Real ung dung xây chắc ngôi đầu

Real Madrid củng cố vị trí dẫn đầu La Liga bằng chiến thắng 2-0 trước Getafe trên sân nhà vào thứ bảy, một diễn biến quá nhẹ nhàng với việc nhiều trụ cột được dưỡng sức cũng giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti có sự chuẩn bị tốt nhất để nghênh đón Chelsea ở lượt về tứ kết Champions League vào thứ ba.

Casemiro giúp Real khởi đầu chiến thắng và áp sát hơn chức vô địch.
Casemiro giúp Real khởi đầu chiến thắng và áp sát hơn chức vô địch.

Real ra sân mà không có 2 tiền vệ chủ chốt Luka Modric và Toni Kroos, và cả 2 cầu thủ kỳ cựu này thậm chí không cần vào sân một phút nào khi mà Eduardo Camavinga đã có một màn trình diễn đầy năng động ở giữa sân. Và tất nhiên, đó là khi đội chủ sân Santiago Bernabeu đã tạo nên một thế trận quá tốt, dễ dàng hướng đến chiến thắng khi tạo tỷ số cách biệt sau chưa đầy 70 phút thi đấu.

Cú đánh đầu của Casemiro đã ở tỷ số ở phút 38, ghi bàn đầu tiên của anh ở mùa giải này. Trong khi, pha dứt điểm thông minh của Lucas Vazquez đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Real ở phút 68. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở La Liga của Real kể từ sau cú sốc thất bại ở trận Siêu kinh điển, bên cạnh còn có chiến thắng 3-1 tại Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League vào giữa tuần qua. Kết quả giúp Real khôi phục vị trí dẫn đầu La Liga với 12 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 là Sevilla, hiện Barcelona đã tụt lại phía sau 15 điểm nhưng đang chơi ít hơn 2 trận.

HLV Ancelotti đánh giá: “Trận đấu kiểu này luôn có thể là một cái bẫy vì sau Champions League, bạn luôn thiếu thứ gì đó về thể chất hay tinh thần. Nhưng toàn đội đã đáp ứng tốt. Chúng tôi cũng đã cho thấy không hoảng loạn sau trận thua trước Barca. Chúng tôi vẫn giữ mọi thứ đi đúng hướng, chúng tôi có lợi thế và đã quản lý được lợi thế đó”.

Real ung dung xây chắc ngôi đầu ảnh 1 Gareth Bale vào sân trong sự chế nhạo và tiếng lo ó từ các khán đài

Một sự chú ý lớn cũng đổ dồn vào Karim Benzema với mong chờ ngôi sao 34 tuổi này sẽ tiếp tục phong độ ghi bàn siêu hạng của mình. Chân sút của lực của Real tưởng chừng đã nâng mạch trận ghi bàn liên tiếp lên con số 8, tiếc rằng bàn thắng sớm của anh bị loại trừ vì lỗi việt vị. Benzema đã rời sân ở phút 74 để nghỉ ngơi, anh nhận được sự tung hô từ người hâm mộ sau những cống hiến tuyệt vời trong thời gian qua.

Tuy nhiên, một hình ảnh trái ngược đã xảy ra ngay sau đó, khi người thay Benzema là Gareth Bale đã phải chịu tiếng lo ó từ các khán đài. Bale chỉ có lần ra sân thứ 2 tại La Liga kể từ tháng 8, và lần đầu tiên ở sân Bernabeu kể từ tháng 2-2020. Hậu vệ kỳ cựu Marcelo đã phải lên tiếng về màn tiếp đón đầy thù địch nhằm vào Bale: “Mỗi cầu thủ ra sân đều quan trọng. Chúng tôi đang chơi rất nhiều trong mùa giải này và chúng ta cần phải đoàn kết. Người hâm mộ cần giúp đỡ chúng tôi. Hơi buồn, nhưng chúng tôi vẫn phải ra sân thi đấu và cống hiến hết mình cho CLB của mình”.

Tin cùng chuyên mục