Rigoberto Uran toả sáng nội dung cá nhân tính giờ

Tay đua Colombia Rigoberto Uran (EF Education-Nippo) đã toả sáng để chiến thắng chặng 7 đua cá nhân tính giờ cuộc đua xe đạp Tour de Suisse 2021 để áp sát áo vàng Richard Carapaz (Ineos Grenadiers) trên bảng tổng sắp cá nhân.

Rigoberto Uran chiến thắng chặng 7
Rigoberto Uran chiến thắng chặng 7

Chặng đua cá nhân tính giờ dài 23,2km từ Disentis-Sedrun đến Andermatt mang đến thử thách cực kỳ lớn cho các VĐV với ngọn đèo loại 1 Oberalp án ngữ ở km thứ 11 và sau đó là 11km đổ dốc về đích tại Andermatt. Tính chất lên xuống của chặng đua cá nhân tính giờ này khiến nhiều tay đua lúng túng không biết nên dùng xe chạy tính giờ chuyên dụng hay xe đường trường để leo dốc.

Nhưng chính điều đó lại mang đến lợi thế không nhỏ cho Rigoberto Uran. Tay đua Colombia khá toàn diện. Anh vốn là một chuyên gia leo đèo nhưng cũng có chạy cá nhân tính giờ rất tốt. Trước chặng đua này, Rigoberto Uran chỉ xếp thứ 5 bảng tổng sắp với khoảng cách 1 phút 11 giây so với áo vàng Richard Carapaz.

Rigoberto Uran toả sáng nội dung cá nhân tính giờ ảnh 1 Rigoberto Uran quyết định sử dụng xe chuyên dụng cá nhân tính giờ để leo dốc

Rigoberto Uran đã thi đấu không thể xuất sắc hơn khi hoàn tất phần thi đấu của mình với thời gian 36 phút 2 giây, hơn người thứ hai Julian Alaphilippe (Deceuninck-QuickStep) đến 40 giây. Trong khi đó, áo vàng Richard Carapaz về thứ tư, kém anh đến 54 giây.

Với kết quả này, Rigoberto Uran đã vươn lên vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp và gây sức ép không nhỏ cho áo vàng Richard Carapaz khi khoảng cách giữa họ chỉ còn 17 giây. Nói vậy bởi chặng thi đấu cuối cùng dài gần 160km có rất nhiều đèo dốc.

“Tôi rất ngạc nhiên. Đối với tôi, điều này thật đặc biệt bởi vì tôi đã không tham gia thi đấu nhiều vì một số vấn đề. Tôi mong chờ sẽ dồn sức ở Tour de France. Điều đó cho thấy tôi đang có phong độ tốt ở Tour de Suisse năm nay. Chặng trước, tôi đã không bung sức để leo đèo nhưng hôm nay tôi đã cố gắng. Đối với tôi, đó là một bất ngờ vì đôi chân của tôi hôm nay thật không thể tin được”, Rigoberto Uran nói.

Rigoberto Uran toả sáng nội dung cá nhân tính giờ ảnh 2 Richard Carapaz bảo vệ thành công áo vàng sau 7 chặng

Đây mới là giải đấu lớn đầu tiên của Rigoberto Uran mùa giải năm nay. Tay đua 34 tuổi người Colombia đang trong quá trình làm nóng chuẩn bị cho Tour de France. Tuy nhiên, vị trí thứ hai bảng tổng sắp hiện nay sẽ là động lực để Rigoberto Uran nỗ lực trong chặng cuối cùng của Tour de Suisse 2021.

“Cuộc đua này rất khó khăn nhưng ngày mai tôi sẽ cố gắng dù biết đó là chặng đường rất khó khăn”, Rigoberto Uran nói.

Sau 7 chặng, đồng đội của Rigoberto Uran là Stefan Bissegger (EF Education–Nippo) đang giữ áo đen (tính điểm nước rút) với 21 điểm. Trong khi đó, Antonio Nibali (Trek–Segafredo) vẫn giữ áo đỏ vua leo núi với 20 điểm.

Tin cùng chuyên mục