Rennes – Leicester City: Khi tham vọng của Bầy Cáo đã rõ ràng

Cất một số trụ cột lên ghế dự bị trong trận thua Arsenal vừa qua, hẳn Brendan Rodgers đã xác định rõ mục tiêu của Leicester City trong phần còn lại của mùa giải chính là chinh phục Europa Conference League. 
Leicester không giấu tham vọng ở châu Âu
Leicester không giấu tham vọng ở châu Âu

Khi Brendan Rodgers đã thực sự nghiêm túc

Thắng lợi 2-0 ở lượt đi không khiến cựu HLV Liverpool mất cảnh giác trong chuyến làm khách trên đất Pháp tới đây.
Còn nhớ, khi để thua Napoli và phải xuống chơi tại Europa Conference League, HLV Brendan Rodgers nửa đùa nửa thật đã phát biểu rằng ông chả biết đến sự tồn tại của giải đấu mới mà UEFA tổ chức cho đến khi biết được Leicester City sẽ tham dự vòng đấu play-off. Những tưởng sẽ không mặn mà cho sân chơi cấp thấp này nhưng giờ đây, giải lại đang là cứu cánh duy nhất cho một mùa giải bết bát của Bầy Cáo.

Hành quân đến nước Pháp với 2 bàn cách biệt, có thể xem đây là lợi thế không nhỏ cho Leicester. Dù vậy Brendan Rodgers vẫn rất thận trọng bằng động thái cất Wilfried Ndidi và Youri Tielemans lên ghế dự bị trong thất bại trước Arsenal tại Emirates. Đã có những hoài nghi xen lẫn chỉ trích chiến lược gia người Bắc Ailen khi Bầy Cáo hiện đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 33 điểm, coi như không còn hy vọng đua tranh dự cúp châu Âu thông qua đường quốc nội khi đã kém top cạnh tranh đến 12 điểm. Tuy nhiên, một thắng lợi trước Rennes để tiến vào vòng tứ kết tại Europa Conference League sẽ cởi bỏ đi những áp lực về mặt thành tích cho Jamie Vardy cùng các đồng đội.

Brendan Rodgers thừa hiểu việc hy sinh ở trận Arsenal vừa rồi là để đề phòng những rủi ro, trong bối cảnh Leicester đá sân khách mùa này không tốt. Khi Vardy vẫn đang dưỡng thương còn người thay thế Patson Dakakhông có phong độ tốt, những nguồn lực còn lại trong tay cựu HLV Liverpool không làm ông thất vọng khi đã có 5 cái tên khác nhau lập công trong 4 trận gần nhất. 

Europa Conference League với mặt bằng không cao, sẽ là cơ hội tốt để vớt vát một mùa giải kém cỏi của Bầy Cáo ở đấu trường quốc nội. Trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử giải đấu này và có vé dự cúp châu Âu mùa sau cũng sẽ là một động lực thôi thúc Brendan Rodgers và các học trò quyết tâm trong chặng đua còn lại. Mọi tham vọng của Leicester City sẽ được kiểm chứng, bắt đầu bằng trận lượt về với Rennes tại Roazhon Park sắp tới đây.

Rennes – Leicester City: Khi tham vọng của Bầy Cáo đã rõ ràng ảnh 1 Niềm hy vọng của đội chủ nhà - Benjamin Bourigeaud
Rennes tất bật trong cuộc đua tại Ligue 1

Rennes đã có sự chuẩn bị suôn sẻ cho trận lượt về gặp Leicester City bằng chiến thắng 4-2 ngay trên sân Lyon. Đội bóng của HLV Bruno Genesio hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Ligue 1, kém 2 vị trí xếp trên vỏn vẹn 1 điểm. Cơ hội góp mặt ở Champions League mùa sau đối với đội bóng áo đỏ vẫn đang rộng mở.

Việc được chơi ở Champions League, kiếm được những khoản tiền thưởng kếch xù so với cố gắng lật ngược thế cờ tại Europa Conference League kém danh tiếng hơn, tình thế này rõ ràng đặt Rennes vào một bài toán mà lời giải đã hiện ra rõ ràng. Tuy vậy, vinh quang của người nâng cúp lần đầu trong lịch sử có thể một cách nào đó thôi thúc các học trò của Bruno Genesio làm nên điều bất ngờ.

Trận thua ở lượt đi trên đất Anh không làm lu mờ phong độ ấn tượng của Rennes trong thời gian gần đây, với 14 bàn thắng ghi được trong 4 trận gần nhất tại Ligue 1. Tính trung bình, cứ 49 phút, đội bóng áo đỏ lại phá lưới đối phương 1 lần. Trong số các cái tên chơi nổi bật của Rennes, không thể không nhắc đến Benjamin Bourigeaud với chuỗi 3 trận nổ súng liên tiếp và đã có tổng số 13 pha làm bàn lẫn kiến tạo mùa này.Dù tham vọng của Rennes tại Europa Conference League không thể sánh bằng Leicester City ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn giới mộ điệu cũng như các fan của đội bóng nước Pháp đều mong chờ một trận đấu song phẳng và hấp dẫn, hơn là thế trận buông xuôi để tập trung tối đa cho Ligue 1 từ phía đội chủ nhà.

Tình hình lực lượng
Leicester City chắc chắn sẽ có sự hiện diện trong đội hình xuất phát của Youri Tielemans và Wilfried Ndidi sau khi ngồi dự bị ở trận gặp Arsenal. Ở chiều ngược lại, Jamie Vardy và Timothy Castagne chắc chắn vắng mặt cho đến tháng tư. Cựu tiền đạo Manchester City, người đã ghi bàn ở lượt đi, Kelechi Iheanacho cũng không thể ra sân từ đầu vì vấn đề thể lực. 

Về phía đội chủ nhà. HLV Bruno Genesio nhiều khả năng giữ nguyên đội hình đã đánh bại Lyon vào cuối tuần qua. Cầu thủ đang thi đấu thăng hoa Benjamin Bourigeaud sẽ tiếp tục ra sân từ đầu. 

Rennes – Leicester City: Khi tham vọng của Bầy Cáo đã rõ ràng ảnh 2 Kelechi Iheanacho ấn định chiến thắng cho Leicester ở lượt đi
Dự đoán của chuyên gia

Chuyên gia Darren Plant của Sports Mole cho rằng, với thành tích đá xa nhà không tốt mùa này cộng với khí thế của Rennes sau trận thắng tưng bừng ở Ligue 1 trước Lyon, sẽ tương đối khó để Leicester City có được thắng lợi tại Roazhon Park. Đoàn quân của Brendan Rodgers thay vì cố phá lưới đội chủ nhà thì sẽ không vội vàng khi trong tay đã có lợi thế 2 bàn dẫn trước. Đối với đại diện nước Anh, tấm vé vào vòng tứ kết là quan trọng hơn một trận cầu mãn nhãn và để khẳng định sự nghiêm túc với Europa Conference League, chắc chắn Bầy Cáo sẽ không để những bất ngờ nhen nhóm xuất hiện. 


Dự đoán tỷ số: Rennes – Leicester City 0-0

 Đội hình dự kiến

Rennes (4-4-2): Gomis; Traore, Omari, Aguerd, Truffert; Bourigeaud, Martin, Santamaria, Doku; Laborde, Terrier
Leicester City (4-3-3): Schmeichel; Justin, Amartey, Soyuncu, Thomas; Tielemans, Ndidi, Dewsbury-Hall; Albrighton, Daka, Barnes

Tin cùng chuyên mục