Real vẫn thắng mà không cần Eden Hazard

Bất chấp tiếp tục không có Eden Hazard, Real Madrid vẫn giành chiến thắng 1-0 trước Real Valladolid và qua đó duy trì thành tích bất bại sau 3 trận La Liga mùa giải mới.

Một buổi tập lúc này vẫn có thể khiến Eden Hazard dính chấn thương nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images
Một buổi tập lúc này vẫn có thể khiến Eden Hazard dính chấn thương nghiêm trọng. Ảnh: Getty Images

Hazard đã bị loại khỏi đội hình Real Madrid trong 2 trận đấu đầu tiên của họ ở mùa giải này, trận hòa 0-0 trước Sociedad và chiến thắng 3-2 trước Real Betis, khi HLV Zinedine Zidane xác nhận anh vẫn thiếu thể lực để ra sân. Tình hình sáng sủa hơn khi ngôi sao 29 tuổi người Bỉ đã tập luyện đầy đủ trong tuần qua, thế nhưng, đã bị phải rút khỏi đội chỉ vài giờ trước chiến thắng Valladolid 1-0 vào đêm thứ Tư. Real xác nhận về tình trạng của cầu thủ trị giá 100 triệu EUR, người chỉ ghi một bàn thắng trong 16 lần ra sân ở mùa trước: “Eden Hazard đã được chẩn đoán bị chấn thương cơ ở chân phải. Sự hồi phục của anh ấy sẽ tiếp tục được đánh giá”.

Trong khi, HLV Zidane tiết lộ thêm sau trận thắng Valladolid về nguy cơ không thể có Hazard ở trận Siêu kinh điển đầu tiên tại Camp Nou vào ngày 24 hoặc 25-10: “Tôi không thể nói cậu ấy sẽ phải ngồi ngoài bao nhiêu thời gian. Cậu ấy đã tự làm mình bị thương trong buổi tập trước trận đấu. Đó là một chấn thương cơ bắp, không liên quan gì đến chấn thương mà cậu ấy gặp phải trước đây. Chúng tôi hy vọng nó không quá lâu. Chúng tôi phải bình tĩnh với trường hợp của cậu ấy”.

Hồ sơ chấn thương của Hazard đã trở nên tồi tệ kể từ sau khi anh chia tay Chelsea vào tháng 7-2019. Hazard bị gãy xương mắt cá trong trận gặp Paris SG vào tháng 11, và một ca phẫu thuật khác ở Mỹ vào tháng 3 năm nay. Đồng hương và là đồng đội thân thiết Thibault Courtois cho biết: “Anh ấy rõ ràng là hơi buồn. Tôi nghĩ anh ấy khá ổn trong buổi tập trong tuần này và rất mong được thấy anh ấy thi đấu hôm nay hoặc vào Chủ nhật. Đó là một chút thất bại đối với Eden nhưng may mắn đó không phải là ở mắt cá chân, vì vậy, chắc chắn sau kỳ nghỉ quốc tế anh ấy sẽ trở lại với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục