Richarlison lập cú đúp, Tottenham đánh bại Marseille

Tiền đạo Richarlison có trận ra mắt Champions League đáng nhớ khi ghi cú đúp bàn thắng muộn, giúp Tottenham giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Marseille vốn chơi thiếu người trong suốt hiệp 2 trận mở màn vòng bảng vào thứ tư.

Tiền đạo Richarlison có trận ra mắt Champions League đáng nhớ.
Tiền đạo Richarlison có trận ra mắt Champions League đáng nhớ.

Tiền đạo người Brazil đã khá trống trải giữa vòng cấm khi đón đường chuyền từ cánh trái của Ivan Perisic, đánh đầu hạ gục thủ thành Pau Lopez, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước ở phút 76. Bàn thắng thứ 2 của cựu ngôi sao Everton sau đó 5 phút cũng là tình huống tương tự, lần này Richarlison đánh đầu ghi bàn từ một đường chuyền của Pierre-Emile Hojbjerg.

Bầu không khí Champions League trở lại sau hơn 2 năm, và Tottenham có vẻ “ngợp” trong khoảng thời gian đầu tiên. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ mà trung vệ đội khách là Chancel Mbemba phải nhận ở phút 47 thật sự tạo nên một bước ngoặt của trận đấu. Áp lực mạnh mẽ của chủ nhà sau đó đã được đền đáp bởi sự xuất sắc của Richarlison, chân sút trị giá 60 triệu bảng đến trong mùa hè vừa qua.

Tiền đạo Harry Kane đánh giá: “Chúng tôi đã phải nổ lực rất nhiều, và may mắn thay Richie đã xuất hiện với 2 bàn bàn thắng quan trọng”. Trong khi tân binh Perisic thừa nhận Tottenham đã “lo lắng” trong giai đoạn đầu của trận đấu: “Quân số 11 đấu 10 dễ dàng hơn một chút. Chúng tôi đã ký hợp đồng với rất nhiều cầu thủ mới và cần một thời gian, đặc biệt là ở Champions League. Chúng tôi phải tiếp tục như thế này và đang có chiều hướng tốt”.

Trong khi Tottenham vẫn bất bại trên mọi đấu trường, thì đó là trận thua đầu tiên của Marseille trong mùa giải, và vẫn tiếp tục chuỗi kết quả tồi tệ tại Champions League. Nhà vô địch châu Âu duy nhất của Pháp, vô địch ở mùa giải 1992-1993, đã thua 5 trong số 6 trận đấu vòng bảng ở mùa giải gần nhất tham dự là 2020-2021, và cũng thua cả 6 trận trong lần xuất hiện trước đó ở mùa giải 2013-2014.

Richarlison lập cú đúp, Tottenham đánh bại Marseille ảnh 1 HLV Antonio Conte chia sẻ niềm vui với người hùng của mình.

HLV Antonio Conte đánh giá về chiến thắng của Tottenham: “Hôm nay chúng tôi dự kiến sẽ có một trận đấu thực sự khó khăn. Marseille là một đội thể lực nhưng có chất lượng tốt. Trong hiệp một, chúng tôi đã thua rất nhiều trong các cuộc đấu tay đôi. Khi bạn thi đấu với kiểu đội bóng này, thực sự hung hãn, quan trọng là bạn có thể giữ bóng. Hiệp hai chúng tôi đã làm được điều này. Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải có được 3 điểm và khởi đầu tốt ở giải đấu này. Richarlison đang có phong độ tốt”.

Ở diễn biến trước đó, Eintracht Frankfurt sau một thời gian dài được tận hưởng cảm giác Champions League, nhưng đã kết thúc trong nỗi thất vọng lớn lao khi thua đội khách Sporting Lisbon. Tiền đạo người Anh, Marcus Edwards đã đưa đại diện Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước ở phút 65, và Francisco Trincao nhân đôi cách biệt cho đội khách chỉ sau đó 2 phút. Nuno Santos khoét sâu thêm nỗi khốn khổ cho đội chủ nhà bằng bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 82.

Kết quả này đưa Sporting lên ngôi đầu bảng D, và họ sẽ tiếp đón Tottenham vào ngày 13-9, trong khi Frankfurt đến làm khách tại Marseille.

Tin cùng chuyên mục