Real vô địch Tây Ban Nha lần thứ 35

Trong một mùa giải thống trị của mình, Real Madrid đã dễ dàng đăng quang La Liga mùa giải 2021-2022 sớm 4 vòng đấu. Họ thậm chí không cần những cầu thủ giỏi nhất của mình vẫn khiến ngày đăng quang trở nên ấn tượng với chiến thắng4-0 thoải mái trên sân nhà trước Espanyol.

Real Madrid đã dễ dàng đăng quang La Liga mùa giải 2021-2022 sớm 4 vòng đấu.
Real Madrid đã dễ dàng đăng quang La Liga mùa giải 2021-2022 sớm 4 vòng đấu.

Khi Real chỉ cần thêm 1 điểm là đủ để đăng quang La Liga, trong khi phía trước còn trận bán kết lượt về Champions League rất quan trọng với Man.City và thứ tư, nên HLV Carlo Ancelotti đã cho nghỉ hầu hết các trụ cột của mình vào thứ bảy - bao gồm cả Karim Benzema và đồng đội ăn ý trên hàng tấn công là Vinicius Junior. Chỉ có thủ môn Thibaut Courtois cùng các tiền vệ Casemiro và Luka Modric góp mặt trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn thống trị và tạo lợi thế 2 bàn nhờ cú đúp của Rodrygo, trước khi Marco Asensio gia tăng cách biệt là Benzema vào sân để ấn định chiến thắng ở phút 81 - bàn thứ 26 và cũng để làm đẹp hơn danh hiệu Vua phá lưới đầu tiên tại La Liga của ngôi sao 34 tuổi người Pháp.

Real đang dẫn đầu với khoảng cách không thể vượt qua trong 4 vòng đấu còn lại: Đó là 17 điểm trước Sevilla (đội hòa Cadiz 1-1 vào thứ sáu) và 18 điểm hơn Barcelona, đội sẽ đón tiếp Mallorca vào Chủ nhật. Đây là chức vô địch thứ 2 trong 3 mùa giải và thứ 3 trong 6 năm. Real cũng gia tăng kỷ lục vô địch lên con số 35, nhiều hơn 9 so với kình địch Barca. Đây là một danh hiệu rất xứng đáng khi Real đã dẫn đầu kể từ vòng 14 vào tháng 11.

Các cầu thủ và HLV đã ăn mừng trước đám đông tại sân Santiago Bernabeu rất lâu sau khi trận đấu kết thúc, sau đó họ diễu hành đến địa điểm tổ chức tiệc mừng công quen thuộc của đội tại quảng trường Cibeles. Dù không có nhiều thời gian để ăn mừng, khi vào thứ tư này, Real sẽ chào đón Man.City trong trận lượt về bán kết Champions League - Real đã thua 3-4 trong trận lượt đi trên đất Anh. Nhưng hậu vệ kỳ cựu Marcelo - người đã đạt cột mốc quan trọng với chức vô địch thứ 24 trong sự nghiệp với Madrid, nhiều nhất trong lịch sử CLB - bày tỏ: “Chúng tôi biết mình còn một trận đấu quan trọng trước mắt, nhưng hôm nay chúng tôi phải ăn mừng”.

Real vô địch Tây Ban Nha lần thứ 35 ảnh 1 HLV Carlo Ancelotti trở thành người đầu tiên thắng ở cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu.

Trong khi HLV Ancelotti, người vừa trở thành nhà cầm quân đầu tiên thắng ở cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu - sau khi đã giành chức vô địch quốc gia cùng AC Milan (Serie A), Chelsea (Premier League), PSG (Ligue 1) và Bayern Munich (Bundesliga) - đánh giá: “Chúng tôi phải tận hưởng nó, và điều này có thể giúp chúng tôi vào thứ tư”.

Câu hỏi duy nhất lúc này là liệu Atletico Madrid có đồng ý làm hàng rào danh dự chào đón nhà vô địch nhưng là đối thủ “không đội trời chung” cùng thành phố, khi hai đội gặp nhau tại sân Wanda Metropolitano vào Chủ nhật tới hay không. Vì Atletico lúc này đang trong cảm giác thất bại cùng cực. Sau khi chia tay Champions League, họ đã trở thành cựu vô địch La Liga từ vòng đấu trước. Và tuần này, đội bóng của Diego Simeone đã để thua 0-2 tại Athletic Bilbao hôm thứ bảy, qua đó tiếp tục thấy cơ hội tốp 4 bị de dọa nghiêm trọng. Atletico đang xếp thứ 4 với 61 điểm, hơn 4 điểm so với Real Betis và 6 điểm so với Real Sociedad, nhưng đang chơi nhiều hơn các đối thủ 1 trận.

Ở một kết quả đáng chú ý khác, Villarreal với sự chú ý dồn vào trận lượt về bán kết Champions League tiếp đón Liverpool vào thứ ba (sau khi thua 0-2 ở lượt đi), đã gây thất vọng khi thua 1-2 trên sân đội xếp chót bảng Alaves.

Tin cùng chuyên mục