Remco Evenepoel đăng quang Vuelta a Espana 2022

Remco Evenepoel (Quick-Step Alpha Vinyl) đã bảo vệ thành công chiếc áo đỏ Vuelta a Espana 2022 về đến đích cuối cùng tại Madrid. Đây cũng là danh hiệu Grand Tour đầu tên trong sự nghiệp của tay đua người Bỉ.

Remco Evenepoel ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội
Remco Evenepoel ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội

Trước chặng thi đấu cuối cùng (chặng 21), Remco Evenepoel có lợi thế rất lớn khi đã hơn người xếp thứ hai bảng tổng sắp Enric Mas (Movistar) đến 2 phút 5 giây. Thế nên, nhiệm vụ của anh trở nên rất nhẹ nhàng khi chặng cuối mang tính diễu hành là chính khi chỉ đài 96,7km đường bằng phẳng từ Las Rozas đến Madrid. Trên đường đua, các cua-rơ còn thoải mái tạo dáng chụp hình làm kỷ niệm cho riêng mình và cho cả đội.

Các tay đua vui đùa chụp ảnh ở chặng cuối

Chặng thi đấu này chỉ hấp dẫn ở đợt nước rút về đích. Kết quả là Juan Sebastian Molano (UAE Emirates) đã vượt lên cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 26 phút 36 giây. Nhưng kết quả này chẳng ảnh hưởng gì đến bảng tổng sắp áo xanh tính điểm nước rút bởi danh hiệu này đã nằm chắc trong tay Mads Pedersen (Trek–Segafredo) với 409 điểm.

 Juan Sebastian Molano chiến thắng chặng 21

Remco Evenepoel nhởn nhơ không tham gia đợt nước rút, về đích sau Juan Sebastian Molano đến 11 giây nhưng vẫn chiễm trệ ở ngôi đầu bảng tổng sắp. Thành tích của tay đua người Bỉ là 80 giờ 26 phút 59 giây, bỏ xa người xếp thứ hai Enric Mas đến 2 phút 2 giây. Đồng thời Remco Evenepoel (22 tuổi) cũng mặc luôn chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

 Remco Evenepoel nâng cao chiếc cúp

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Remco Evenepoel và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử đội Quick-Step Alpha Vinyl đăng quang ở một Grand Tour. Thời gian gần đây, Quick-Step Alpha Vinyl dường như chỉ quan tâm đến các danh hiệu nước rút với các ‘thần giớ” như Sam Bennett (vừa chuyển sang Bora – Hansgrohe hồi đầu năm), Fabio Jakobsen, Mark Cavendish,..

Niềm vui chiến thắng của Remco Evenepoel khi về đích chặng cuối

“Bây giờ thì tôi đã chính thức đăng quang. Thực ra, mọi chuyện đã an bài từ hôm qua khi chúng tôi ăn mừng đầy cảm xúc ở đích đến chặng 20, thử thách lớn cuối cùng ở cuộc đua năm nay. Nói vậy nhưng bạn phải kết thúc an toàn tại Madird mới chính thức đăng quang nên tôi đã rất hồi hợp trong từng vòng quay . Cuối cùng thì mọi chuyện cũng kết thúc tốt đẹp nên tôi rất hạnh phúc và tự hào về những gì làm được 3 tuần qua. Chiếc áo đỏ Vuelta a Espana 2022 mang giá trị lịch sử cho bản thân đôi, cho đội Quick-Step Alpha Vinyl cả xe đạp Bỉ. Bây giờ, chúng tôi đã thực sự có thể tận hưởng chiến thắng”, Remco Evenepoel chia sẻ.

Bốn chiếc áo danh giá của giải

Chung cuộc, Richard Carapaz (Ineos Grenadiers) đã đoạt danh hiệu vua leo núi với 73 điểm. Đây là thành tích có phần may mắn của tay đua người Colombia bởi trước đó, đối thủ người Úc Jay Vine (Alpecin – Deceuninck) đã thi đấu rất ấn tượng và giữ áo xanh chấm bi trong 10 chặng (từ chặng 8 đến 17). Nhưng đáng tiếc, Jay Vine đã phải nói lời chia tay sớm với cuộc đua vì tai nạn ở chặng 18.

Các danh hiệu chung cuộc
Đội UAE Emirates đã đoạt cúp vô địch đồng đội với thành tích rất ấn tượng 240 giờ 36 phút 32 giây, bỏ xa đội xếp thứ hai Ineos Grenadiers đến 55 phút 35 giây.

Tin cùng chuyên mục