiên, những sự thay đổi này lại không thực sự mang lại hiệu quả. Phải đến phút 87, những nỗ lực của Hải Phòng mới đền đáp. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Rimario đánh đầu cận thành hướng bóng về góc xa tung lưới HAGL. Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỉ số 1-1.

Tin cùng chuyên mục