Real và màn tổng dợt cuối nhẹ nhàng

Real Madrid đã hòa Real Betis 0-0 trong trận đấu cuối mùa giải diễn ra trên sân nhà Santiago Bernabeu, nhưng HLV Carlo Ancelotti hài lòng với màn chạy đà suôn sẻ trước trận chung kết Champions League với Liverpool vào ngày 28-5.

HLV Carlo Ancelotti và các học trò vẫy chào người hâm mộ sau trận cuối mùa.
HLV Carlo Ancelotti và các học trò vẫy chào người hâm mộ sau trận cuối mùa.

HLV Ancelotti đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất của mình, tất nhiên cũng là những cái tên được kỳ vọng sẽ ra sân tại Paris một tuần sau. Nhưng nếu Real Madrid ưu tiên cao nhất là duy trì nhịp điệu và cảm giác bóng, tránh các mối nguy chấn thương, thì Real Betis cũng không còn động lực khi không thể canh tranh tốp 4. Nên dễ hiểu, trận đấu diễn ra khá hòa nhã với ít cơ hội được tạo ra.

Đáng chú ý nhất vẫn là việc Karim Benzema chưa thể vượt qua huyền thoại Raul ở vị trí thứ 2 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của CLB, khi chân sút người Pháp bỏ lỡ cơ hội tốt nhất đến trong 10 phút đầu tiên và 10 phút cuối cùng. Nhưng HLV Ancelotti hài lòng: “Chúng tôi đã chơi một trận đấu mà chúng tôi muốn, không mạo hiểm và cố gắng chơi với nhịp điệu tốt. Tiết tấu khá chậm, chúng tôi không dồn ép quá nhiều, cố gắng kiểm soát bóng, tôi không thể đòi hỏi nhiều hơn. Tôi không muốn mạo hiểm ở thời điểm này. Bây giờ chúng tôi có thể nghỉ ngơi trong 2 ngày và sau đó chuẩn bị cho trận đấu”.

Một sự vắng mặt đáng chú ý trong đội hình Real Madrid là David Alaba, mặc dù sau đó HLV Ancelotti khẳng định rằng hậu vệ này sẽ “100%” sẵn sàng cho trận chung kết Champions League. Và HLV Ancelotti cũng khẳng định ông đã có ý tưởng rõ ràng về đội hình sẽ đối đầu Liverpool: “Tôi đã khá rõ ràng ai sẽ chơi ngay từ đầu. Tất nhiên chúng tôi sẽ không bắt đầu với 11 và kết thúc với cùng 11, chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu. Nhưng kế hoạch là khá rõ ràng. Chúng tôi biết rõ đối thủ, Liverpool là một đội bóng tuyệt vời với những đặc điểm khác biệt, và chúng tôi phải thể hiện những điểm mạnh mà chúng tôi có”.

Real Madrid kết thúc mùa giải La Liga với 86 điểm sau 38 trận, sớm đăng quang chức vô địch Tây Ban Nha thứ 35 trong lịch sử trước 4 vòng đấu cuối. Trong khi, Betis vẫn kết thúc thứ 5 trên bảng xếp hạng với 65 điểm, sau khi đã đủ điều kiện tham dự Europa League mùa giải tới bằng cách giành Cúp Nhà Vua vào tháng trước.

Tin cùng chuyên mục