Real tiến gần ngôi vương

Sau khi Sevilla cho thấy rõ dấu hiệu hụt hơi, Real Madrid đã giành chiến thắng quan trọng 4-1 trước Real Sociedad để qua đó tạo lập cách biệt 8 điểm ở ngôi đầu La Liga trước 11 vòng đấu cuối. Màn trình diễn ấn tượng này cũng thúc đẩy tinh thần của thầy trò HLV Carlo Ancelotti trước trận chiến quan trọng đón tiếp PSG ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Real Madrid có bước chạy đà hoàn hảo cho mặt trận châu Âu.
Real Madrid có bước chạy đà hoàn hảo cho mặt trận châu Âu.

Mikel Oyarzabal bất ngờ đưa đội khách vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền chỉ sau 10 phút. Nhưng Eduardo Camavinga đáp trả bằng một cú sút xa cực mạnh ghi bàn ở phút 40, và chỉ 3 phút sau đó, Luka Modric đã đưa Real vượt lên dẫn trước với nỗ lực tương tự. Hưng phấn lên cao, Real chiếm ưu thế trong suốt hiệp hai và khép lại trận đấu bằng chiến thắng cách biệt. Karim Benzema ghi bàn từ một quả phạt đền ở phút 76, và cầu thủ vào thay người Marco Asensio ấn định chiến thắng 4-1 chỉ sau đó 3 phút.

Kết quả này giúp Real có được 63 điểm ở vị trí đầu bảng La Liga, hơn 8 điểm so với đối thủ gần nhất là Sevilla - đội đã bị Alaves cầm hòa trong trận đấu sớm nhất vòng 27 một ngày trước đó. Asensio nhận định: “Đó là một chiến thắng quan trọng trước một đội luôn làm tổn thương chúng tôi. Họ luôn chơi thứ bóng đá tốt. Chúng tôi hài lòng khi giành được 3 điểm rất quan trọng hôm nay. Nhưng giải đấu còn rất nhiều, rất nhiều trận đấu. Chúng tôi phải hướng đến từng trận một với mục tiêu 3 điểm”.

Chiến thắng này cũng mang lại động lực cho Real trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG vào thứ tư, trận đấu mà Real cần chiến thắng trên sân nhà để đảo ngược tình thế từ thất bại 0-1 ở lượt đi cách đây 3 tuần. HLV Carlo Ancelotti đánh giá: “Chúng tôi gần như đã chơi một trận đấu hoàn hảo. Đó có thể là trận đấu hay nhất của chúng tôi trong mùa giải này. Đó là cường độ mà chúng tôi phải có, đó là cường độ mà người hâm mộ thích. Chiến thắng này sẽ mang lại cho chúng tôi rất nhiều hy vọng cho trận đấu tiếp theo vào thứ tư. Chúng tôi bước vào trận đối đầu PSG với rất nhiều sự tự tin và hy vọng. Trên sân nhà, chúng tôi luôn cố gắng hết sức. Người hâm mộ sẽ thúc đẩy bạn phải cố gắng hết sức. Tôi nghĩ chúng tôi có thể lặp lại nó vào thứ tư”.

Một điều tích cực khác với Real là việc họ chào đón David Alaba đã bình phục chấn thương để trở lại gia cố hàng thủ. Tiền vệ Eduardo Camavinga cũng có trận đá chính đầu tiên sau một tháng và cho thấy phong đột tốt bằng một bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục