Remco Evenepoel chiến thắng lần thứ năm sau bảy ngày

Tay đua người Bỉ Remco Evenepoel (Quick-Step Alpha Vinyl) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đã tấn công thoát đi solo và giành chiến thắng tại cuộc đua xe đạp một ngày Gullegem Koerse 2022.

Remco Evenepoel chiến thắng Gullegem Koerse 2022
Remco Evenepoel chiến thắng Gullegem Koerse 2022

Gullegem Koerse là cuộc đua xe đạp một ngày được tổ chức hàng năm tại Wevelgem (Bỉ) kể từ năm 1942. Thực chất, đây là một cuộc đua vòng tròn với 8 vòngx20km. Cuộc này một trong những cuộc đua vòng tròn được xem trọng nhất ở Bỉ nên mức độ cạnh tranh rất khốc liệt.

Đã có khá nhiều cuộc tấn công bứt phá kể từ sau khi giở cờ xuất phát nhưng đều không thành công trước nỗ lực rượt đuổi của đối thủ. Phải đến vòng thứ 18, Remco Evenepoel mới tạo nên dấu ấn khi cùng đồng đội Stijn Steels tấn công. Hai tay đua cố gắng tạo tốc độ cao để thoát đi nhưng sau đó cũng bị hai đối thủ khác bám theo ở cuối vòng 18. Hai tay đua này đã bắc cầu cho nhóm sau đeo vào.

Nhưng ở vòng cuối, đợt tấn công quyết định đã nổ ra. 10km cuối, Remco Evenepoel ấn bàn đạp tăng tốc tạo được khoảng cách 15 giây so với nhóm bám đuổi rồi sử dụng kỹ năng chạy cá nhân tính giờ của mình để thoát đi về đến đích thành công.

 Remco Evenepoel đang có phong độ cực kỳ ấn tượng

Đây là lần thứ 8 một tay đua của đội Quick-Step giành được chiến thắng ở cuộc đua Gullegem Koerse. Nhưng với bản thân. Remco Evenepoel, con số thống kê còn ấn tượng hơn khi đây là lần thứ 5 anh giành chiến thắng chặng trong vòng bảy ngày qua. Nó cho thấy tay đua trẻ người Bỉ đang có phong độ cực tốt.

“Chúng tôi quyết định tung đòn tấn công cuối cùng khá sớm. Tôi không thể nói điều này có trong kế hoạch nhưng nó diễn ra tốt đẹp. Cuộc đua thật khó khăn với tất cả cua-rơ bởi những góc cua khó, chúng tôi đã gặp hết sức. Những vòng đua cuối đầy thử thách khi các màn “mèo vờn chuột” bắt đầu”, Remco Evenepoel chia sẻ.

“Sau nhiều lần tấn công của các đối thủ, tốc độ được đẩy lên cao, và tôi nhận thấy mọi người đều đã ở giới hạn của mình. Vì vậy trước khi bước vào vòng đua cuối cùng, tôi đã có quyết định sẽ thoát đi solo. Thật hạnh phúc khi tôi đã có một cuộc tấn công toàn lực hoàn hảo trong 10km cuối để giành chiến thắng,” anh nói.

 Remco Evenepoel có chiến thắng thứ 5 trong vòng 7 ngày

Evenepoel đã giành chiến thắng 5 chặng trong vòng 7 ngày qua, trong đó có chiếc áo vàng chung cuộc Tour of Norway 2022. Tính đến nay, anh ấy đã thắng chín lần vào năm 2022, bao gồm cả giải Liège-Bastogne-Liège vào tháng Tư.

“Tôi rất vui với chiến thắng thứ năm của mình sau bảy ngày, đó là một tuần tuyệt vời và giờ tôi mong được hồi phục một chút trước cuộc đua tiếp theo của mình,” Evenepoel nói.

Evenepoel dự kiến sẽ đua Tour de Suisse vào tháng 6 và sau đó có màn ra mắt tại Vuelta a España vào cuối mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục