Remi Cavagna muốn sớm trở lại dù lưng phẫu thuật bắt 6 con vít

Tay đua người Pháp Remi Cavagna đã được phẫu thuật bắt 6 con vít cố định cột sống bị gãy sau tai nạn trong lúc tập luyện cùng đội Quick Step-Alpha Vinyl ở Tây Ban Nha hồi tháng 12.

Remi Cavagna là chuyên gia cá nhân tính giờ của đội Quick Step-Alpha Vinyl
Remi Cavagna là chuyên gia cá nhân tính giờ của đội Quick Step-Alpha Vinyl

Remi Cavagna là cua-rơ trẻ đầy triển vọng của Quick Step-Alpha Vinyl, nhất là ở lĩnh vực chạy cá nhân tính giờ. Anh từng giành áo vàng chung cuộc Tour of Berlin, thắng chặng ở Tour de Romandie, Tour de Pologne.. và cả Vuelta a Espana. Đặc biệt, tay đua 26 tuổi này từng giành HCB cá nhân tính giờ châu Âu.

Mới đây, khi Remi Cavagna đang tập luyện cùng đội Quick Step-Alpha Vinyl ở Tây Ban Nha thì một chiếc ôtô lao thẳng vào các tay đua của đội. Hầu hết đều đã thắng gấp để né tránh nhưng Remi Cavagna thì không may mắn như vậy. Anh bị chiếc xe đụng phải và ngã gãy lưng. Tay đua Mauri Vansevenant cũng té nhưng may mắn hơn đồng đội người Pháp khi chỉ bị gãy ngón tay cái.

 Remi Cavagna trên đường đua

Các bác sĩ tại Bệnh viện IMSKE (Valencia) cho biết Remi Cavagna không bị bất kỳ tổn thương dây thần kinh cột sống nào nhưng vẫn phải trải qua cuộc phẫu thuật bắt đến 6 con vít cố định ở đốt sống L1 bị gãy.

Remi Cavagna nói với tờ báo thể thao L'Equipe của Pháp: “Tôi vẫn còn may mắn khi dây thần kinh không bị tổn thương dù ở rất gần chỗ bị gãy. Tôi biết rằng mình có thể đã không đi lại được nữa. Cú ngã đó có thể là dấu chấm hết cho tất cả mọi thứ”.

 Remi Cavagna đang muốn hồi phục nhanh chóng trở lại đường đua

Những chấn thương tương tự với tay đua người thường phải được điều trị hết sức thận trọng, mọi người thường được khuyên nên bất động lưng trong khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, Remi Cavagna khẳng định sẽ nỗ lực để trở lại thi đấu mùa giải 2022.

"Bây giờ tôi nghĩ mình đã trở lại với 80% khả năng. Tôi không hủy bất kỳ mục tiêu nào của mình cho mùa giải tới dù phải bỏ lỡ một số kế hoạch tập luyện thường niên vào mùa đông", Remi Cavagna nói.

Remi Cavagna dự kiến sẽ bắt đầu đạp xe trở lại vào cuối tháng 1-2022 và đặc mục tiêu chính vào Tour de France, Giải vô địch thế giới ở Australia từ giữa năm.

Tin cùng chuyên mục